Tin mới

Mặt trận thôn K3, xã Vĩnh Sơn phát huy hiệu quả sức mạnh đoàn kết

(Mặt trận) -Năm 1996, sau khi thành lập mới thôn K3 (xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định), đời sống người dân gặp nhiều khó khăn vì phải di dời đến nơi ở, nơi sản xuất mới. Trong hoàn cảnh đó, cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của cấp ủy đảng, chính quyền xã, Ban Công tác Mặt trận thôn K3 mới được thành lập đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, nhanh chóng xây dựng tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư; tuyên truyền, vận động người dân ổn định cuộc sống, chăm chỉ lao động sản xuất, áp dụng KHKT để phát triển trồng trọt, chăn nuôi.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

 Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn K3 Đinh Văn Lơm tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân trong thôn.

Chỉ sau một thời gian ngắn nỗ lực đồng bộ trên các mặt, đời sống của người dân thôn K3 đã có nhiều khởi sắc. Bên cạnh cơ sở vật chất, hạ tầng khu dân cư được đầu tư bài bản, 149 hộ dân với gần 500 nhân khẩu đã có nhà cửa kiên cố, môi trường sống sạch đẹp, tình làng nghĩa xóm ngày càng thắt chặt, tỷ lệ hộ nghèo giảm theo từng năm.

Để thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn K3 Đinh Văn Lơm luôn đi đầu trong việc vận động người dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ông và gia đình luôn nêu gương trong việc áp dụng công nghệ kỹ thuật vào trồng keo, trồng mì để tăng gia sản xuất. Đồng thời, tích cực vận động người dân xóa bỏ những hủ tục lạc hậu, giữ gìn tình làng nghĩa xóm.

Bên cạnh tuyên truyền, vận động người dân nỗ lực sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, Ban Công tác Mặt trận thôn K3 còn thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần. Các thành viên trong Ban công tác phối hợp với người có uy tín trong thôn vận động người dân gìn giữ các nét đẹp văn hóa truyền thống, quan tâm đến việc học tập của con cháu.

Đồng thời, phát huy tình làng nghĩa xóm trong việc góp công, góp sức xây dựng nhà ở cho các hộ neo đơn. Đơn cử, từ nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết của xã, Ban Công tác Mặt trận thôn đã vận động người dân góp sức hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà kiên cố cho hộ bà Đinh Thị Trùi (85 tuổi) và Đinh Thị Liên (52 tuổi), thuộc diện hộ nghèo.

Xúc động trước ngôi nhà mới khang trang, bà Đinh Thị Trùi bày tỏ: Trong hai năm qua, cứ đến mùa mưa, già thấp thỏm vì nước mưa leo từ mái vào ướt hết cả. Từ đầu năm nay, nhờ Mặt trận thôn cùng chính quyền thôn kêu gọi mọi người cùng hỗ trợ xây sửa lại ngôi nhà, già mừng lắm, không biết nói gì hơn ngoài lời cám ơn…

ANH PHƯƠNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản