Tin mới

Mặt trận Tổ quốc các cấp quận Ninh Kiều chăm lo đời sống nhân dân

(Mặt trận) -Từ năm 2021 đến nay, Mặt trận các cấp quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ đã phối hợp vận động nhân dân đóng góp nâng cấp hạ tầng đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng. Ðồng thời, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 18 căn nhà Ðại đoàn kết, trị giá gần 500 triệu đồng; tặng quà hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo... trị giá hơn 7 tỉ đồng. Ðây là những việc thiết thực làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới

Mặt trận Tổ quốc huyện Phú Riềng: Dấu ấn một nhiệm kỳ

Hà Nam: Tập trung chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2024 – 2029

 Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN quận Ninh Kiều phối hợp vận động xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người dân còn khó khăn về nhà ở. 

Theo đồng chí Lê Văn Ðầy, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN quận, Bí thư Chi bộ Ủy ban MTTQVN quận Ninh Kiều, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN quận tập trung tuyên truyền thực hiện các quy định nêu gương, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ. Các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQVN các cấp trong quận tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân thực hiện việc học tập và làm theo gương Bác gắn với nội dung các cuộc vận động, phong trào do Mặt trận phát động...

Mặt trận các cấp trong quận đã tham mưu cấp ủy Ðảng, thực hiện tốt quy chế phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên trong thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" với những cách làm hiệu quả, thiết thực. Mặt trận các cấp trong quận nâng chất, nhân rộng nhiều mô hình, công trình, phần việc nâng chất các tiêu chí phường văn minh đô thị. Trong đó, tiếp tục duy trì các mô hình không mua bán lấn chiếm lòng lề đường; camera an ninh; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị tại cộng đồng dân cư; phòng, chống tội phạm qua Zalo; giảm nghèo; nâng cấp hẻm… Từ năm 2021 đến nay, qua triển khai phát động, Mặt trận các cấp trong quận đã phối hợp vận động nhân dân đóng góp sửa chữa, nâng cấp, xây dựng các tuyến hẻm, giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị, thay mới cột cờ… với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng. Bà Nguyễn Thị Minh Luyến ở phường Xuân Khánh, cho biết: "Trước đây, hẻm 9 ngập sâu, nước tràn vào nhà ảnh hưởng sinh hoạt, sức khỏe của người dân. Qua vận động của cán bộ phường, khu vực, bà con đồng tình đóng góp nâng cấp hẻm cao ráo, tạo cảnh quan khu dân cư đẹp, môi trường sống của người dân tốt hơn".

Công tác chăm lo người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được các cấp Mặt trận trong quận quan tâm thực hiện. Từ năm 2021 đến nay, hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 18 căn nhà Ðại đoàn kết trị giá gần 500 triệu đồng; tặng quà hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, học sinh nghèo... trị giá hơn 7 tỉ đồng. Qua đó, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Ông Nguyễn Văn Khánh ở phường Cái Khế, vừa được hỗ trợ cất nhà Ðại đoàn kết, chia sẻ: "Vợ chồng tôi lớn tuổi, sức khỏe yếu, không làm được việc nặng. Các con có cuộc sống riêng, làm thuê, thu nhập không ổn định, không giúp được nhiều. Căn nhà cũ của tôi mái tôn bị dột, cột cây bị mục, nhưng không có tiền sửa chữa. Nhờ cán bộ phường, quận hỗ trợ, gia đình tôi có căn nhà mới để ở. Các cán bộ phường, khu vực cũng thường xuyên hỗ trợ gia đình tôi gạo, nhu yếu phẩm".

Năm 2021, dịch COVID-19 bùng phát, các cấp Mặt trận trong quận phối hợp các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện những biện pháp phòng, chống dịch; phối hợp các tổ chức thành viên vận động, tiếp nhận nhu yếu phẩm, hàng hóa, vật tư y tế… với tổng trị giá hơn 13 tỉ đồng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch và lực lượng trực tham gia phòng, chống dịch. Ðồng thời, quan tâm thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; phong trào thi đua "Ðoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế"; công tác giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Ðảng, chính quyền vững mạnh...

Với những kết quả đạt được, năm 2022, Chi bộ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN quận Ninh Kiều được Ban Thường vụ Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố khen thưởng có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản