Tin mới

Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Bạc Liêu: Tập hợp sức mạnh toàn dân trong phòng chống dịch

(Mặt trận) -Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe người dân, bảo đảm an sinh xã hội, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp  tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức các đợt phát động cao điểm quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Từ đó nhiều tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân đã chung tay, góp sức cùng Mặt trận các cấp, phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các hoạt động hỗ trợ đồng bào cả trong và ngoài tỉnh gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu tiếp nhận ủng hộ tôm của các doanh nghiệp trên địa bàn TX. Giá Rai để cứu trợ người dân ở các tỉnh có dịch.

Tập trung nguồn lực hỗ trợ Nhân dân

Tại TP. Bạc Liêu, sau khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tiếp đến là việc phát hiện ca dương tính trong cộng đồng và thực hiện lệnh phong tỏa toàn thành phố từ ngày 23/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã phát động kêu gọi toàn dân ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng chống dịch. Trong quá trình thực hiện vận động, hệ thống Mặt trận đã thông tin rất cụ thể diễn biến phức tạp hiện nay trên địa bàn với hàng chục trường hợp F0, hàng trăm khu vực phong tỏa khiến hàng ngàn hộ dân bị ảnh hưởng; đồng thời, cả hệ thống chính trị từ cơ sở đến thành phố, nhất là lực lượng tuyến đầu phải căng mình cả ngày lẫn đêm để thần tốc khoanh vùng, truy vết, phong tỏa. Chia sẻ điều này, nhiều tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo người dân trong tỉnh đã hết lòng ủng hộ hàng chục tấn gạo, nhu yếu phẩm, rau củ quả, thịt cá tươi sống…, cùng chung tay với các lực lượng đẩy lùi dịch bệnh.

“Do thực hiện giãn cách gần 2 tháng qua, nguồn nông sản của nông dân trên địa bàn đến mùa thu hoạch không có đầu ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài thành phố chung tay giải cứu trên 88 tấn nông sản các loại. Thậm chí, cán bộ đoàn thể các cấp cũng phải trực tiếp giúp bà con xuống rẫy thu hoạch, vận chuyển hàng hóa đến nơi giao dịch. Đặc biệt, đã có không ít tổ chức, cá nhân bỏ tiền túi giải cứu nông sản, sau đó hỗ trợ lại cho các hộ dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Từ nguồn vận động này, Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố đã phối hợp với các hội, đoàn thể cùng địa phương hỗ trợ hàng ngàn hộ cận nghèo, đối tượng khó khăn, các hộ trong khu nhà trọ, khu phong tỏa với tổng trị giá lương thực, nhu yếu phẩm trên 7 tỷ đồng…”, bà Lâm Bích Niềm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bạc Liêu, cho biết.

 Cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 8 (TP. Bạc Liêu) hỗ trợ gạo cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn khi bị phong tỏa.

Đồng lòng chống dịch

Có thể nhận thấy, ngay từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, MTTQ các cấp tỉnh Bạc Liêu đã phát huy hiệu quả vai trò tập hợp sức mạnh đoàn kết để cả dân tộc đồng lòng chống dịch. Bên cạnh công tác tuyên truyền sâu về sự nguy hiểm của dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế thì MTTQ cũng đã huy động mọi nguồn lực để không chỉ giúp địa phương thực hiện công tác phòng chống dịch mà còn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trong giai đoạn cực kỳ khó khăn này. Tính đến thời điểm này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu đã tiếp nhận trên 60 tỷ đồng (cả tiền mặt và hiện vật) do các tổ chức, cá nhân, Nhân dân trong và ngoài tỉnh ủng hộ. Gần đây nhất, từ thông tin cụ thể trên các phương tiện thông tin đại chúng về số ca F0 trong tỉnh đang được điều trị đã có chiều hướng tăng nên các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao tặng hàng chục bình oxy, máy thở… trị giá gần 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu cũng đã hướng dẫn Mặt trận các cấp phối hợp với các đoàn thể, Tỉnh đội, địa phương triển khai nhiều hoạt động hết sức kịp thời, hiệu quả và ý nghĩa như: Tổ chức “Gian hàng 0 đồng” tại 7 huyện, thị xã, thành phố để hỗ trợ hơn 3.000 suất quà cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; tổ chức các “Chuyến xe lưu động” vừa vận động từ các hộ dân, hộ tiểu thương hảo tâm vừa vận chuyển ngay đến tận các khu vực có nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn sinh sống. Đồng thời, MTTQ các cấp đã tổ chức nhiều đợt thăm, tặng quà, động viên các chốt kiểm soát dịch; hỗ trợ các “Bếp ăn thiện nguyện” phục vụ tuyến đầu chống dịch. Cũng trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức vận chuyển hàng chục chuyến hàng (gần 60 tấn gạo, trên 20 tấn cá khô và tôm; hàng tấn nhu yếu phẩm, thực phẩm) hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh, đồng hương Bạc Liêu tại TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp…

Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, cùng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sự sẻ chia của cả cộng đồng, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã và đang góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp để các cấp, ngành và Nhân dân trong tỉnh có thêm động lực, quyết tâm vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch COVID-19.

Hoàng Yến

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản