Tin mới

Mặt trận Tổ quốc huyện Cam Lộ quan tâm hỗ trợ người nghèo vươn lên

(Mặt trận) -Trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng trên các lĩnh vực, trong đó đáng kể nhất là công tác vận động các nguồn quỹ để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, góp phần giúp người nghèo có nơi ăn chốn ở ổn định, vươn lên sản xuất, kinh doanh, thoát nghèo bền bững.

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng đến Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng lần thứ X

Đồng Tháp: Người dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Hưng chăm lo cho người nghèo

 Khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho bà Võ Thị Trang ở thôn Định Sơn, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ - Ảnh: N.P

Công tác vận động, hỗ trợ, chăm lo người nghèo đã nhận được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Thực hiện Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong nhiệm kỳ qua, công tác vận động, chăm lo, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên triển khai thực hiện đạt kết quả thiết thực. MTTQ huyện ban hành kế hoạch, công văn chỉ đạo, thông báo giao chỉ tiêu vận động.

Hằng năm, MTTQ huyện phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” từ ngày 19/5-18/11 trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân. Nguồn thu Quỹ “Vì người nghèo” huyện hằng năm luôn vượt chỉ tiêu cấp trên giao. Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện đã huy động được trên 2,3 tỉ đồng; cấp xã huy động được trên 3,7 tỉ đồng. MTTQ các cấp trong huyện đã hỗ trợ xây mới 68 nhà đại đoàn kết với tổng trị giá 1,741 tỉ đồng, sửa chữa 191 nhà với tổng trị giá 2,981 tỉ đồng.

Hỗ trợ 84 mô hình sinh kế với tổng số tiền 1,416 tỉ đồng; hỗ trợ thiên tai, chữa bệnh, học sinh nghèo vượt khó học giỏi cho trên 600 lượt người với tổng số tiền trên 300 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, hằng năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Chữ thập đỏ huyện và MTTQ các xã, thị trấn khảo sát, thống nhất hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà đại đoàn kết; thăm hỏi, động viên các hộ gặp khó khăn, hoạn nạn, mắc bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ sinh kế phát triển sản xuất, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ vốn vay không lãi cho hộ nghèo từ 12 -15 mô hình phát triển kinh tế, mỗi mô hình hỗ trợ từ 15 - 20 triệu đồng. Từ năm 2019 đến cuối tháng 4/2024, MTTQ các cấp đã hỗ trợ 63 mô hình sinh kế. Hằng năm, 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo trong toàn huyện đều được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và cơ sở hỗ trợ, giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán.

Bình quân mỗi năm tặng từ 1200 - 1600 suất quà Tết. 100% hộ gia đình khi gặp thiên tai, sự cố, có nhà ở bị sập hoàn toàn hoặc nhà ở bị hư hỏng nặng, có người bị chết, mất tích, người bị thương nặng đều được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ, giúp đỡ.

Trong nhiệm kỳ tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tăng cường vận động quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện đạt kế hoạch đề ra để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa ít nhất 20 nhà Đại đoàn kết; hỗ trợ vốn vay không lãi cho hộ nghèo từ 10 - 15 mô hình phát triển sinh kế.

Hằng năm, 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo trong toàn huyện được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và cơ sở hỗ trợ, giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán. 100% hộ gia đình khi gặp thiên tai, sự cố, có nhà ở bị sập hoàn toàn hoặc nhà ở bị hư hỏng nặng, có người bị chết, mất tích, người bị thương nặng được Ủy ban MTTQ Việt Nam hỗ trợ, giúp đỡ.

N.P

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Ủy viên Bộ Chính trị,
Bí thư Trung ương Đảng,
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản