Tin mới

Mặt trận Tổ quốc huyện Di Linh góp sức thực hiện công tác an sinh xã hội

(Mặt trận) -Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng với nhiều hình thức, cách làm sáng tạo, trong thời gian qua đã có nhiều việc làm thiết thực, huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Những ngôi nhà Tình thương được trao cho các hộ nghèo, hộ khó khăn giúp họ ổn định chỗ ở, vươn lên trong cuộc sống

Xác định công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng, trong những năm qua, các hoạt động chăm lo, giúp đỡ người nghèo, thực hiện an sinh xã hội được MTTQ các cấp huyện Di Linh phát động và tiếp tục phát huy hiệu quả. 

Hộ gia đình chị Ka Bôi (xã Sơn Điền) vừa được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Đồng Tháp bàn giao căn nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng. Gia đình chị Ka Bôi gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, là hộ nghèo trong xã, không có đất sản xuất, lại ốm đau, bệnh tật. Cuộc sống gia đình chị chủ yếu làm thuê, thu nhập bấp bênh. Nhận được căn nhà mới có diện tích 60 m2, được đầu tư xây dựng kiên cố bằng tường gạch, mái lợp tôn và nền lát gạch hoa, gia đình chị rất phấn khởi, từ nay có nhà ở ổn định, chị càng có động lực phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững.

Trong thời gian học sinh phải tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến để phòng, chống dịch COVID-19, nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện huy động nguồn lực tặng thiết bị học tập. Em Nguyễn Thị Hương Giang (lớp 11, Trường Phan Bội Châu, thị trấn Di Linh) cho biết, gia đình em khó khăn, ba mẹ phải đi làm thuê, không có đủ tiền sắm sửa thiết bị cho con học trực tuyến, được các nhà hảo tâm trao tặng điện thoại mới để học, em hứa sẽ cố gắng học tập hơn nữa. Ngoài ra, sự sẻ chia của Mặt trận các cấp còn làm ấm lòng nhiều người trong dịp Tết Nguyên đán. Gia đình ông K’Brệp (xã Hòa Bắc) chia sẻ, là hộ nghèo, khi dịch COVID-19 bùng phát, công việc bị ảnh hưởng, cuộc sống của gia đình vì thế mà bấp bênh. May mắn, trước Tết, gia đình được Mặt trận các cấp hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm, bánh mứt..., giúp gia đình có cái Tết ấm cúng hơn. 

Thời gian qua, Mặt trận các cấp đã vận động được trên 3,3 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 187 căn nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sản xuất cho 10 hộ và trên 3.500 lượt người nghèo ăn Tết...

Khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp cũng là thời điểm Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của huyện Di Linh đã khẳng định được sức mạnh tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân. Điều đó thể hiện ở sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cho công tác phòng, chống dịch với nhiều Mô hình: “ATM gạo”, “Gian hàng 0 đồng”, “Chuyến xe 0 đồng”... 

Tính từ tháng 3/2020 đến hết năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong toàn huyện đã tiếp nhận số tiền ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với tổng số tiền gần 3,5 tỷ đồng; trong đó cấp huyện vận động được trện 1,7 tỷ đồng; cấp xã vận động số tiền trên 1,75 tỷ đồng. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện phát động các đợt thi đua cao điểm vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân quyên góp ủng hộ hàng hóa, lương thực, thực phẩm, rau, củ, quả... để hỗ trợ cho Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, huyện bạn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thu được trên 389 tấn rau, củ, quả với giá trị trên 3,8 tỷ đồng; 52 tấn gạo, 1.837 thùng mì tôm và nhiều nhu yếu phẩm khác trị giá trên 1 tỷ đồng; vận động các mạnh thường quân ủng hộ các loại vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương; 1 xe cứu thương (trị giá trên 800 triệu), 1 máy xét nghiệm huyết học (trị giá 700 triệu); 2 máy tạo oxy, 24.700 khẩu trang y tế, 322 lít nước sát khuẩn, 500 kính chắn giọt bắn, 300 bộ quần áo chống dịch với trị giá gần 50 triệu đồng...

Bên cạnh đó, Phong trào Đền ơn đáp nghĩa, Nhân đạo từ thiện, Ủng hộ đồng bào thiên tai lũ lụt, vận động Quỹ ủng hộ Trường Sa... được các tầng lớp Nhân dân trong huyện quan tâm và thực hiện tốt, thể hiện được đạo lý truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, phát huy tinh thần đoàn kết... 

Ông Triệu Trí Kiên - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Di Linh cho biết, những hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho người nghèo của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện đã tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy được tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng. Qua đó, góp phần cùng các cấp, ngành thực hiện chính sách an sinh xã hội, quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Thời gian tới, MTTQ các cấp trong huyện tiếp tục quan tâm chăm lo cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tôn giáo và các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong huyện thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Nhà nước về chăm lo cho người nghèo.

HOÀNG YÊN

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản