Tin mới

Mặt trận Tổ quốc huyện Tịnh Biên chăm lo tốt chính sách an sinh xã hội

(Mặt trận) -Xác định công tác an sinh xã hội là nhiệm vụ quan trọng, việc làm thường xuyên, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang đã chủ động tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

 Mặt trận Tổ quốc huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang cùng các nhà tài trợ trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Bằng nhiều việc làm cụ thể và thiết thực, từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết trong nhân dân. Ngay từ đầu năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã xây dựng kế hoạch vận động Quỹ “Vì người nghèo”, hướng dẫn cụ thể, triển khai phối hợp với các tổ chức thành viên và Mặt trận các xã, thị trấn. Trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và nội dung vận động Quỹ “Vì người nghèo”. Với phương châm “công khai, minh bạch, rõ ràng”, Mặt trận và các tổ chức thành viên từ huyện đến xã đã chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, như: gửi thư ngỏ, lời kêu gọi đến các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao của toàn xã hội đối với công tác chăm lo cho người nghèo.

Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” từ đầu năm đến nay đã tiếp nhận từ các nguồn được trên 14 tỷ đồng. Trong đó hỗ trợ cấp phát 34.126 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, giúp đỡ học sinh học tập, gồm tiền mặt và hiện vật tổng kinh phí trên 12 tỷ đồng; xây dựng 58 căn nhà Đại đoàn kết với tổng giá trị trên 2,3 tỷ đồng.

Song song đó, công tác vận động ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được quan tâm thực hiện tốt. Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19” và phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tịnh Biên cũng ban hành Công văn số 178/MTTQ-BTT ngày 07/6/2021 về việc phát động toàn dân tham gia đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19,  qua đó đã nhận được nhiều sự ủng hộ của các mạnh thường quân, các cơ quan, đơn vị, công ty, xí nghiệp, các cơ sở thờ tự trong và ngoài địa phương với quà và tiền mặt trị giá trên 01 tỷ đồng.

Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, thiết thực, và từ sự đồng thuận của nhân dân chung tay chăm lo cho các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương, thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tịnh Biên tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, từng bước nâng cao đời sống của người dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển./.

Nguyễn Hảo

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản