Tin mới

Mặt trận Tổ quốc huyện Văn Chấn tập hợp đoàn kết, hướng mạnh về cơ sở

(Mặt trận) -Những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái tích cực phối hợp với các ngành, chính quyền các địa phương triển khai hiệu quả các phong trào thi đua (PTTĐ), các cuộc vận động được nhân dân nhiệt tình tham gia hưởng ứng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, quốc phòng - an ninh đảm bảo, khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được giữ vững.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Cán bộ, nhân dân xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn giúp hộ nghèo sửa chữa nhà ở.

Hàng năm, Ủy ban MTTQ huyện cùng các tổ chức thành viên tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chương trình hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam; các cuộc vận động, các PTTĐ yêu nước. 

Với Phương châm: "Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, "Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân;  chú trọng phát huy các nhân tố mới để xây dựng đội ngũ già làng, trưởng bản, người có uy tín khích lệ các PTTĐ ở cơ sở. 

Bà Dương Thị Ngân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Văn Chấn cho biết: "Cùng với các PTTĐ, các cuộc vận động, Mặt trận Tổ quốc huyện chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền người dân chấp hành tốt các quy định về dân tộc, tôn giáo, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa; triển khai xây dựng các mô hình họ đạo tiên tiến, khu dân cư tiên tiến, người giáo dân sản xuất kinh doanh giỏi…". 

"Từ các cuộc vận động, mọi người, mọi nhà đều tích cực thực hiện nếp sống văn hóa, ứng xử văn minh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, thực hiện theo quy ước, hương ước trong việc cưới, việc tang, lễ hội và bài trừ các thủ tục lạc hậu mê tín dị đoan. MTTQ huyện chủ động phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri. Qua đó, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị gửi tới các cấp, các ngành sớm xem xét giải quyết theo đúng thời gian luật định…” Bà Ngân nói thêm. 

Phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ chính quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân, trong năm 2020 - 2021 và 7 tháng năm 2022, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên đã huy động được 43.366 ngày công làm mới, tu sửa nâng cấp đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, làm nhà văn hóa thôn; vận động nhân dân đóng góp trên 8 tỷ đồng; vận động 530 hộ hiến đất với tổng diện tích 458.349 m vuông, trong đó hiến đất mở rộng đường 456.606 m vuông và 350 m vuông đất làm nhà văn hóa thôn…

Ủy ban MTTQ các cấp còn phối hợp với các ngành chức năng tổ chức 323 buổi tiếp xúc cử tri với trên 16.878 lượt người tham dự. Nhiều nội dung đã được trả lời, giải thích và hướng dẫn trực tiếp với phương châm "Trọng dân, giúp dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, hướng tới sự hài lòng của người dân, tạo niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; củng cố 213 tổ hòa giải ở cơ sở, phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương hòa giải thành công 418 vụ việc ở cơ sở, hạn chế đơn thư khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra các điểm "nóng” ở cơ sở.

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc, MTTQ huyện Văn Chấn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường sát với cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân; tập trung nguồn lực chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách, người yếu thế trong xã hội…, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thái Hưng

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản