Tin mới

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bạc Liêu: Chia sẻ yêu thương - đẩy lùi COVID

(Mặt trận) -Phong trào đoàn kết phòng, chống dịch COVID-19 mỗi lúc một sôi nổi hơn với sự đồng lòng, chung sức của nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân trong toàn tỉnh Bạc Liêu. Trong sự đoàn kết, sẻ chia khó khăn trước cơn bão dịch đang được nhân lên, lan tỏa, Mặt trận và các đoàn thể đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp nông dân tiêu thụ phần lớn nông sản bị tồn ứ do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

 Hội LHPN huyện Đông Hải phối hợp với Chi đoàn Cục Quản lý thị trường tỉnh tặng quà cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn huyện. Ảnh: H.L

Tiêu thụ hàng chục tấn nông sản kẹt đầu ra

Thời gian qua, bà con xã Hiệp Thành, xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) mạnh dạn thực hiện mô hình trồng nhãn xuồng, đặt biệt là thanh nhãn có giá trị khá cao trên thị trường. Đồng thời, nhiều hộ dân đã áp dụng canh tác các rẫy rau sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Do đó, trong quá trình sản xuất bà con đã đầu tư rất nhiều giống, phân bón, kỹ thuật để cho một mùa thu hoạch với năng suất cao. Tuy nhiên, khi đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát, nhất là thời gian toàn tỉnh phải thực hiện giãn cách xã hội, TP. Bạc Liêu có 2 tuần bị phong tỏa nên người dân không thể vận chuyển hàng hóa ra khỏi địa bàn, thương lái ngoài tỉnh cũng không thể vào thu mua hàng hóa như đã “giao kèo” trước đó. Để giúp người dân vượt qua khó khăn, yên tâm sản xuất, thông qua các trang mạng xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bạc Liêu đã tuyên truyền kêu gọi các tổ chức, cá nhân giải cứu trên 88 tấn nông sản các loại. Ngoài ra, cán bộ đoàn thể các cấp cũng trực tiếp xuống rẫy giúp bà con thu hoạch, vận chuyển hàng hóa đến nơi giao dịch.

Tương tự, tại huyện Hồng Dân, nông dân vào vụ thu hoạch hàng trăm tấn tôm càng xanh, nhưng cũng không thể vận chuyển tiêu thụ được trong thời gian giãn cách vừa qua. Do đó, Hội LHPN huyện Hồng Dân đã triển khai chương trình “Chuyến xe chia sẻ yêu thương - đẩy lùi COVID”. Theo đó, Hội đã tích cực kết nối với các tổ chức, cá nhân, cơ sở thu mua ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; vận động doanh nghiệp hỗ trợ xe vận chuyển đến các địa điểm đã đăng ký giải cứu. Không chỉ tình nguyện góp công, không nhận lợi nhuận để giúp dân giải cứu, Hội LHPN huyện còn vận động nhà hảo tâm đặt hàng trích từ mỗi ký tôm 5.000 đồng để gây Quỹ An sinh xã hội của huyện, giúp đỡ những người dân địa phương đang gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Đưa từ nơi thừa đến những nơi thiếu thốn, khó khăn

Sau khi giải cứu hơn 12 tấn rau củ cho người dân ở các địa phương trong tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bạc Liêu vận động thêm hàng tấn gạo, nhu yếu phẩm để hỗ trợ người dân ở các khu phong tỏa; phối hợp với MTTQ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng các ngành đoàn thể triển khai Gian hàng 0 đồng và chuyến xe nghĩa tình lưu động trao hàng trăm suất quà đến những người có nhu cầu. Đồng thời, Hội cũng hỗ trợ người dân Bạc Liêu lao động, học tập tại các tỉnh Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai đang gặp khó khăn.

Với tinh thần “chia sẻ yêu thương - đẩy lùi COVID”, sau khi vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiêu thụ hàng chục tấn rau, củ, quả; hàng tấn tôm, cá…, các cấp Hội Phụ nữ, Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu đã sử dụng nguồn hàng này để hỗ trợ các bếp ăn khu cách ly tập trung; người dân ở các khu phong tỏa, người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh ở các xã vùng xa, vùng sâu; đặc biệt là hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Có thể nói, sự đồng cảm, sẻ chia trong khó khăn với người nông dân những ngày qua của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân và Nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã tô thắm thêm tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn. Tin rằng, cũng với tinh thần này, Bạc Liêu nói riêng, cả nước nói chung sẽ sớm cùng nhau vượt qua dịch bệnh.

Hoàng Uyên

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản