Tin mới

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Đắk Nông huy động sức dân để chăm lo cho dân

(Mặt trận) -Từ đầu nhiệm kỳ 2019-2024 đến nay, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp tỉnh Đắk Nông đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức tuyên truyền vận động, hoạt động, hướng về cơ sở nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người dân.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

Xác định chăm lo cho người dân, nhất là hộ nghèo luôn là trách nhiệm, nghĩa tình của MTTQ các cấp, chứ không riêng của một cơ quan, đơn vị nào. Do đó, cán bộ mặt trận cần không ngừng nỗ lực, cố gắng để huy động nhiều nguồn lực khác nhau để đồng hành, giúp người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Với phương châm “Lấy sức dân để chăm lo cho dân”, MTTQ các cấp trong tỉnh phối hợp với chính quyền, tổ chức thành viên triển khai, các hoạt động chăm lo, giúp đỡ người nghèo, thực hiện an sinh xã hội. Các hoạt động chăm lo, giúp đỡ người nghèo, thực hiện an sinh xã hội được các cấp, ngành, doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh hưởng ứng tích cực. Hằng năm, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp huy động được hơn 23 tỷ đồng, kịp thời hỗ trợ người nghèo xây dựng, sửa chữa được 102 căn nhà đại đoàn kết; hỗ trợ giống, vốn, kinh nghiệm để phát triển sản xuất hơn 5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, chia sẻ, giúp đỡ đồng bào trong và ngoài tỉnh bị thiệt hại do bão lũ, hạn hán và các trường hợp sự cố nghiêm trọng, gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19, MTTQ các cấp đã kêu gọi, vận động giúp đỡ, với tổng số tiền trên 18 tỷ đồng.

 Ủy ban MTTQVN tỉnh Đắk Nông tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh

Đặc biệt, trong năm 2020, 2021, trước diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế - xã hội, đời sống của người dân, doanh nghiệp của dịch bệnh Covid-19, MTTQ các cấp đã ban hành các văn bản và hướng dẫn, vận động triển khai các hoạt động tham gia phòng, chống dịch. Tại cấp cơ sở, Ban công tác mặt trận và các đoàn thể tham gia tích cực trong các tổ Covid-19 cộng đồng; thực hiện nhiệm vụ giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch đến từng hộ gia đình.

Qua đó, công tác phòng, chống dịch được kết nối giữa chính quyền, ngành Y tế với Nhân dân, giúp người dân yên tâm, tin tưởng và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch ngay tại mỗi gia đình, mỗi khu dân cư. MTTQ các cấp còn vận động, tiếp nhận số tiền ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 được trên 26 tỷ đồng, riêng cấp tỉnh trên 15 tỷ đồng; tiếp nhận Quỹ “Sóng và máy tính cho em” được 456 triệu đồng.

Ngoài ra, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, hằng năm, MTTQ các cấp phối hợp các tổ chức thành viên, các sở, ban, ngành tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng...

Những kết quả đạt được góp phần củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường đồng thuận xã hội để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo Hoàng Hoài - Báo Đắk Nông

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản