Tin mới

Mặt trận Tổ quốc xã Châu Quang phát huy vai trò trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

(Mặt trận) -Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, Mặt Trận Tổ Quốc xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An đã chủ động triển khai nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

Điểm rửa tay sát khuẩn dành cho người dân đến làm việc, giao dịch tại trụ sở UBND xã

Ông Sầm Văn Thủy - Chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc xã Châu Quang chia sẻ: Những ngày qua, với tinh thần "Chống dịch như chống giặc", UB MTTQ xã Châu Quang, phối hợp với các tổ chức thành viên: Hội Nông dân; Phụ nữ, CCB; Đoàn thanh niên thường xuyên gần dân, tích cực đa dạng hóa công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân và Hội viên phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe của chính mình, gia đình và cộng đồng , thực hiện tốt Chỉ thị 16 của thủ Tướng Chính Phủ và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh  của Bộ Y Tế qua hệ thống loa phát thanh của xóm, bản, trên các trang mạng xã hội về tính chất lây lan, mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: Tự cách ly không ra khỏi nhà khi không có việc thật cần thiết; nếu ra hỏi nhà phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn, không tụ tập đông quá 2 người và phải cách xa nhau 2m trở lên; vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng; tạm hoãn các cuộc họp, vui chơi, đám cưới ... Tuyên truyền, vận động những người lao động trong nước và nước ngoài khi trở về địa phương phải tự giác khai báo Y tế, tự cách ly tại nhà theo đúng quy định, nhất là theo dõi kịp thời phát hiện những người trở về từ vùng dịch và người tiếp xúc với những người trở về từ vùng có dịch, có nguy cơ lây nhiễm kịp thời áo cáo các cơ quan chức năng bố trí cách ly đúng quy định. Đồng thời, động viên nhân dân yên tâm, tin tưởng vào  sự lãnh đạo cửa Đảng, sự quản lý, điều hành của chính Phủ về phòng, chống  dịch bệnh, không hoang mang dao động  trước các thông tin bịa đặt không chính xá trên các trang mạng xã hội.

Từ ngày 27/3/2020 đến nay,  toàn xã có 125 trường hợp là con em địa phương đi lao động, học tập trong nước trở về khai báo Y tế và được khám sức khỏe, theo dõi cách ly tại gia đình, trong đó có 19 trường hợp trở về từ Công Ty Sam Sung (Bắc Ninh). Hiện nay có 110 trường hợp đã qua  thời gian cách ly tại nhà được 15 ngày, còn lại15 trường hợp về từ Công Ty Sam Sung  (Bắc Ninh) đang tiếp tục cách ly, khám theo dõi sức khỏe. Hầu hết các trường hợp đã hoàn thành cách ly, sức khỏe bình thường, chưa phát hiện có trường hợp nào bị nghi lây nhiễm dịch bệnh Covid - 19. Đến thời điểm này, Địa phương vẫn an toàn tuyệt đối.

Cùng với công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh. MTTQ xã Châu Quang đã kịp thời ra lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ, phòng chống dịch bệnh Covid - 19, nhằm huy động  nguồn lực trong xã hội, góp phần cùng  cấp ủy Đảng, Chính quyền thực hiện thắng lợi công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng cho nhân dân. Kể từ khi phát động đến nay, MTTQ xã Châu Quang đã trở thành cầu nối tiếp nhận mọi sự ủng hộ, quyên góp của các tập thể, cá nhân được 122.682.000 đồng;  gần 142 kg gạo;  126 thùng mì tôm; 13 thùng nước khoáng;  20 kg dứa; 25 kg bí xanh cùng nhiều loại nhu yếu phẩm khác . v.v ...Ngay sau khi tiếp nhận, MTTQ xã đã trao toàn bộ  số tiền và nhu yêu phẩm  cho khu cách ly tập trung của huyện.
Những món quà dù lớn hay nhỏ đều thể hiện tình cảm của tổ chức, cá nhân, các tôn giáo chung tay, góp sức ngăn chặn, cùng cấp ủy, Chính quyền địa phương  đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19. MTTQ xã  Châu Quang (Quỳ Hợp) đã thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình, phối hợp với Ban chỉ đạo  phòng, chống dịch của xã huy động  nguồn lực từ các tầng lớp nhân dân quyên góp, ủng hộ khu cách ly tập trung của huyện. Đồng thời giám sát việc phân bổ và sử dụng nguồn ủng hộ đảm bảo đúng mục đích, đúng địa chỉ, kịp thời, hiệu quả./.

Thanh Chương

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản