Tin mới

MTTQ các cấp huyện Bố Trạch tích cực chăm lo cho người nghèo

(Mặt trận) -Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQVN các cấp huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực dành cho người nghèo, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Bắc Giang: Chung tay giúp người nghèo an cư

Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên xây dựng 30 nhà Đại đoàn kết chào mừng Đại hội MTTQ tỉnh

Long An: Chung tay vì người nghèo

Ông Dương Minh Thái (SN 1952) ở thôn Chánh Hòa, xã Nam Trạch là hộ neo đơn, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mặc dù tuổi đã cao nhưng ông vẫn phải sống trong ngôi nhà nhỏ xuống cấp, không bảo đảm an toàn vào mùa mưa bão.

Trước hoàn cảnh của ông Dương Minh Thái, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận các cấp đã quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí để ông xây dựng lại căn nhà mới kiên cố. Theo đó, ông Thái đã được Ủy ban MTTQVN tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng; Ủy ban MTTQVN xã Nam Trạch và bà con nhân dân thôn Chánh Hòa hỗ trợ 25 triệu đồng; Công ty CP Chánh Hòa hỗ trợ vật liệu xây dựng… Nhờ đó, ông đã có được ngôi nhà mới khang trang.

 Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch trao tiền, quà hỗ trợ xây nhà “Đại đoàn kết” cho ông Dương Minh Thái.

Ông Dương Minh Thái chia sẻ: “Tôi rất biết ơn sự quan tâm của Mặt trận các cấp, chính quyền địa phương, các đơn vị, nhà hảo tâm và bà con lối xóm… đối với hoàn cảnh của tôi. Căn nhà mới chính là nguồn động viên to lớn giúp tôi giảm bớt khó khăn trong cuộc sống”.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, Ủy ban MTTQVN các cấp trên địa bàn huyện Bố Trạch đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện thực hiện công tác vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định; hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị đóng góp hoàn thành chỉ tiêu năm 2022 và tổ chức vận động quỹ năm 2023. Đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” 2 cấp huyện Bố Trạch đạt gần 1,7 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ có được, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện đã phối hợp và tổ chức triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, bảo đảm giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo được đón Tết vui tươi, đầm ấm, với tổng số quà đã trao tặng là 9.674 suất, trị giá trên 4,5 tỷ đồng.

Trong 9 tháng năm 2023, bằng nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ Cứu trợ của tỉnh, huyện, 30 ngôi nhà "Đại đoàn kết" trên địa bàn đã được xây mới, sửa chữa với số tiền trên 1,4 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, Ủy ban MTTQVN các xã, thị trấn phối hợp vận động các tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 22 nhà tình nghĩa với trị giá gần 1,5 tỷ đồng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện tổ chức trao quà cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số xã Thượng Trạch với số tiền trên 70 triệu đồng…

Nhằm giúp các hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, Ủy ban MTTQVN huyện đã thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ sinh kế cho bà con. Thông qua việc thực hiện Đề án 85 của Ủy ban MTTQVN tỉnh, đến nay, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện đã có những con bò giống sinh sản (bò Brahman) phát triển tốt, tạo động lực thúc đẩy sản xuất, vươn lên thoát nghèo…

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch Lê Duy Hưng cho biết, phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Ủy ban MTTQVN huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho người nghèo, thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy tinh thần “tương thân, tương ái” trong cộng đồng. Đặc biệt, trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” (17/10-18/11), Ủy ban MTTQVN các cấp trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau”, tổ chức khảo sát hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà “Đại đoàn kết”, giúp người nghèo phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững…

LÊ MAI

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản