Tin mới

MTTQ các cấp huyện Đức Trọng: Chung tay chăm lo cho người nghèo

(Mặt trận) -Hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Mặt trận Tổ quốc các cấp huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đã và đang tích cực tuyên truyền, vận động các nguồn lực xã hội để chăm lo cho người nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội.

Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Bình hướng hoạt động về cơ sở

An Khê: Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp

MTTQ Việt Nam Gia Huynh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở

 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng cùng đơn vị tài trợ trao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số xã Tà Năng

Xúc động, biết ơn là những gì ông Vũ Văn Kết, ngụ tại thôn Đoàn Kết, xã Tà Năng - là xã vùng sâu của huyện Đức Trọng, gửi tới những người làm công tác mặt trận xã Tà Năng, huyện Đức Trọng, cùng các cấp chính quyền và đơn vị tài trợ khi được trao nhà Đại đoàn kết. Gia đình ông Kết có 5 người, là hộ nghèo của xã, cả 2 vợ chồng ông đều bị bệnh nan y, không có việc làm ổn định. Trước khi được xây nhà Đại đoàn kết, gia đình ông Kết sinh sống trong căn chòi tạm bợ, lụp xụp. Trước hoàn cảnh của gia đình ông Kết, thông qua Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” của huyện, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Lâm Đồng hỗ trợ 50 triệu đồng, gia đình ông đối ứng hơn 13 triệu đồng để xây căn nhà cấp 4 có diện tích 35 m2, mái lợp tôn, nền lát gạch bông. 

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tà Năng, trong thời gian qua, đi đôi với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã đẩy mạnh Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; phát huy mọi nguồn lực xã hội, các doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo và các tầng lớp Nhân dân đã tham gia đóng góp để chăm lo, giúp đỡ người nghèo, góp phần thực hiện tốt Chương trình Giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn xã.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp với UBND xã, các tổ chức thành viên và Ban Công tác Mặt trận thôn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, hộ gia đình, với tinh thần “Đoàn kết, tương thân, tương ái” của dân tộc, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, từ đó, người dân địa phương đã tích cực tham gia đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”. Tính riêng trong năm 2021, từ sự quan tâm, hỗ trợ của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Ban Vận động “Quỹ Vì người nghèo” huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã triển khai xây dựng được 9 nhà Đại đoàn kết, trong đó, mỗi căn nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng. Đồng thời, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã vận động gia đình hộ nghèo đối ứng ngày công, vật liệu xây dựng như gỗ làm cửa, đà la phông, đòn tay lợp tôn và đóng góp một phần tiền mặt... Tổng số tiền, ngày công và vật liệu của các hộ nghèo đối ứng trị giá gần 500 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã còn vận động Linh mục quản xứ Đà Loan hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình thương cho 2 hộ dân tại thôn Klong Bong và thôn TouNeh thuộc diện khó khăn về nhà ở, trị giá gần 200 triệu đồng. Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực, tạo nguồn lực giúp đỡ người nghèo xây dựng nhà ở, sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục phát triển sản xuất. 

Trong năm học 2021-2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cũng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 5 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng; Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” của xã hỗ trộ 8 học sinh nghèo vượt khó với số tiền 4 triệu đồng; vận động các mạnh thường quân trao quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng chính sách... trên địa bàn, trị giá hơn 300 triệu đồng...

Không riêng xã Tà Năng, thời gian qua, Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” tiếp tục được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện Đức Trọng triển khai có hiệu quả, đã huy động được nguồn lực của toàn xã hội chăm lo, giúp đỡ cho các hộ nghèo vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống và góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện. Từ năm 2019 đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã vận động, tiếp nhận được gần 6,2 tỷ đồng. Qua đó, hỗ trợ sửa chữa 4 căn và xây dựng mới 75 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, 1 căn thuộc hộ gia đình chính sách và 2 căn nhà tình nghĩa quân - dân, với tổng số tiền gần 3,6 tỷ đồng; hỗ trợ 241 học sinh Chương trình Hoa cúc trắng, gia đình hộ nghèo có con bị đuối nước và khen thưởng học sinh con các hộ nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, với số tiền gần 164 tỷ đồng; hỗ trợ Tết Nguyên đán cho 2.467 hộ nghèo, hộ cận nghèo của các hội, với tổng số tiến gần 900 triệu đồng. 

Cùng đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện còn kêu gọi, vận động Quỹ Cứu trợ, hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiên tai, bão lũ được hơn 900 triệu đồng và cùng với các nhà tài trợ tổ chức các chuyến xe cứu trợ đồng bào miền Trung...

Trên cơ sở những kết quả đạt được, thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội nhằm động viên, giúp đỡ, hỗ trợ và sẻ chia với người nghèo ở tất cả các phương diện, từ vật chất đến tinh thần. Từ đó, tiếp tục đồng hành cùng người nghèo, vì mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững.

NHẬT MINH

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản