Tin mới

MTTQ các cấp huyện Vũng Liêm: Gần dân, chăm lo cho dân

(Mặt trận) -Với nhiệm vụ tập hợp, xây dựng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, MTTQ các cấp huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long chú trọng đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân. Theo đó, thực hiện hiệu quả phương châm “gần dân, sát dân” và chăm lo đời sống Nhân dân.

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Yên Phong không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Thạnh - Nhiều dấu ấn nổi bật trong nhiệm kỳ 2019-2024

Triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vũng Liêm- Huỳnh Thị Nhanh, thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên, các ngành liên quan tổ chức thực hiện tốt khâu tuyên truyền, vận động, đoàn kết, tập hợp quần chúng Nhân dân về thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước...

 Niềm vui được lan tỏa trong những căn nhà đại đoàn kết.

Nổi bật, công tác tuyên truyền và nắm bắt tình hình Nhân dân, ý kiến của Nhân dân theo định kỳ, tại các kỳ họp của Quốc hội và HĐND cùng cấp luôn được MTTQ các cấp quan tâm. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2022, có 16 lượt báo báo, 127 ý kiến kiến nghị của Nhân dân thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, tổ chức đối thoại và nắm thông tin của các cán bộ mặt trận phụ trách địa bàn. Mặt trận đã tập hợp ý kiến, kiến nghị của Nhân dân và phản ánh đến cơ quan Đảng, Nhà nước các cấp.

Tiếp tục phát huy về “Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQ Việt Nam” theo Đề án số 01 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, MTTQ huyện phối hợp, cung cấp thông tin với các cơ quan báo chí tỉnh, ngành truyền thông huyện viết tin, bài, đăng tải nhằm thông qua công tác tuyên truyền, giúp cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương chuyển tải kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của Nhân dân; góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kéo giảm việc vi phạm pháp luật, góp phần phát triển kinh tế- xã hội địa phương.

Ông Võ Văn Sang- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Trung Hiếu cho biết: “MTTQ xã luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với UBND xã, các ngành có liên quan, các tổ chức thành viên thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền qua nhiều hình thức. Đặc biệt, loa kéo đến tận các ngõ hẻm sâu để thông tin đến với người dân”.

Vai trò “gần dân, sát dân” của các tổ chức thành viên trong công tác mặt trận tiếp tục được phát huy. Với 19 tổ chức thành viên của mặt trận, thông qua công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã khẳng định vai trò nòng cốt của MTTQ Việt Nam trong vận động toàn dân. Cán bộ mặt trận, đoàn thể trực tiếp nơi tuyến đầu, trách nhiệm, không ngại khó, gần dân, sát dân, đã góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đẩy lùi và kiểm soát dịch bệnh.

Các tổ chức thành viên cũng đã tích cực tham gia các hoạt động giám sát, phản biện xã hội của MTTQ. “Qua đó, tạo điều kiện để các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ trong việc tham gia vào quá trình xây dựng các chính sách, đề án, dự án, chương trình của địa phương có liên quan đến quyền và nghĩa vụ của Nhân dân. Góp phần hoàn thiện và nâng cao chất lượng các chính sách, đề án, dự án, chương trình này trước khi ban hành, tạo sự đồng thuận xã hội về nhận thức và thống nhất về hành động của các tầng lớp Nhân dân”- bà Huỳnh Thị Nhanh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua và chương trình phối hợp được triển khai thực hiện đến cơ sở; tuyên truyền vận động được đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng tình tham gia. Từ đó, đã xây dựng được nhiều mô hình hiệu quả, thiết thực.

Quan tâm chăm lo cho Nhân dân

Bằng nhiều cách làm hay, thiết thực, MTTQ các cấp huyện đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, từng bước nâng cao đời sống của Nhân dân.

Thực hiện cuộc vận động quỹ “Vì người nghèo”, MTTQ huyện xây dựng kế hoạch và phát động lời kêu gọi để vận động, tổ chức đợt cao điểm từ 30/4- 19/5/2022. Đến nay, kết quả vận động quỹ “Vì người nghèo” được hơn 1,9 tỷ đồng, đạt 63,85%. Cụ thể, quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện vận động được hơn 434 triệu đồng (đạt 43,46%); cấp xã vận động được hơn 1,48 tỷ đồng (đạt 74,04%).

Đồng thời, đã triển khai xây dựng 412 căn nhà đại đoàn kết với số tiền hơn 20,5 tỷ đồng; sửa chữa 4 căn với số tiền 60 triệu đồng. Huyện còn tích cực thực hiện các chương trình an sinh xã hội với nhiều hoạt động, trong 6 tháng đầu năm tổng giá trị là 15 tỷ đồng.

 MTTQ huyện Vũng Liêm tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.

Trong căn nhà đại đoàn kết kiên cố vừa được hoàn thành, cô Nguyễn Thị Núi (ấp Quang Mỹ- xã Hiếu Thuận) vui mừng cho biết: “Hồi trước gia đình tôi sống trong căn nhà lá dột. Hễ mưa tới là nghe “rắc rắc”, lo lắng không biết sẽ sập lúc nào. Nhờ chính quyền địa phương, nhà hảo tâm hỗ trợ 50 triệu xây nhà, bà con hàng xóm giúp đỡ, gia đình tôi vô cùng biết ơn”.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hiếu Thuận- Nguyễn Hồng Thái, phát huy vai trò góp phần chăm lo đời sống Nhân dân, MTTQ xã đã phối hợp UBND xã vận động nhà hảo tâm hỗ trợ trao hơn 510 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán 2022 với tổng trị giá trên 143 triệu đồng. Đồng thời, vận động triển khai xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ dân khó khăn về nhà ở, hiện thực hóa mong muốn “an cư lạc nghiệp”.

6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế- xã hội… được 878 cuộc với hơn 27.800 lượt người tham dự.

THU HIỀN - TUYẾT NGA

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản