Tin mới

MTTQ các cấp tỉnh Tuyên Quang: Khơi sức dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước

(Mặt trận) -Phát huy vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tỉnh Tuyên Quang luôn tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua sâu rộng trong cộng đồng dân cư với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đạt hiệu quả thiết thực.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

 Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Sơn Dương tham gia trồng cây tại thôn Đa Năng, xã Tú Thịnh.

Đồng chí Đỗ Minh Tân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang cho biết: công tác Mặt trận phải luôn gắn kết với các phong trào thi đua yêu nước, việc đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, các phong trào do Mặt trận phát động cũng chính là thực hiện phong trào thi đua yêu nước. Các nội dung thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị ở địa phương, góp phần tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh.

Theo đó, MTTQ các cấp trong tỉnh đã và đang tích cực phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên thực hiện các phong trào thi đua yêu nước phù hợp với từng lứa tuổi, từng giới, từng mô hình, từng vùng. Với vai trò chủ trì, tập hợp, thống nhất hành động của Mặt trận, các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã được phát động sâu rộng đến địa bàn các khu dân cư, tập hợp và thu hút đông đảo nhân dân tham gia sôi nổi, thiết thực. 

Trong năm 2021, thực hiện phong trào thi đua “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp, đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức tham gia phòng, chống dịch và ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid - 19. Đồng thời tích cực thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn tỉnh vùng xanh. Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ với số tiền và hiện vật quy ra tiền trên 36,3 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được triển khai mạnh mẽ cả chiều rộng lẫn chiều sâu. MTTQ các cấp đã phối hợp vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân đóng góp được trên 14,2 tỷ đồng, hiến trên 42 nghìn m2 đất, trên 24 nghìn ngày công lao động để làm trên 120km đường bê tông, 775 m2 sân bê tông, hơn 86 km đường hoa, 15 km đường điện thắp sáng đường quê...

Xã Tân Tiến những ngày đầu xuân mới phấn khởi khi được đón nhật quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới. Khắp các tuyến đường từ trung tâm xã vào thôn được bê tông hóa sạch đẹp, 2 bên đường được trồng hoa làm cho diện mạo nông thôn mới nơi đây thêm bừng sáng. Đồng chí Đồng Thị Xuân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tân Tiến (Yên Sơn) chia sẻ, cùng với sự đầu tư của Nhà nước, sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, xác định người dân là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới, MTTQ xã phát động toàn dân chủ động đóng góp sức người, sức của cho công cuộc xây dựng quê hương. Cụ thể, tổng nguồn lực huy động trong nhân dân đóng góp cho chương trình là trên 28,6 tỷ đồng, làm mới hàng chục km đường bê tông nông thôn, bê tông nội đồng, kiên cố hóa 25,9km kênh mương. Nhiều hộ dân tình nguyện hiến đất làm đường, làm nhà văn hóa, và nhiều công trình khác. Nhân dân trên địa bàn xã cũng đã có ý thức trong việc chỉnh trang nhà cửa, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa” tiếp tục được lan tỏa ở mỗi khu dân cư. Toàn tỉnh đã thành lập và duy trì hoạt động của 2.638 tổ, nhóm tự quản về xử lý rác thải, chống rác thải nhựa ở khu dân cư. MTTQ các xã, phường thị trấn đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội vận động xã hội hóa để xây dựng 4.533 bể, hố ủ rác hữu cơ, và 2.886 lò đốt rác tại hộ gia đình, khu dân cư.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đang chuyển sang một giai đoạn mới “Người Việt Nam tự hào dùng hàng Việt Nam”. MTTQ các cấp đã cùng với cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng phong trào ưu tiên dùng hàng Việt với niềm tự hào, tự tôn dân tộc trong mỗi người Việt Nam góp phần giữ gìn nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của mỗi người Việt. Đồng thời tuyên truyền nhân dân phát huy sức sáng tạo trong hoạt động sản xuất nông - lâm - thủy sản nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, hiệu quả nền kinh tế và hội nhập quốc tế sâu rộng.

Các phong trào thi đua do MTTQ tỉnh Tuyên Quang triển khai đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của nhân dân, góp phần giảm nghèo, xây dựng đời sống tinh thần phong phú, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, thực hiện dân chủ và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ngọc Hưng

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản