Tin mới

MTTQ huyện Bàu Bàng (Bình Dương): Tập hợp, đoàn kết phòng, chống dịch bệnh

(Mặt trận) -Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đã triển khai nhiều việc làm thiết thực trong phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, MTTQ huyện đã tích cực vận động giúp đỡ các hoàn cảnh gặp khó khăn trong quá trình thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh.

MTTQ thị trấn Yên Sơn phát huy sức mạnh đoàn kết

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Điền phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ông Đinh Tô Há, một nhà hảo tâm ở ấp 1, xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng trao tặng 30 phần quà (300 ngàn đồng/phần) giúp các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Những ngày qua, Ủy ban MTTQ xã Tân Hưng (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của chính mình và cộng đồng. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ xã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền thực hiện tốt Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; tuyên truyền vận động người lao động trong nước và nước ngoài trở về địa phương tự giác tham gia khai báo y tế.

Song song với công tác tuyên truyền thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, MTTQ xã đã tích cực vận động các tổ chức, nhà hảo tâm giúp đỡ các hoàn cảnh gặp khó khăn trong mùa dịch. Ông Trần Đình Thanh, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tân Hưng, cho biết: “Trong những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã đã phối hợp với Ủy ban MTTQ xã tặng quà cho các hộ nghèo, những người bán vé số, những công nhân gặp khó khăn… Qua đó đã cùng với toàn xã hội kịp thời chia sẻ một phần khó khăn của những người bị ảnh hưởng do thực hiện giãn cách xã hội”.

Theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, MTTQ huyện đã kịp thời tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các văn bản của Đảng, Chính phủ, Trung ương MTTQ Việt Nam, của tỉnh, huyện và khuyến cáo của ngành y tế về phòng chống dịch bệnh đến MTTQ các xã, thị trấn và 43 Ban công tác Mặt trận ấp, khu phố. Ông Trần Văn Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Bàu Bàng, cho biết để giúp người dân hiểu rõ về dịch bệnh cũng như các chủ trương, biện pháp phòng chống dịch của Đảng, Nhà nước và của các cấp, các ngành liên quan, thời gian qua, MTTQ huyện đã tập trung tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin, qua điện thoại, zalo nhóm… Đến nay, huyện đã tuyên truyền được 70 cuộc đến 820 lượt người; tuyên truyền qua đài truyền thanh với thời lượng 700 phút. Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc thực hiện chủ trương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; vận động tổ chức tang tế theo đúng hướng dẫn của ngành y tế…

“Bàu Bàng là huyện giáp ranh giữa hai tỉnh Bình Dương - Bình Phước, do vậy huyện đã phối hợp tốt với huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) tổ chức kiểm dịch, tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong việc giãn cách xã hội”.

(Ông Trần Văn Hưng, phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Bàu Bàng)

Bên cạnh công tác tuyên tuyền về phòng, chống dịch bệnh, những ngày qua, MTTQ huyện đã vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn huyện tham gia ủng hộ phòng, chống dịch. Đến nay, MTTQ huyện đã nhận được 150 triệu đồng ủng hộ của các tổ chức, cá nhân; đồng thời vận động chủ nhà trọ công nhân giảm tiền thuê phòng từ 20% đến 50%/556 phòng trọ. Ngoài ra MTTQ huyện đã phối hợp vận động tặng hàng chục ngàn khẩu trang y tế và khẩu trang vải cùng 6.350 phần quà với tổng số tiền trên 300 triệu đồng giúp đỡ người nghèo, người bán vé số, đối tượng xã hội trên địa bàn.

Ông Trần Văn Hưng cho biết thêm Bàu Bàng là huyện giáp ranh giữa hai tỉnh Bình Dương - Bình Phước, do vậy huyện đã phối hợp tốt với huyện Chơn Thành (Bình Phước) tổ chức kiểm dịch, tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong việc giãn cách xã hội.

Theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện, trong thời gian tới, MTTQ huyện tiếp tục phối hợp với các đoàn thể, Đảng ủy, chính quyền các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, động viên các tầng lớp nhân dân trên địa bàn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất ý chí, hành động quyết liệt, mạnh mẽ, đồng bộ và hiệu quả, góp phần cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương cũng như tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025.

 TRÍ DŨNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản