Tin mới

MTTQ huyện Châu Thành tọa đàm về thực hiện mô hình về bảo vệ môi trường

(Mặt trận) -Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành (tỉnh Bến Tre) phối hợp Phòng Tài Nguyên Môi trường và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Thạch vừa tổ chức tọa đàm vận động nhân dân và tín đồ tôn giáo xã Tân Thạch thực hiện mô hình về bảo vệ môi trường trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Ông Đinh Minh Nghĩa - Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã Tân Thạch  phát biểu tại buổi tọa đàm.

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước tại địa phương, MTTQ cùng các tổ chức chính trị - xã hội xã Tân Thạch đã tích cực làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân. Các tín đồ tôn giáo tham gia thực hiện các tiêu chí về bảo về môi trường trong xây dựng NTM, qua đó đã kịp thời nắm bắt và đề xuất giải quyết những vấn đề môi trường ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Trong 6 tháng đầu năm 2023, xã Tân Thạch đã tổ chức kiểm tra 18 cơ sở chăn nuôi, giết mổ trên địa bàn, phối hợp 2 địa bàn ấp khắc phục điểm đen ô nhiễm đường nước và hoàn chỉnh phương án vận động thu gom xử lý rác. Hiện nay tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt và chất thải rắn không nguy hại trên địa bàn xã Tân Thạch được thu gom, xử lý theo qui định đạt 95%; tỷ lệ gia đình thực hiện phân loại chất thải rắn tại nguồn đạt 54%; tỷ lệ chất thải nhựa được thu gom, tái sử dụng và xử lý theo qui định đạt 60,57%.

Tại buổi tọa đàm, các  đại biểu có một số ý kiến đề nghị sớm có nguồn  nước máy qua địa bàn ấp Tân Vinh, xã Tân Thạch do đây là khu vực cồn, đến nay người dân vẫn phải dùng nước sau khi lắng, khử Clo, chưa có nước máy sinh hoạt; tiếp tục đẩy mạnh công tác  kiểm tra thường xuyên các hộ chăn nuôi, giết mổ trên địa bàn nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.

Các ngành có liên quan và UBND xã Tân Thạch cũng đã giải trình và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của người dân, đồng thời cũng mong muốn các tổ chức thành viên và người dân tiếp tục phối hợp với chi ủy các ấp nhân rộng mô hình tự quản về môi trường, duy trì phong trào “ngày chủ nhật NTM” với các hoạt động bảo vệ môi trường nhằm  góp phần cùng địa phương xây dựng thành công xã NTM trong năm 2023.

Cẩm Nhung

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản