Tin mới

MTTQ huyện Chư Păh giúp người nghèo vươn lên trong cuộc sống

(Mặt trận) -Từ các nguồn quỹ hỗ trợ của tỉnh Gia Lai, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Păh đã phân bổ xây mới 7 căn nhà và hỗ trợ sinh kế cho 23 hộ nghèo với tổng số tiền hơn 570 triệu đồng, góp phần giúp các hộ vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

 Anh Rơ Châm Di (thứ 3 từ trái sang; làng Broch, xã Ia Khươl) được hỗ trợ làm nhà tình nghĩa năm 2021

Nhiều năm qua, gia đình anh Rơ Châm Ôl (làng Mun, thị trấn Ia Ly) phải sống trong căn nhà cũ nát. Tháng 8-2021, Quỹ Cứu trợ tỉnh đã hỗ trợ 50 triệu đồng để anh Ôl làm nhà mới. Sau gần 1 tháng thi công, ngôi nhà có diện tích 56 m2 đã hoàn thành với kinh phí xây dựng gần 100 triệu đồng. Anh Ôl phấn khởi cho biết: “Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, gia đình tôi đã có được ngôi nhà mới. Từ nay, tôi yên tâm làm ăn để vươn lên thoát nghèo”.

Để có thêm nguồn lực hỗ trợ người nghèo làm nhà, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Păh đã huy động sự chung tay, góp sức của các tổ chức thành viên như: Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân… Mới đây, MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với Hội Nông dân huyện bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Rơ Châm Chuin-hội viên nông dân nghèo tại làng Kép 2, xã Ia Mơ Nông. Theo đó, từ nguồn hỗ trợ 50 triệu đồng của Quỹ Cứu trợ tỉnh, Hội Nông dân huyện ủng hộ 10 triệu đồng, gia đình bà Chuin đóng góp một phần và bà con trong làng giúp thêm ngày công, vật liệu để xây căn nhà mới có diện tích 45 m2 với kinh phí trên 70 triệu đồng. Được ở trong căn nhà mới, bà Chuin xúc động: “Hơn nửa cuộc đời phải ở trong căn nhà tạm bợ, tôi không lúc nào hết mơ ước về căn nhà kiên cố. Bây giờ được tỉnh và huyện quan tâm hỗ trợ xây cho căn nhà đẹp đẽ, khang trang thế này, tôi vô cùng biết ơn. Tôi sẽ cố gắng làm lụng để nhanh chóng thoát nghèo”.

Bên cạnh hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Păh còn tạo sinh kế cho các hộ nghèo, giúp họ có điều kiện tăng thu nhập, vươn lên ổn định cuộc sống. Anh Rơ Châm Ú (làng Tơ Vơn 1, xã Ia Khươl) cho biết: “Đầu năm 2021, tôi được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 4 con dê giống trị giá hơn 12 triệu đồng. Đến nay, đàn dê khỏe mạnh, chuẩn bị sinh dê con”.

Ông Võ Xuân Bảo-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Păh cho biết: “Từ đầu năm đến nay, từ nguồn Quỹ Cứu trợ và Quỹ “Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phân bổ xây mới 7 căn nhà tình nghĩa và hỗ trợ sinh kế cho 23 hộ nghèo với tổng kinh phí hơn 570 triệu đồng. Để việc hỗ trợ đúng đối tượng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cùng các xã đến từng hộ thẩm định hiện trạng nhà ở và điều kiện kinh tế, đưa ra biện pháp phù hợp. Ngoài nguồn kinh phí được hỗ trợ, các xã còn vận động người dân giúp ngày công lao động, vật liệu làm nhà. Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc huy động các nguồn lực làm nhà, hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo đảm bảo công khai, dân chủ”.

LÊ ĐẠI

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản