Tin mới

MTTQ huyện Lấp Vò tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua

(Mặt trận) -Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trên địa bàn huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả. Từ đó, huy động được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo người dân trên địa bàn, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển chung của địa phương.

MTTQ các cấp tỉnh Lào Cai nhiều hoạt động hướng về cơ sở

Đak Đoa phát huy vai trò của Mặt trận, đoàn thể trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp huyện Nga Sơn huy động sức dân để chăm lo cho dân

Thực hiện chương trình “Xóa nhà tạm” trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Lấp Vò tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở (Ảnh: CTV) 

Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trên địa bàn huyện Lấp Vò chú trọng đa dạng về hình thức, đổi mới về nội dung, phương pháp tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. Công tác nắm tình hình Nhân dân được quan tâm thực hiện, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng - an ninh, đại đoàn kết toàn dân tộc được kịp thời truyền tải đến các tầng lớp nhân dân.

Các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên phát động, triển khai có bước phát triển mới. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh trên địa bàn được triển khai rộng khắp, phù hợp với tình hình của địa phương. Từ năm 2019 đến nay, toàn huyện đã vận động thành lập thêm 7 Hội quán, nâng tổng số Hội quán toàn huyện là 12; thành lập 27 Tổ hợp tác liên kết sản xuất, xây dựng 102 cầu bê tông, bê-tông hóa 85.300m đường, thắp sáng đường quê 49.230m. Hiện toàn huyện có 12/12 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 5/12 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; thị trấn Lấp Vò đạt đô thị loại IV.

Cùng với đó, nhiều mô hình được Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội trong huyện triển khai, nhân rộng hiệu quả như: Hộ gia đình thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới, Ngày đại đoàn kết vì cộng đồng, Hội quán, Tổ Nhân dân tự quản, Dòng sông không rác; Tổ Thanh niên hỗ trợ chuyển đổi số cộng đồng... Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chương trình “Hàng Việt về nông thôn” được tuyên truyền sâu rộng, tác động tích cực đến ý thức người dân trong sản xuất và tiêu dùng nông sản sạch. Thông qua các mô hình, cuộc vận động đã khuyến khích người dân tích cực liên kết sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt, tăng thu nhập cho gia đình; ý thức tự lực, tự chủ, tự quản của người dân được nâng lên.

Các hoạt động hỗ trợ người nghèo, thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Tháng cao điểm vì người nghèo” thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Nổi bật, trong 5 năm qua, toàn huyện Lấp Vò đã vận động Quỹ Vì người nghèo, xây dựng hơn 1.230 căn nhà; trao tặng hơn 210.000 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và hơn 3.580 suất học bổng, 13.861 suất quà cho học sinh nghèo... với tổng giá trị hơn 64,7 tỷ đồng. Ngoài ra, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo gia đình chính sách được chú trọng thực hiện, nhất là vào các dịp lễ, Tết. Qua đó, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội chung sức hỗ trợ công tác an sinh xã hội tại địa phương, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lấp Vò, thời gian qua, các phong trào thi đua yêu nước của MTTQ được triển khai rộng khắp với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp, tạo sức lan tỏa sâu rộng, huy động được sự đồng hành, tham gia của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc trách nhiệm của các tổ chức thành viên và được người dân tích cực hưởng ứng. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, khẳng định vai trò quan trọng của hệ thống MTTQ trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lấp Vò tiếp tục tập hợp, đoàn kết, vận động các tầng lớp nhân dân thi đua học tập, lao động, sáng tạo để khơi dậy mọi tiềm năng và nguồn lực trong Nhân dân. Đồng thời đổi mới, nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, các mô hình tự quản, nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

NGÂN NGUYỄN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Ủy viên Bộ Chính trị,
Bí thư Trung ương Đảng,
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản