Tin mới

MTTQ huyện Long Hồ đoàn kết xây dựng nông thôn mới

(Mặt trận) -Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, thời gian qua, bằng nhiều hình thức, cách làm thiết thực, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động người dân phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Từ đó, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng NTM.

MTTQ thị trấn Yên Sơn phát huy sức mạnh đoàn kết

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Điền phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Giúp dân an cư, xây nông thôn đổi mới

Xác định giúp người dân “an cư” và giảm nghèo là những nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng NTM, 5 năm qua (2017 - 2022), Ủy ban MTTQ hai cấp đã vận động Quỹ Vì người nghèo được gần 13 tỷ đồng, đạt 192,2% chỉ tiêu nghị quyết; hỗ trợ cất 817 căn nhà đại đoàn kết, tổng trị giá trên 28,5 tỷ đồng.

 MTTQ huyện Long Hồ hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết giúp người nghèo được “an cư”.

Từ đó, giúp cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn ổn định cuộc sống vươn lên làm ăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Qua đây, góp phần cùng Huyện ủy Long Hồ thực hiện mục tiêu xóa nhà tạm bợ cho hộ nghèo rồi đến cận nghèo.

Là 1 trong 6 hộ được hỗ trợ cất nhà, ông Nguyễn Thanh Tùng - xã Bình Hòa Phước phấn khởi: “Được chính quyền hỗ trợ cất nhà thật là quý, tôi xin chân thành cám ơn. Tôi sẽ phấn đấu làm ăn để đầu tư cho nhà cửa thêm khang trang”.

Những năm qua, bằng nhiều cách hỗ trợ thiết thực, hiệu quả, mặt trận cùng các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đã góp sức cùng các địa phương hỗ trợ cho nhiều hộ nghèo vươn lên thông qua việc vận động hỗ trợ cất nhà, hỗ trợ vốn để đầu tư phát triển kinh tế...

Từ đó, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 4,04% xuống còn 1,98%. Thực hiện phong trào “Long Hồ chung sức xây dựng NTM”, năm 2017 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Hồ đã huy động hơn 83,6 tỷ đồng cùng 8.036 ngày công lao động, rải đá và lót đan 255km đường, sửa chữa và xây mới 93 cây cầu; đồng thời, vận động nhân dân hiến gần 144.700m2 đất để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn.

Mặt trận còn phối hợp vận động lắp đặt 365 camera an ninh trên các tuyến đường và khu dân cư trọng điểm; thực hiện mô hình đèn đường chiếu sáng, đến nay đã phủ sáng 232km đường giao thông nông thôn liên ấp, khóm với kinh phí gần 6,2 tỷ đồng.

Vừa tham gia lắp đặt đèn chiếu sáng trên tuyến đường giao thông, ông Trần Thành Võ - xã Phú Quới cười tươi: “Mình ra công cùng làm cho con đường đẹp lên và sáng sủa hơn”.

Phát huy vai trò chủ thể của người dân

Ông Hồ Văn Ngoan - Trưởng Ban Dân vận - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Hồ cho biết: Mặt trận đã góp sức tham gia cùng các địa phương xây dựng NTM về giao thông, hộ nghèo, y tế, thu nhập, nhà ở dân cư, môi trường và an toàn thực phẩm…

Nhìn chung, các tiêu chí này đạt kết quả ổn định trong thời gian qua. Hướng tới, mặt trận sẽ cùng các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân chung sức xây dựng NTM, đô thị văn minh.

Mục đích cuối cùng làm cho đời sống người dân được nâng cao và được sống trong môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, trong đó người dân vừa là chủ thể và cũng là người hưởng thụ thành quả từ chương trình xây dựng NTM mang lại.

Ông Hồ Văn Minh - Bí thư Huyện ủy Long Hồ, đánh giá cao hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện thời gian qua.

Theo đó, Mặt trận đã có những đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở; đã tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân phát huy dân chủ truyền thống yêu nước, đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh.

Đã có nhiều mô hình sáng tạo hiệu quả giúp người dân vượt khó thoát nghèo cũng như thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM.

Thời gian tới, Huyện ủy sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo phát huy hơn nữa vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

NGUYỄN XUÂN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản