Tin mới

MTTQ huyện Mù Cang Chải tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc

(Mặt trận) -Đồng chí Hảng A Ký - Trưởng ban Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái cho biết: "Thời gian qua, Ủy ban MTTQ huyện thường xuyên nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của nhân dân và phản ánh đến các cơ quan Đảng, Nhà nước theo định kỳ 3 tháng/1lần. Phối hợp tổ chức tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND từ huyện xuống cơ sở sau kỳ họp cuối năm 2021 và trong năm 2022".

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

 Các đồng chí lãnh đạo huyện Mù Cang Chải trao sổ đỏ và nhà ở cho hộ gia đình bà Giàng Thị Chù thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn ở xã La Pán Tẩn.

"Việc tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri về tâm tư, nguyện vọng chính đáng liên quan đến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để đề nghị các ngành chức năng giải quyết được đông đảo cử tri hoan nghênh, góp phần củng cố lòng tin của cử tri đối với Đảng, chính quyền các cấp, đáp ứng được phần lớn những yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân, góp phần hạn chế tình trạng khiếu nại, tố cáo của công dân...”, đồng chí Ký nói.

Trong năm 2022, Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên phối hợp, hướng dẫn cơ sở tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh. Ủy ban MTTQ huyện xây dựng được 55 tin, bài tuyên truyền trên trang Fanpage, Facebook, Zalo của Mặt trận về xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và công tác Mặt trận. Tập hợp, phát huy vai trò đội ngũ già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc tham gia công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện tốt quy ước, hương ước thôn, bản; tham gia hưởng ứng các phong trào do mặt trận các cấp phát động…, đã góp phần tăng cường xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. 

Trong tuần lễ tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022, 98/98 bản, tổ dân phố đã tuyên truyền cho nhân dân hiểu về ngày truyền thống của MTTQ Việt Nam và ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc; tuyên truyền, giới thiệu về những hộ gia đình xây dựng các mô hình phát triển kinh tế đạt hiệu quả cao để nhân dân học tập và làm theo; có 6 bản được tổ chức lồng ghép ra mắt bản nông thôn mới; thành lập và ra mắt 1 mô hình "Liên gia tự quản không tảo hôn” tại bản Háng Phừ Loa, xã Mồ Dề lồng ghép với tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống - Ngày thành lập MTTQ Việt Nam. 

Trong công tác triển khai thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ủy ban MTTQ huyện phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân hiến 28.176 m2 đất, đóng góp được 4.671.000.000 đồng và trên 21.324 ngày công để làm 54 km đường giao thông nông thôn. 

Kết quả, trong năm 2022 đã có 10 bản trong huyện về đích nông thôn mới (bản Púng Luông, xã Púng Luông; bản Háng Đề Chu, xã Hồ Bốn; bản Hua Khắt, bản Nậm Khắt, bản Làng Sang, xã Nậm Khắt; bản Tà Sung, xã Cao Phạ; bản Có Thái, xã Nậm Có; bản Mý Háng Tâu, xã Púng Luông; bản Háng Đăng Dê, xã Kim Nọi; bản Khao Mang, xã Khao Mang). 

Trong năm, Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp tuyên truyền, vận động và giúp đỡ 7 hộ nghèo phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo; hướng dẫn ủy ban MTTQ các xã, thị trấn phối hợp tuyên truyền đến người dân lồng ghép trong các cuộc họp ở thôn bản, tổ dân phố, hướng dẫn các xã thành lập được 3 mô hình "Bản hạnh phúc”, nâng tổng số lên 4 mô hình "Bản hạnh phúc”. 

Phối hợp thành lập và ra mắt 10 mô hình dòng họ tự quản, nâng tổng số mô hình tổ tự quản lên 78; thành lập và ra mắt 3 mô hình tổ hợp tác, nâng tổng số mô hình tổ hợp tác lên 22 tổ; tiếp tục duy trì 110 mô hình tổ tự quản; thành lập và ra mắt mô hình liên gia tự quản về không tảo hôn tại bản Háng Phừ Loa, xã Mồ Dề... Ủy ban MTTQ huyện vận động Quỹ "Vì người nghèo” và tiếp nhận 969 triệu đồng ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh; đã hỗ trợ làm 25 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo là người dân tộc thiểu số với tổng số tiền 880 triệu đồng...

Những việc làm thiết thực, hiệu quả của MTTQ huyện Mù Cang Chải nói riêng và MTTQ các xã, thị trấn trong huyện nói chung trong thời gian qua đã góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện.

Minh Hằng

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản