Tin mới

MTTQ huyện Quỳnh Phụ: Phát huy vai trò cầu nối trong phòng, chống dịch

(Mặt trận) -Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình và các tổ chức thành viên đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch cũng như vận động các nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Yên Phong không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Thạnh - Nhiều dấu ấn nổi bật trong nhiệm kỳ 2019-2024

 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Quỳnh Phụ tiếp nhận kinh phí từ các đơn vị, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Xác định phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách, cần tập trung thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ, thời gian qua, MTTQ huyện Quỳnh Phụ đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn MTTQ các xã, thị trấn tuyên truyền nhân dân hiểu về mức độ phức tạp của dịch để chủ động các biện pháp phòng, chống. 

Ông Phạm Văn Vịnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, MTTQ các cấp trong huyện đều có thành viên tham gia ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện và các xã, thị trấn; xây dựng chương trình, nội dung, ban hành các văn bản hướng dẫn cho cơ sở; tham gia các tổ tự quản, tổ Covid-19 cộng đồng do chính quyền thôn phụ trách, đồng thời phân công các thành viên của tổ tự quản phụ trách từng ngõ xóm, hộ gia đình, trong đó phát huy vai trò của đảng viên, người cao tuổi, người có uy tín trong cộng đồng dân cư để tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Khi các xã, thị trấn có trường hợp nghi ngờ, trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng, các thành viên ban chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương tích cực tham gia các chốt kiểm soát dịch để kiểm soát người ra, vào địa bàn, hạn chế nguy cơ dịch xâm nhập.

Từ ngày 23/11, trên địa bàn xã An Vinh xuất hiện một số trường hợp F0, MTTQ xã và các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của chính mình và cộng đồng. Đặc biệt, MTTQ xã đã phát huy vai trò trong việc vận động nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch thông qua hoạt động của các tổ tự quản ở khu dân cư; tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ để giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng tránh dịch bệnh; thường xuyên thông tin tình hình dịch bệnh đến nhân dân. 

Bà Nguyễn Thị Liên, nhân viên y tế thôn An Lạc 2, xã An Vinh chia sẻ: Ngày 23/11, trên địa bàn thôn ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, tôi cùng các thành viên trong tổ Covid-19 cộng đồng của thôn lập các chốt kiểm soát dịch để kiểm soát người ra, vào địa bàn, đồng thời tuyên truyền cho người dân trong thôn không hoang mang, lo lắng, chủ động đến địa điểm xét nghiệm tập trung của xã để lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Cùng với tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, MTTQ huyện Quỳnh Phụ tích cực phát động nhân dân tham gia ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 12/7, MTTQ huyện tổ chức phát động ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Kể từ khi phát động, MTTQ các cấp đã trở thành cầu nối tiếp nhận mọi sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân. Cùng với việc tiếp nhận, MTTQ các cấp đã chủ động thực hiện việc thăm, tặng quà, phân bổ kịp thời các nguồn lực được ủng hộ cho các đơn vị đang thực hiện công tác phòng, chống dịch. Theo thống kê, từ tháng 7 đến nay, riêng cấp huyện đã vận động được trên 2,1 tỷ đồng để phục vụ công tác cách ly và mua trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch.

Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, cùng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sự sẻ chia của cả cộng đồng, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đã và đang góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp để các cấp, các ngành và nhân dân trong huyện có thêm động lực, quyết tâm chiến thắng dịch Covid-19.

Nguyễn Cường

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản