Tin mới

MTTQ huyện Thanh Sơn chung tay an sinh xã hội

(Mặt trận) -Thời gian qua, MTTQ các cấp huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ đã tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kêu gọi sự chung tay, góp sức của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân tham gia giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương.

MTTQ thị trấn Yên Sơn phát huy sức mạnh đoàn kết

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Điền phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

 Lãnh đạo huyện Thanh Sơn cùng các đơn vị tặng quà Tết năm 2022 cho các gia đình chính sách, hộ nghèo xã Hương Cần.

Thanh Sơn là huyện miền núi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trong đó chủ yếu là người Mường, Dao. Xác định công tác nhân đạo từ thiện, an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng, MTTQ các cấp tranh thủ sự lãnh đạo của Huyện ủy, UBND huyện, phối hợp chặt chẽ với tổ chức thành viên, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, cá nhân, nhân dân chung tay đóng góp, thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội, cứu trợ nhân đạo, xây dựng nhà đại đoàn kết, vận động quỹ “Vì người nghèo”, hỗ trợ, giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng yếu thế trên địa bàn.

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, MTTQ huyện Thanh Sơn đã tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ trên 7 tỉ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. MTTQ các xã vận động người dân ủng hộ hỗ trợ lực lượng tham gia làm nhiệm vụ chống dịch, gia đình cách ly y tế ở địa phương và thực hiện chương trình miễn phí vận chuyển nhu yếu phẩm của các tổ chức thiện nguyện cho người dân yếu thế ở thành phố Hồ Chí Minh với trên 16.200kg gạo, 1.700 thùng mì tôm, 204kg mì gạo,... 

 

Để người dân vui đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022,  huyện đã vận động và trao 8.855 suất quà với tổng trị giá trên 3,3 tỉ đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người già có hoàn cảnh khó khăn, trong đó, Ủy ban MTTQ huyện trao 391 suất quà trị giá 224 triệu đồng. 

 

Năm 2021, Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức thành viên đã hỗ trợ xây dựng 34 ngôi nhà với tổng giá trị trên 1,9 tỉ đồng; trong đó MTTQ tiếp nhận, hỗ trợ, vận động xây mới 20 ngôi nhà đại đoàn kết. Ủy ban MTTQ huyện cũng đã kịp thời thăm hỏi, động viên chuyển 50 triệu đồng tiền hỗ trợ cho hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng thiên tai, hỏa hoạn. Cùng với đó, MTTQ các cấp vận động tặng quà, thẻ bảo hiểm y tế cho hộ chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập...

 

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thanh Sơn Nguyễn Thị Quỳnh Châu cho biết: Ủy ban MTTQ các cấp tiếp tục cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chăm lo cho người nghèo, hộ khó khăn; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, đoàn kết giúp nhau vượt qua khó khăn, nhất là trong thời gian phòng, chống dịch bệnh COVID- 19, chung sức, đồng lòng hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương. 

Lệ Oanh

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản