Tin mới

MTTQ huyện Tiền Hải (Thái Bình): Giúp người nghèo vươn lên

(Mặt trận) -Những năm qua, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân huyện Tiền Hải đã huy động nguồn lực của toàn xã hội chung tay xây dựng quỹ “Vì người nghèo”. Qua đó, tạo điều kiện, động lực để các hộ nghèo vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

Dựa vào sức dân xây dựng nông thôn mới

 Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình anh Đỗ Đức Long, thôn Thủ Chính, xã Nam Chính.

Dẫn chúng tôi tới thăm gia đình anh Đỗ Đức Long, thôn Thủ Chính, hộ nghèo vừa được bàn giao nhà “Đại đoàn kết”, trên đường đi đồng chí Đoàn Văn Vinh, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Chính cho biết: Có được ngôi nhà mới trước đây luôn là giấc mơ đối với gia đình anh Long, giờ đây giấc mơ đó trở thành hiện thực vì được MTTQ huyện Tiền Hải, chính quyền địa phương, bà con họ hàng cùng chung sức hỗ trợ ngày công, kinh phí xây dựng nhà cho gia đình anh Long. 

Bản thân anh Long bị bệnh, nhiều năm nay một mình vợ lao động lo cho chồng và hai con nhỏ. Trước đây gia đình anh Long không có nhà, không có đất phải đi ở nhờ. Khi bố mẹ chia cho mảnh đất nhỏ, MTTQ huyện đã hỗ trợ 30 triệu đồng và vận động người thân chung tay xây dựng cho gia đình anh Long ngôi nhà “Đại đoàn kết” với diện tích 40m2, tổng trị giá 120 triệu đồng.

Ở thôn Tiến Lợi, xã Nam Thanh mọi người đều biết đến hoàn cảnh của gia đình ông Tạ Văn Phú, thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, hai vợ chồng già hay ốm đau không lao động nặng được. Thấu hiểu, sẻ chia, thông qua MTTQ huyện đã trích quỹ “Vì người nghèo” 30 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình. Sau nhiều tháng thi công, đến nay ngôi nhà đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng với diện tích 65m2, tổng trị giá 170 triệu đồng. Ngoài nguồn kinh phí hỗ trợ của MTTQ huyện, người thân, họ hàng ủng hộ 110 triệu đồng tiền mặt và các đồ dùng sinh hoạt trị giá 20 triệu đồng. 

Ông Tạ Văn Phú chia sẻ: Đây là sự động viên lớn lao khi bản thân tôi tuổi cao sức khỏe giảm dần, cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành, địa phương đã hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình. Niềm mơ ước của tôi bao năm qua có được căn nhà mới khang trang để ở đã trở thành hiện thực, giờ tôi không phải lo nhà sập mỗi khi mùa mưa bão đến.

Ông Tạ Công Đoàn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải cho biết: Việc xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện “tấm lòng vàng” của các nhà hảo tâm, người con xa quê và cộng đồng xã hội đối với gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Không chỉ hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở, việc quan tâm chăm lo cho người nghèo được MTTQ huyện Tiền Hải thực hiện thường xuyên và rất hiệu quả. MTTQ huyện đã vận động sự quan tâm chia sẻ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các vị chức sắc tôn giáo và nhân dân phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, tích cực đóng góp, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”. 

Từ đầu năm đến nay, quỹ “Vì người nghèo” huyện Tiền Hải đã hỗ trợ xây nhà, sửa chữa đợt 1 cho 8 hộ nghèo. Ngoài ra, còn đề nghị MTTQ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ, Đồn Biên phòng Cửa Lân hỗ trợ xây nhà cho 17 gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 570 triệu đồng; nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã phối hợp, tổ chức thăm và tặng 5.821 suất quà với tổng trị giá 2,9 tỷ đồng. Từ kết quả chung tay vì người nghèo thời gian qua đã giúp nhiều hộ nghèo trên địa bàn huyện yên tâm lao động sản xuất, từng bước nâng cao mức sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

 Mạnh Thắng

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản