Tin mới

MTTQ huyện Tiền Hải thực hiện tốt chính sách giảm nghèo bền vững

(Mặt trận) -Nhằm hỗ trợ sinh kế cho người nghèo tại các xã ven biển, thời gian qua, Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình phối hợp với các ngành, đơn vị vận động các tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ, đồng thời triển khai các chính sách, chương trình hỗ trợ người nghèo đạt hiệu quả cao, góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết trong người dân, gia đình, cộng đồng để thực hiện chính sách giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Quảng Ninh chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho Đại hội Mặt trận các cấp

Bình Phước: Những công trình chào mừng Đại hội MTTQ các cấp hướng về người dân, vì nhân dân phục vụ

Chung tay xóa nhà dột nát ở Phú Lương

 Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Lân ủng hộ xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Đông Trà.

Gia đình bà Trần Thị Dệt, thôn Minh Châu, xã Đông Minh là một trong những hộ nghèo được hỗ trợ giống vật nuôi trong chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải và Đồn Biên phòng Cửa Lân trao tặng mô hình sinh kế cho hộ khó khăn khu vực biên giới biển. Sau khi được trao tặng lợn nái giống, nhờ cần cù chịu khó chăm sóc, từ một con lợn nái đến nay bà Dệt đã nhân lên thêm 4 con lợn nái. Bà chia sẻ: Mỗi khi nhìn đàn lợn nái phát triển tốt trở thành tài sản lớn mà trước kia tôi chưa từng dám nghĩ tới tôi rất cảm ơn chính quyền địa phương và các đoàn thể đã kịp thời hỗ trợ tôi.

Không chỉ có bà Dệt ở xã Đông Minh mà các hộ nghèo tại 8 xã ven biển của huyện Tiền Hải đều được các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ giống vật nuôi, kinh phí xây dựng nhà. 

Ông Bùi Văn Nhì, xã Nam Cường cho biết: Sự hỗ trợ về con giống là động lực giúp gia đình tôi có cơ hội phát triển chăn nuôi, tạo ra thu nhập, ổn định cuộc sống. Ngoài được hỗ trợ về con giống, tôi còn được cán bộ chuyên môn của huyện hướng dẫn về quy trình chăn nuôi, cách chăm sóc, phòng dịch bệnh để lợn phát triển tốt. Sau này, khi con giống sinh sản tôi sẽ tách đàn nuôi lớn dần tăng số lượng giúp gia đình có nguồn thu nhập ổn định.

Ông Tạ Công Đoàn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải cho biết: Những bà con nghèo, khó khăn ở 8 xã ven biển được nhận giống vật nuôi và kinh phí hỗ trợ xây nhà như được nhận “chiếc cần câu”, qua đó giúp họ vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống. Những việc làm của chính quyền các cấp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”. Thời gian qua, Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với các ngành hỗ trợ xây nhà cho 19 hộ nghèo với kinh phí 30 triệu đồng/nhà và năm 2021 chương trình phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Lân hỗ trợ sinh kế cho 17 hộ nghèo ở 8 xã ven biển mỗi hộ 1 con lợn nái giống trị giá 2 triệu đồng. Đến nay, lợn của các hộ phát triển tốt, trong đó có 3 con đã sinh sản lứa mới. 

Để tiếp tục hỗ trợ các hộ nghèo trong năm 2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện xây dựng kế hoạch vận động các tổ chức, cá nhân, qua đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội, tăng cường tinh thần đoàn kết nhằm chung tay chăm lo nâng cao đời sống hộ nghèo, góp phần thiết thực vào thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Ngoài việc thụ hưởng chính sách hỗ trợ của Nhà nước, việc các tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ sẽ góp phần giúp các hộ nghèo có thêm điều kiện để thoát nghèo. Các tổ chức chính trị - xã hội của huyện cũng triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình hỗ trợ người nghèo, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Tiêu biểu như Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn huyện hỗ trợ giống vật nuôi để tiếp sức cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, xây nhà cho hội viên nghèo; Liên đoàn Lao động huyện tổ chức xây dựng 3 nhà “Mái ấm công đoàn”...

Với sự chung tay của toàn xã hội và sự cố gắng vươn lên của hộ nghèo đã giúp tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện giảm rõ rệt; đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 2,38%.

Mạnh Thắng

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản