Tin mới

MTTQ phường Trần Lãm: Chung tay vì người nghèo

(Mặt trận) -Những năm qua, Ủy ban MTTQ phường Trần Lãm (thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) luôn quan tâm, chăm lo đời sống người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tạo được niềm tin của nhân dân, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Vĩnh Long phát huy vai trò chủ thể xây dựng nông thôn mới

Đà Nẵng: Điểm nhấn Mặt trận cơ sở nhiệm kỳ 2019-2024

Cao Bằng: Xóa nhà dột nát giúp người nghèo an cư

 MTTQ phường Trần Lãm tiếp nhận gạo của nhân dân ủng hộ đồng bào miền Trung.

Bà Hoàng Thị Dũng, tổ 23, phường Trần Lãm năm nay 95 tuổi. Chứng kiến câu chuyện cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ và nhân dân ngày đêm vất vả tìm kiếm, giúp đỡ các gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở miền Trung, bà Dũng đã quyết định đã dành trọn số tiền gần 13 triệu đồng được thưởng khi nhận Huy hiệu 70 năm tuổi đảng đợt 7/11/2020, thông qua UBND phường Trần Lãm gửi đến đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Bà Dũng cho biết: Sự ủng hộ của tôi tuy không nhiều nhưng sẽ là nguồn động viên, khơi gợi nhân dân trong tổ dân phố phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, tích cực tham gia ủng hộ người nghèo, giúp họ vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Ông Hoàng Quang Vinh, tổ trưởng tổ dân phố số 23, phường Trần Lãm chia sẻ: Tấm lòng nhân ái của bà Dũng đã lan tỏa tinh thần “Tương thân tương ái” tới nhân dân trong tổ dân phố số 23. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” nhân tháng cao điểm vì người nghèo năm 2020 và ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, chúng tôi đã vận động nhân dân ủng hộ hơn 24 triệu đồng. Các gia đình không chỉ ủng hộ bằng tiền mặt mà còn vận động bạn bè, người thân ủng hộ đồng bào miền Trung bằng nhiều hiện vật thiết thực như gạo, mì tôm, nước lọc.

Không chỉ ở tổ dân phố số 23, hoạt động nhân đạo từ thiện, ủng hộ người nghèo trên địa bàn phường Trần Lãm cũng được ban công tác mặt trận các khu dân cư triển khai sâu rộng tới nhân dân. Ông Nguyễn Hồng Sơn, Bí thư Chi bộ tổ 3, phường Trần Lãm cho biết: Nhân dân trong tổ hưởng ứng tích cực những hoạt động nhân đạo từ thiện do MTTQ các cấp phát động. Nhà chùa tuyên truyền, vận động tín đồ, Phật tử chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19; ủng hộ đồng bào miền Trung bằng hiện vật, tiền mặt. Chi bộ đã vận động nhân dân trong tổ ủng hộ được gần 15 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm, vật dụng sinh hoạt, quần áo, thuốc men chung sức cùng đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Toàn bộ sự ủng hộ đều được ghi chép cẩn thận, bàn giao lại đầy đủ để MTTQ phường quản lý và báo cáo lên cấp trên.

Ông Đoàn Đình Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Trần Lãm chia sẻ: Chúng tôi luôn xác định chăm lo cho người nghèo là trách nhiệm thường xuyên và lâu dài của các cấp ủy, chính quyền, trong đó MTTQ làm nòng cốt, nhưng rất cần sự chung sức của cả cộng đồng và xã hội. Với phương châm “công khai, minh bạch, rõ ràng” tạo niềm tin ở các nhà hảo tâm cũng như cán bộ, nhân dân trong và ngoài địa phương, việc huy động quỹ “Vì người nghèo” trên địa bàn phường Trần Lãm những năm qua luôn đạt kết quả cao. Năm 2020, toàn phường đã vận động được 12 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và hơn 7.000 hộ dân ủng hộ hơn 94 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; hơn 6.600 gia đình ủng hộ hơn 168 triệu đồng tiền mặt trong tháng cao điểm vì người nghèo và ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Ông Thanh cho biết thêm: Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” phường luôn nỗ lực vận động sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm với mục đích lớn nhất là xây những căn nhà ấm áp nghĩa tình, hỗ trợ sinh kế giúp các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo. Niềm vui được chia sẻ với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn làm cho cán bộ mặt trận quên đi vất vả. Khi đến với người nghèo, chúng tôi được nghe tâm tư, nguyện vọng, cùng chia sẻ khó khăn với tinh thần “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Thời gian tới, MTTQ phường Trần Lãm và các tổ chức thành viên sẽ tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; vận động đoàn viên, hội viên tích cực phát triển kinh tế, giúp đỡ, động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, từng bước nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Tiến Đạt

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản