Tin mới

MTTQ thành phố Phúc Yên phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc

(Mặt trận) -Những năm qua, Ủy ban MTTQ thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, từ đó, góp phần hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Người dân tổ dân phố Kim Xuyên, phường Tiền Châu thường xuyên vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan khu dân cư luôn sạch, đẹp.

Những ngày này, hòa chung không khí của cả nước chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, nhân dân phường Tiền Châu cũng nô nức chuẩn bị nhiều hoạt động cho Ngày hội đại đoàn kết toàn dân.

Đến thời điểm hiện tại, các khâu chuẩn bị cho ngày hội đã hoàn tất, trên các nẻo đường, cờ đỏ sao vàng bay phấp phới; panô, áp phích, khẩu hiệu được treo trên các trục đường trung tâm, khu tập trung đông người….

Hằng ngày, sau giờ làm, nhân dân tụ họp về nhà văn hóa, người tập các tiết mục biểu diễn văn nghệ, người thì dọn dẹp, bố trí trang hoàng sân khấu, chuẩn bị cho bữa cơm đại đoàn kết... tạo nên một không khí đầm ấm, vui tươi.

Những năm qua, cán bộ và nhân dân phường Tiền Châu cùng nhau đoàn kết, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Toàn phường có hơn 2.800 hộ dân với hơn 12.700 nhân khẩu. Với vai trò tập hợp quần chúng nhân dân, Ban Công tác mặt trận phường phối hợp với các đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương.

Tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển đa ngành nghề, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao. Bình quân thu nhập đầu người của phường năm 2022 ước đạt 44,5 triệu đồng; 93% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Phường Tiền Châu là một trong những địa phương tiêu biểu, có nhiều hoạt động, phong trào tích cực trong xây dựng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Tiền Châu Nguyễn Đăng Tiếp cho biết: “Ban Thường trực MTTQ phường luôn bám sát, thực hiện tốt công tác theo chương trình hoạt động năm; thường xuyên nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, tín đồ của từng tôn giáo để có ý kiến với Đảng, chính quyền xem xét, giải quyết, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân địa phương, có những định hướng, hoạt động rõ ràng để nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân”.

Xác định khối đại đoàn kết toàn dân tộc là cơ sở thống nhất hành động thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng-an ninh của địa phương, Ủy ban MTTQ thành phố Phúc Yên chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, chương trình, nghị quyết về phát triển KT-XH, quốc phòng-an ninh.

Thường xuyên đẩy mạnh và làm tốt công tác động viên nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, hoạt động xã hội một cách có hiệu quả như cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… và nhiều phong trào, chương trình phối hợp thực hiện đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, giữ gìn an ninh, trật tự, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Công tác chăm lo cho người nghèo được quan tâm, qua đó, đã phát huy tinh thần đoàn kết, khơi dậy tiềm năng và sức mạnh của toàn xã hội. Hằng năm, Ủy ban MTTQ thành phố Phúc Yên và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên, chính quyền, các cấp, các ngành tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đóng góp tương đương 2 ngày lương hoặc 2 ngày thu nhập để ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” nhằm chăm lo cho người nghèo, hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ nguồn quỹ đã hỗ trợ cây, con giống, xây dựng mô hình giảm nghèo, tặng học bổng cho học sinh, xây nhà đại đoàn kết...

Từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ thành phố Phúc Yên đã phối hợp với các đơn vị trao hơn 5.000 suất quà trị giá gần 3,5 tỷ đồng tặng hộ nghèo nhân dịp các ngày lễ, Tết và nhiều phần quà hỗ trợ đột xuất khác.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh” gắn với việc thực hiện phong trào “Vĩnh Phúc chung sức xây dựng nông thôn mới” được MTTQ các cấp tổ chức triển khai đồng bộ, đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, nổi bật là phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp" được nhân dân hưởng ứng và thực hiện sôi nổi.

Công tác thăm nắm, phát huy vai trò của các chức sắc tôn giáo, người uy tín tiêu biểu ở khu dân cư, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa được quan tâm triển khai có hiệu quả; các chức sắc tôn giáo, người uy tín thực sự trở thành “cầu nối” quan trọng trong việc đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với người dân.

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc được duy trì, tổ chức có hiệu quả với nhiều hoạt động phong phú đã tạo không khí đoàn kết, phấn khởi trong nhân dân. Thông qua các hoạt động của ngày hội, mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể với quần chúng nhân dân được tăng cường, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh.

Nhờ làm tốt chức năng vận động, tập hợp, đoàn kết các dân tộc, Ủy ban MTTQ thành phố Phúc Yên và các tổ chức thành viên đã thực sự khơi dậy được các nguồn lực trong nhân dân, tập trung vào các phần việc trọng tâm, động viên nhân dân tích cực tham gia lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng-an ninh của địa phương.

Bích Huệ

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản