Tin mới

MTTQ tỉnh Bình Phước tích cực tham gia phòng chống dịch covid-19

(Mặt trận) -Phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, MTTQ các cấp tỉnh Bình Phước đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác chấp hành nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch covid-19, như: thực hiện thông điệp “5K + tiêm Vắc –xin”, các quy định về cách ly, giãn cách xã hội; đề cao tinh thần tự quản, ý thức của cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh, không để lây lan ra cộng đồng.

Dựa vào sức dân xây dựng nông thôn mới

Khơi dậy sức dân trong xây dựng những vùng quê đáng sống

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tư Nghĩa hướng mạnh về cơ sở

Để cùng góp sức vào công tác phòng, chống dịch, MTTQ các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau về lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ đời sống nhân dân, như các mô hình: “Phiên chợ 0 đồng”, “gian hàng bình ổn giá”, “Chuyến xe nghĩa tình”, “Bữa cơm nghĩa tình”, “cây ATM gạo”, “Chuyến xe 0 đồng”, “Tạp hóa di động”, “phần quà đại đoàn kết”…

 

Quý 3-2021, MTTQ các cấp tỉnh Bình Phước đã tiếp nhận 38,739 tỷ đồng, hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm và túi an sinh xã hội do các tập thể, cá nhân các mạnh thường quân, donh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ công tác phòng, chống dịch covid-19. MTTQ các cấp đã phân bổ hỗ trợ trên 15.000 phần quà, trị giá hơn 20 tỷ đồng, cho người dân gặp khó khăn và các chốt kiểm soát phòng chống dịch covid-19; Riêng MTTQ tỉnh cấp phát 95.000 suất ăn, trị giá 2,85 tỷ đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, do ảnh hưởng của dịch covid-19. Tổ chức 2 đợt xuất quân chuyển hơn 220 tấn lương thực, thực phẩm, 6.352 túi an sinh xã hội, trị giá 16,432 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch. Hỗ trợ 3,3 tỷ đồng cho các tỉnh: Bình Dương (300 triệu đồng), Tây Ninh, Đăk Nông, thành phố Hồ Chí Minh (mỗi tỉnh 1 tỷ đồng) thực nhiện công tác phòng, chống dịch covid-19.

Ngoài việc vận động hỗ trợ nguồn lực vật chất, để chủ động nhân lực tham gia phòng, chống dịch covid-19, MTTQ tỉnh đã quyết định thành lập lực lượng xung kích khối tỉnh, gồm 802 người, khối huyện 4.073 người; MTTQ cấp huyện quyết định thành lập lực lượng tình nguyện với 10.193 người. Đến nay, toàn tỉnh thành lập và duy trì hoạt động 908 tổ, đội, nhóm phản ứng nhanh, tổ covid-19 cộng đồng, với 1.720 thành viên, 428 tổ truy vết, tổ tuyên truyền, với 1.023 thành viên tham gia.

Bên cạnh đó, phát huy vai trò giám sát của MTTQ, để các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch covid-19 đúng, đủ, kịp thời và không để ai bị bỏ lại phía sau, MTTQ các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức giám sát việc chi trả chế độ hỗ trợ cho người dân theo nghị quyết 68/NQ-CP. Qua giám sát, MTTQ thị xã Bình Long phát hiện có 111 người không đúng đối tượng được thụ hưởng theo quy định.

Trọng Phước

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản