Tin mới

MTTQ tỉnh Đồng Tháp quan tâm, chăm lo đảm bảo đời sống cho người dân

(Mặt trận) -Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tỉnh Đồng Tháp đã duy trì các mô hình tình nguyện giúp dân; nỗ lực vận động gạo, mì, các nhu yếu phẩm thiết yếu khác trao tặng cho hộ nghèo, khó khăn nhằm góp phần chia sẻ, giúp người dân an tâm ở nhà thực hiện tốt Chỉ thị số 16.

Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới

Mặt trận Tổ quốc huyện Phú Riềng: Dấu ấn một nhiệm kỳ

Hà Nam: Tập trung chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2024 – 2029

 Trao tặng gạo cho người dân có  hoàn cảnh khó khăn ở xã Tân Phú, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp

Hiện nay, Ủy ban MTTQVN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Bình tiếp tục phối hợp các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội vận động mạnh thường quân hỗ trợ gạo, mì, rau, củ, quả, nhu yếu phẩm thiết yếu để trao tặng cho người dân. Đồng thời thường xuyên tuyên truyền, vận động người thực hiện tốt thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, không tụ họp đông người trong thời gian giãn cách xã hội, chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16 để đảm bảo an toàn phòng dịch tại địa bàn dân cư. Theo Ủy ban MTTQVN huyện Thanh Bình, từ cuối tháng 6/2021 đến nay, Ủy ban MTTQVN và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong huyện đã vận động trao tặng gạo, rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác cho người dân trên địa bàn huyện, với tổng trị giá trên 6,1 tỷ đồng.

Đồng chí Đinh Văn Thanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Tân Phú (huyện Thanh Bình) cho biết, với mục tiêu chăm lo, không để ai bị bỏ lại phía sau, từ tháng 7/2021 đến nay, Ủy ban MTTQVN xã phối hợp các đoàn thể chính trị - xã hội địa phương kết nối và vận động các mạnh thường quân hỗ trợ được 33 triệu đồng tiền mặt, 13 tấn gạo, 5.700 suất rau, củ, quả, 700 thùng mì,... trao tặng cho hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá trên 560 triệu đồng. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, các phần quà trên được cán bộ Ủy ban MTTQVN xã đến nhà trao trực tiếp cho các hộ gia đình. Ủy ban MTTQVN xã và các đoàn thể chính trị-xã hội xã đang cố gắng vận động các nhu yếu phẩm thiết để tiếp tục hỗ trợ thêm cho người dân nhằm đảm bảo không để người dân khó khăn, thiếu thốn về nhu yếu phẩm hằng ngày trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Tại huyện Lấp Vò, Ủy ban MTTQVN và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội các cấp của huyện đã triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ đời sống người dân. Điển hình như Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện phối hợp Hội LHPN xã, thị trấn thực hiện mô hình “Chuyến xe 0 đồng” liên tục hơn một tháng qua để hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân. Để duy trì “Chuyến xe 0 đồng”, Hội LHPN huyện phối hợp với các cơ sở Hội vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí để mua nông sản của nông dân trên địa bàn, sau đó tổ chức trao tặng cho người dân có nhu cầu. Việc làm này vừa hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân, vừa hỗ trợ rau, củ cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. “Chuyến xe 0 đồng” được tổ chức 2 - 3 ngày một lần, luân phiên đi qua các xã, thị trấn; mỗi chuyến, trao tặng khoảng 600kg rau, củ, quả các loại. Bên cạnh đó, các cấp Hội trong huyện còn tổ chức mô hình “Đi chợ hộ giúp dân”; vận động hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho người dân trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Chị Lâm Thị Ngọc Huyền - Chủ tịch Hội LHPN xã Định Yên (huyện Lấp Vò) chia sẻ: “Hội LHPN xã đang thực hiện mô hình “Đi chợ hộ giúp dân”, với 5 thành viên là cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn tình nguyện tham gia. Hằng ngày, các chị tập hợp nhu cầu mua hàng của người dân rồi hỗ trợ đi mua và vận chuyển đến nhà cho người dân, trung bình mỗi ngày hỗ trợ mua hàng cho khoảng 50 hộ gia đình trên địa bàn. Hội LHPN xã còn vận động trao tặng hơn 3 tấn gạo, 300 thùng mì, 5 tấn rau, củ, quả các loại, 150 hộp khẩu trang y tế, 50 chai nước sát khuẩn,... trao tặng cho hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn, với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng”.

Ủy ban MTTQVN và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tỉnh Đồng Tháp đang tiếp tục vận động chăm lo, đời sống cho người dân. Hằng ngày, từng suất gạo, rau, củ, quả,.. nghĩa tình được trao tận tay người dân đã góp phần chia sẻ, tiếp thêm niềm tin, động lực để mọi người cùng nhau vượt qua đại dịch.

Theo Ủy ban MTTQVN tỉnh Đồng Tháp đến ngày 31/8/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 được 37,8 tỷ đồng. Trong đó, ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 hơn 1,1 tỷ đồng. Đồng thời tiếp nhận trang thiết bị vật tư y tế và các nhu yếu phẩm trị giá trên 24,5 tỷ đồng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh Đồng Tháp đã chi hơn 24,9 tỷ đồng và các vật tư y tế, nhu yếu phẩm hỗ trợ về các địa phương phục vụ công tác phòng, chống dịch.

MỸ XUYÊN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản