Tin mới

MTTQ tỉnh Phú Thọ vận động nhân dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT

(Mặt trận) -Thời gian qua, với sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, chính quyền địa phương, đặc biệt là chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ và Ban An toàn giao thông tỉnh về vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông của người dân.

Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới

Mặt trận Tổ quốc huyện Phú Riềng: Dấu ấn một nhiệm kỳ

Hà Nam: Tập trung chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2024 – 2029

 Lãnh đạo Ban An toàn giao thông, MTTQ huyện hướng dẫn, trao đổi với các trưởng khu, trưởng ban công tác mặt trận các khu dân cư của huyện Hạ Hòa trong việc tham gia đảm bảo ATGT.

Để giúp người dân hiểu được những nội dung cơ bản về pháp luật bảo đảm trật tự ATGT, đưa văn hóa giao thông vào đời sống và phát triển thành phong trào rộng khắp trong toàn tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với các tổ chức thành viên và chỉ đạo MTTQ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức hội nghị của MTTQ, các đoàn thể và khu dân cư bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, lồng ghép với việc triển khai thực hiện nội dung cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”… Công tác tuyên truyền, vận động được tiến hành thường xuyên, liên tục để không ngừng nâng cao nhận thức, hành động của mỗi người dân khi tham gia giao thông. Nội dung tuyên truyền được chú trọng triển khai vào việc thực hiện nếp sống văn hóa giao thông, gắn với thực hiện nếp sống văn hóa nói chung; ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT.

Xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa sau khi sáp nhập, có địa bàn rộng với diện tích tự nhiên là 36,18km2. Là một trong những địa phương có tình hình trật tự ATGT tương đối phức tạp khi có tuyến Quốc lộ 32C với tổng chiều dài 5,4km và tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai (với chiều dài 5,6km) chạy qua, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông. Đảng ủy và Ủy ban MTTQ xã Hiền Lương đã cụ thể hóa nội dung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT và phát động các phong trào thi đua, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đến từng khu dân cư và hộ gia đình; ở các nơi công cộng, tập trung đông người, gắn việc xây dựng “văn hóa giao thông” vào nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Ông Nguyễn Ngọc Bảy - Trưởng Ban công tác mặt trận khu 11 cho biết: Trước hết nêu cao vai trò của các Bí thư chi bộ, trưởng khu dân cư trong việc tích cực tuyên truyền, vận động mọi người dân trong khu về tác hại do sử dụng rượu bia khi lái xe; tuyên truyền tới mọi người dân về Luật Giao thông, sự cần thiết phải đội mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy; vận động nhân dân nêu cao tinh thần tự giác tham gia bảo vệ các công trình giao thông và hành lang ATGT.

Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Ngà - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã tích cực phối hợp với Ban An toàn giao thông huyện và các đoàn thể tổ chức các buổi tập huấn, trao đổi kinh nghiệm, tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Nội dung tập trung vận động toàn dân thực hiện nếp sống văn hóa tham gia giao thông, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông của người dân.

Cùng với đó, Ủy ban MTTQ các cấp phối hợp với Ban an toàn giao thông, Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông, các huyện, thành, thị, Ban quản lý các công trình giao thông, tiến hành kiểm tra, giám sát 21 cuộc về việc thực hiện các quy định pháp luật đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Rà soát, thực hiện các đợt cao điểm giải tỏa và cưỡng chế 1.200 trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông… Phối hợp với các tổ chức thành viên cùng cấp duy trì 30 mô hình ATGT tại khu dân cư: “Khu dân cư tự quản”, “Tổ liên gia tự quản”, “Đường phố tự quản”, “Nhóm nòng cốt”; mô hình “Đội cứu hộ, cứu nạn”…

Đồng chí Lương Ngọc Thạch - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ cho biết: Thời gian tới, Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban An toàn giao thông tỉnh tiếp tục thực hiện kế hoạch về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông giai đoạn 2021 - 2025; tăng cường đổi mới, lồng ghép và cụ thể hóa nội dung, hình thức tuyên truyền để nâng cao trình độ văn hóa, nhận thức pháp luật của người dân, vận động quần chúng tham gia công tác giữ gìn trật tự ATGT. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên của mặt trận ở địa phương trong công tác tuyên truyền pháp luật trật tự an toàn giao thông đến với đời sống của người dân. Từ đó, nhằm hoàn thiện hơn nữa công tác tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông một cách có hiệu quả, phấn đấu giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, cả về ba tiêu chí gồm số vụ, số người chết và số người bị thương.

Đinh Tú – Báo Phú Thọ

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản