Tin mới

MTTQ TP Vị Thanh xóa nhà dột nát cho người nghèo

(Mặt trận) -Đó là một trong các nhiệm vụ đột phá mà Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang đề ra trong Kế hoạch hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang (1/1/2004-1/1/2024). Thực hiện nhiệm vụ đột phá này, hệ thống Mặt trận Tổ quốc trên địa bàn thành phố đã và đang nỗ lực vận động xây dựng hỗ trợ nhà ở cho người dân.

An Khê: Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp

MTTQ Việt Nam Gia Huynh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở

Yên Bái phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc trong phát triển kinh tế - xã hội

 Bà Lê Thị Phấn, ở khu vực 3, phường IV, nhận bàn giao nhà đại đoàn kết.

Vừa qua, từ các nguồn được hỗ trợ và vận động xã hội hóa, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh phối hợp bàn giao 24 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gặp khó khăn về nhà ở, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng. Trong đó, phường I có 1 căn, phường III 3 căn, phường IV 3 căn, phường V 4 căn, xã Hỏa Lựu 4 căn, xã Hỏa Tiến 2 căn, xã Tân Tiến 2 căn, xã Vị Tân 2 căn, phường VII 3 căn. Việc bàn giao số nhà này giúp người dân được thụ hưởng có điều kiện an cư, ổn định cuộc sống.

Nhận bàn giao nhà đại đoàn kết, bà Lê Thị Phấn, ở khu vực 3, phường IV, rối rít cảm ơn cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc đã quan tâm hỗ trợ để gia đình bà và nhiều hộ khác được an cư. Gia đình bà Phấn thuộc diện hộ nghèo, chi phí sinh hoạt hàng ngày dựa hết vào nghề làm thuê của bà. Số tiền kiếm được chỉ đủ xài, đâu có dư dả để cất lại căn nhà cũ bị xuống cấp.

Ước muốn có được căn nhà mới để an cư của gia đình bà Phấn đã trở thành hiện thực khi được hỗ trợ căn nhà đại đoàn kết. Dù chỉ là căn nhà cấp 4 không to đẹp nhưng đối với gia đình bà là cả một gia tài quý giá. “Căn nhà trước đây xuống cấp trầm trọng nhưng tôi chưa có điều kiện để xây dựng lại. Có được căn nhà mới sẽ giúp cuộc sống của gia đình tôi đỡ vất vả hơn trước”, bà Phấn bộc bạch.

Tham dự buổi lễ bàn giao nhà, ông Nguyễn Ngọc Sau, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường IV, ân cần thăm hỏi, động viên và kỳ vọng nhà đại đoàn kết sẽ trở thành động lực và niềm tin để gia đình bà Phấn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Ông Sau cho biết, qua rà soát từ đầu năm, trên địa bàn phường IV còn 22 hộ dân gặp khó khăn về nhà ở. Đến nay, từ các nguồn hỗ trợ đã xây dựng xong 3 căn, đang xây dựng 5 căn. Tới đây, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phường sẽ ra sức vận động xã hội hóa, đồng thời tranh thủ sự hỗ trợ từ thành phố, quyết tâm hoàn thành việc xây dựng 14 căn nhà còn lại. Qua đó, góp phần thực hiện chỉ tiêu mà Mặt trận thành phố đã đề ra về xóa nhà dột nát cho người nghèo.

Ông Phan Hoàng Liệt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh, cho biết, để thực hiện nhiệm vụ đột phá xóa nhà dột nát cho người nghèo, thành phố sẽ tập trung vận động xây dựng 100 căn nhà. Để có thể hoàn thành con số này thì thành phố sẽ tranh thủ sự hỗ trợ của tỉnh, đồng thời tích cực kết nối các nhà hảo tâm, mạnh thường quân gần xa tham gia hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; đồng thời vận động các nguồn lực ủng hộ nhằm giúp đỡ, hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố.

“Việc hỗ trợ nhà ở là hoạt động rất ý nghĩa nhằm chia sẻ khó khăn với hộ nghèo. Căn nhà mới sẽ là động lực để bà con phấn đấu tăng gia sản xuất, chi tiêu tiết kiệm để vươn lên trong cuộc sống”, ông Phan Hoàng Liệt cho biết thêm.

Có thể nói, việc đề ra nhiệm vụ đột phá xóa nhà dột nát cho người nghèo thể hiện quyết tâm và vai trò rõ nét của hệ thống Mặt trận trên địa bàn thành phố Vị Thanh trong thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống người dân. Những căn nhà được bàn giao không chỉ có ý nghĩa là mái ấm để người dân an cư, mà đó còn là tình cảm, sự quan tâm của cộng đồng xã hội dành cho những người còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Sau lễ bàn giao 24 căn nhà, dự kiến tới đây, Mặt trận Tổ quốc thành phố sẽ khởi công xây dựng thêm 15 căn. Với kết quả này, thì việc vận động xây dựng 100 căn nhà trong năm nay có thể thực hiện đạt.

Trường Sơn - Báo Hậu Giang

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản