Tin mới

MTTQ TP.Vũng Tàu: Huy động nguồn lực chăm lo cho người nghèo

(Mặt trận) -Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029, MTTQ TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tập trung huy động nguồn lực để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, góp phần nâng cao đời sống cho người dân.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

 Bà Nguyễn Thị Minh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường 1, TP. Vũng Tàu trao tiền hỗ trợ bà Trần Thị Anh.

Hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn

Cụ Trần Thị Anh năm nay đã 90 tuổi, già yếu, không con cái, sống neo đơn trong căn phòng trọ ở 98/3, Lê Ngọc Hân, phường 1, TP.Vũng Tàu. Thuộc diện hộ nghèo chuẩn tỉnh, lại không còn sức lao động nên mọi chi phí sinh hoạt, ăn uống, tiền thuê nhà trọ của cụ đều dựa vào tiền trợ cấp xã hội cùng sự hỗ trợ của cán bộ khu phố, nhà hảo tâm.

Sớt chia khó khăn với người cụ, bắt đầu từ tháng 2/2023, UBMTTQ Việt Nam phường 1 hỗ trợ cụ 1 triệu đồng/tháng. Cụ Anh là 1 trong 3 người nghèo, già yếu, neo đơn được hỗ trợ qua công trình “Sưởi ấm yêu thương” do UBMTTQ Việt Nam phường 1 triển khai từ tháng 2/2023. Thực hiện công trình này, UBMTTQ Việt Nam phường duy trì hỗ trợ 3 người nghèo, người già, neo đơn 1 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh đó, tháng 2/2023, UBMTTQ Việt Nam phường cũng đã thực hiện hoạt động ý nghĩa, thiết thực là trao 250 phần quà (gồm gạo và tiền mặt) cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Bà Nguyễn Thị Minh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường 1 cho biết: Trong đợt thi đua đặc biệt này, UBMTTQ, UBND phường 1, Ban công tác Mặt trận các khu phố, các tổ chức chính trị, xã hội thực hiện 4 công trình, 8 phần việc với tổng số tiền hơn 220 triệu đồng.

Bên cạnh đó, UBMTTQ phường cũng nhận được sự chung tay của các cơ quan, đơn vị, tổ chức ủng hộ gần 200 triệu đồng để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.

Chia sẻ nguồn lực thực hiện an sinh xã hội

Bà Ngô Thị Hồng Vanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường 3 cho biết: Đầu tháng 3/2023, các DN, đơn vị, nhà hảo tâm đã ủng hộ MTTQ phường 110 triệu đồng và 3 tấn gạo để chăm lo cho người nghèo, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, trong đợt thi đua đặc biệt này, UBND, UBMTTQ Việt Nam phường 3 và các tổ chức chính trị, xã hội đăng ký thực hiện 8 công trình, phần việc với tổng trị giá 500 triệu đồng.

“Từ nguồn lực này, chúng tôi trao sinh kế cho hộ nghèo, hộ khó khăn, xây nhà tặng hộ nghèo, trao học bổng giúp HS có điều kiện đến trường, tặng thùng rác cho người dân để nâng cao ý thức giữ gìn môi trường, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân”, bà Vanh nói.

Ông Nguyễn Phước Bình (82/9/16, Trương Công Định, phường 3) thuộc diện hộ nghèo được UBMTTQ Việt Nam phường hỗ trợ trong dịp này. Để giúp ông Bình an cư, UBMTTQ Việt Nam phường 3 đang làm thủ tục hỗ trợ tiền giúp ông xây nhà nhà mới. Dự kiến, các thủ tục sẽ được UBMTTQ Việt Nam phường hoàn thành trong tháng 3 này để khởi công xây nhà cho ông Bình.

Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt do MTTQ TP.Vũng Tàu phát động, vừa qua, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP. Vũng Tàu đã ủng hộ MTTQ thành phố 150 triệu đồng để thực hiện các hoạt động chăm lo cho người dân. Hòa thượng Thích Thiện Thông, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.Vũng Tàu chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn góp thêm nguồn lực cho MTTQ thành phố để có thêm nhiều người nghèo được giúp đỡ, chung tay góp phần nâng cao đời sống cho người dân”.

Theo bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu, vừa qua, các DN, đơn vị, nhà hảo tâm, tổ chức tôn giáo đã ủng hộ MTTQ thành phố hơn 1 tỷ đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội trong năm 2023 và 2024.

Bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu cho biết, từ ngày 6/1/2023 đến 12/8/2025, UBMTTQ Việt Nam thành phố thực hiện đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Trong đợt này, MTTQ huy động các đoàn viên, hội viên, người dân chung sức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Trong đó, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đăng ký thực hiện 43 công trình, 154 phần việc với tổng giá trị khoảng 15 tỷ đồng. Đồng thời, huy động các nguồn lực từ các đơn vị, DN, tổ chức, nhà hảo tâm để thực hiện chương trình an sinh xã hội, chăm lo đời sống người dân, đặc biệt là người nghèo, người yếu thế.

T.P

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản