Tin mới

MTTQ xã Bình Hòa phát huy sức mạnh đoàn kết

(Mặt trận) -Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới. Những kết quả đạt được trong nhiệm 2019 - 2024 qua đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Phú Yên: Tuyên truyền xây dựng nông thôn mới đến khu dân cư

Ủy ban MTTQ huyện Văn Chấn quan tâm hoạt động kết nối với cử tri và nhân dân

Lan tỏa cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở Vĩnh Lộc

Đoàn kết xây dựng quê hương

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hòa đã chủ động, sáng tạo xây dựng các hoạt động, mô hình để huy động các nguồn lực hỗ trợ định kỳ cho học sinh nghèo hiếu học, ộ nghèo và thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã tham mưu, triển khai 3 mô hình “Cùng em đến trường”, “Ly cà phê 1.000 đồng”, “Kết nối tình quê” và nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo người dân, đặc biệt là con em xa quê làm ăn thành đạt.

 Mô hình “Kết nối tình quê” do Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hòa (Bình Sơn) xây dựng trao học bổng học sinh nghèo hiếu học.

Từ những mô hình trên, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã nhận giúp đỡ, hỗ trợ định kỳ 12 học sinh nghèo hiếu học với mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng; hỗ trợ 3 trường hợp khó khăn đột xuất 20 triệu đồng; hỗ trợ 8 chiếc giường y tế đa năng cho Trạm y tế xã và 5 hộ gia đình đau ốm đi lại khó khăn trị giá gần 100 triệu đồng...

Là một trong 12 em được Mặt trận xã hỗ trợ định kỳ, em Ngô Uyên Trang, học sinh Trường Tiểu học&THCS Bình Hòa cho biết, gia đình em hoàn cảnh rất khó khăn, một mình mẹ phải nuôi 3 người con ăn học. Gần 1 năm qua, nhờ sự kết nối, hỗ trợ của các cô chú ở Mặt trận xã mà em không còn lo lắng phải nghỉ học giữa chừng và có thêm động lực để vượt khó đến trường. Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để không phụ ơn giúp đỡ của các cô chú và các mạnh thường quân.

Trong 5 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hòa đã tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các công ty, doanh nghiệp tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của xã. Đến cuối năm 2023, đã tiếp nhận và vận động hơn 680 triệu đồng. Từ số tiền huy động được, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phân bổ, hỗ trợ sửa chữa và xây mới 12 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sinh kế cho 4 hộ thoát nghèo bền vững và trao nhiều suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, nhân dịp tết Nguyên đán hằng năm, đã vận động, kết nối các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ hơn 2.300 suất quà Tết cho hộ nghèo, khó khăn với tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng.

Kết nối những tấm lòng

Một trong những phong trào nổi bật là Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hòa đã tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, phát huy tinh thần đoàn kết trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong 5 năm qua, MTTQ Việt Nam xã đã vận động nhân dân đóng góp hơn 3 tỷ đồng, 951 ngày công và bê tông gần 14km đường giao thông nông thôn. Nhân dân trong xã đã hiến gần 2.500m2 đất và trên 1.630 ngày công tu sửa đường thôn, xóm, nạo vét kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất, xây dựng nhà họp khu dân cư, cổng chào thôn và các công trình công cộng khác. Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai và nhân rộng mô hình “Họ tộc 4 không”, vận động 5 họ tộc trên địa bàn xã ra mắt mô hình và hướng dẫn con cháu thực hiện. Quỹ khuyến học của các họ tộc vận động được 120 triệu đồng. Tính đến cuối năm 2023, toàn xã có hơn 95% gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, có 5/5 thôn đạt thôn văn hóa.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hòa Lê Tấn Dũng cho biết, trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã chú trọng, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, triển khai hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Các tầng lớp nhân dân trong xã đều vui mừng vì khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được mở rộng, phát huy và tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội. Qua đó, góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, quốc phòng, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

 THU HIỀN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản