Tin mới

Ngày hội của ý Ðảng, lòng dân

(Mặt trận) -Những ngày qua, các địa phương, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Đắk Nông hân hoan tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây không chỉ là ngày hội, ngày vui mà còn là dịp để thể hiện ý Đảng, lòng dân, đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng.

Dựa vào sức dân xây dựng nông thôn mới

Khơi dậy sức dân trong xây dựng những vùng quê đáng sống

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tư Nghĩa hướng mạnh về cơ sở

Thắt chặt tình đoàn kết

Vừa qua, tại thôn Nam Nghĩa, xã Nam Đà (Krông Nô) diễn ra Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022, với sự tham gia của đông đảo Nhân dân. Mọi người cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang 92 năm qua của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022) và cùng nhìn nhận, đánh giá kết quả một năm thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở khu dân cư do Mặt trận phát động.

 Đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương trao tặng quà cho tập thể và hộ gia đình liên khu dân cư thôn Thuận Hòa và bon Bu Đắk, xã Thuận An (Đắk Mil).

Thôn Nam Nghĩa hiện có 185 hộ với gần 1.000 nhân khẩu... sinh sống chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Những năm qua, bà con trong thôn luôn đoàn kết, phát huy tính cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế, xây dựng bộ mặt thôn ngày càng phát triển. Thôn không còn hộ nghèo, chỉ có 9 hộ cận nghèo. Trẻ em sinh ra đều được đến trường theo đúng độ tuổi. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao thường xuyên được duy trì luyện tập, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân.

Với những kết quả đạt được, thôn Nam Nghĩa đạt tiêu chuẩn khu dân cư thôn văn hóa kiểu mẫu. Ông Phan Văn Sơn, thôn Nam Nghĩa vui mừng: “Chúng tôi rất phấn khởi bởi các phong trào, cuộc vận động của thôn đã đi vào nền nếp, đường làng, ngõ xóm ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp. Ngày hội không chỉ mang đến không khí ấm áp, thắt chặt tình đoàn kết mà còn là dịp để người dân có điều kiện phát huy tinh thần dân chủ, cùng chia sẻ với nhau những cách làm hay, những mô hình hiệu quả trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc".

Tương tự, ngày 5/11 bà con 2 thôn Thuận Hòa và bon Bu Đắk thuộc xã Thuận An (Đắk Mil) gác lại công việc nương rẫy, mặc những bộ trang phục đẹp nhất đi dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Năm nay bà con nơi đây vui hơn khi được vinh dự đón các đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban kinh tế Trung ương; Điểu K'Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng với lãnh đạo địa phương về chung vui. Gặp nhau "tay bắt, mặt mừng" như những người con đi xa về quê hương. Điều này cho thấy sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với Nhân dân cùng mối quan hệ gần gũi, thân tình giữa cán bộ và người dân ở cơ sở.

Trong niềm hân hoan, ông Y Lót, Trưởng bon Bu Đắk phấn khởi: “Cả năm mới có ngày hội đông vui, làm cho tình cảm làng xóm càng thêm gắn bó. Vui nhất là có các đồng chí lãnh đạo cấp trên đến dự, lắng nghe ý kiến đóng góp và đưa ra hướng chỉ đạo để bà con góp phần xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển”.

Gắn kết cộng đồng, thôn xóm

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Đắk Nông, từ đầu tháng 11, các khu dân cư trong tỉnh đều nô nức đón chào Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Những năm trước đây, do dịch bệnh Covid-19 nên quy mô, cách thức tổ chức cũng giới hạn, có những khu dân cư không thể tổ chức được. Năm 2022, trong điều kiện dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, nên tùy theo điều kiện, các địa phương tổ chức ngày hội với những hình thức khác nhau, để mọi người dân cùng nhìn lại kết quả một năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Ngày hội còn là dịp để tôn vinh những cá nhân, gia đình, dòng họ tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho địa phương và động viên, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn…

Để tạo khí thế thi đua sôi nổi trước, trong và sau ngày hội, các địa phương tổ chức nhiều hoạt động như trao nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa; tặng quà các gia đình tiêu biểu, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các hoạt động thể dục, thể thao, sinh hoạt văn hóa cộng đồng; trong đó chú trọng phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc.

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tạo ra một diễn đàn dân chủ, tập hợp sức mạnh của từng cá nhân, hộ gia đình trong mỗi cộng đồng dân cư. Ý Ðảng lòng dân, sự đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng thôn xóm, gia đình cũng được phát huy rõ nét hơn, thực sự là ngày hội của tình yêu thương, đoàn kết.

Thu Hằng

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản