Tin mới

Nghĩa Trung làm đẹp đường quê

(Mặt trận) -Ở xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, dọc các tuyến đường, những luống hoa khoe sắc thắm, góp phần tô điểm vẻ đẹp làng quê. Đó là hiệu quả mang lại từ Cuộc thi Tuyến đường đẹp Nghĩa Trung, triển khai từ  tháng 7/2022. 

MTTQ thị trấn Yên Sơn phát huy sức mạnh đoàn kết

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Điền phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Chung tay làm đẹp đường quê  

Dẫu công việc buôn bán ở chợ bận rộn, vất vả, nhưng mỗi khi về đến nhà, bà Trần Thị Đào, ở thôn Điền Trang, xã Nghĩa Trung, lại dành thời gian để dọn cỏ sạch sẽ, tìm các giống hoa, cây cảnh trồng trước nhà... Dọc tuyến đường trước nhà bà Đào, các hộ dân ở địa phương đóng góp tiền mua gạch, xi măng xây các ô trồng các loại cây, hoa để xây dựng tuyến đường xanh, sạch, đẹp. “Tuyến đường này được bê tông kiên cố vào năm 2019, giờ triển khai thực hiện Tuyến đường đẹp Nghĩa Trung, người dân rất phấn khởi. Ai cũng tích cực tham gia trồng, chăm sóc hoa, cây cảnh trước nhà để làm đẹp đường quê”, bà Đào chia sẻ.

 Đầu tư công sức trồng, chăm sóc các loại hoa, cây cảnh, người dân xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa) đã tạo nên các tuyến đường hoa sạch đẹp.  

Còn với gia đình bà Trần Thị Khâm, ở thôn Phú Văn, xã Nghĩa Trung, mỗi ngày vợ chồng bà đều thức dậy từ sáng sớm để nhổ cỏ, tưới nước cho các loại hoa, cây cảnh dọc tuyến đường gần nhà. Mỗi lần đi đâu thấy có loại cây, hoa đẹp, vợ chồng bà Khâm lại xin về giâm cành, gieo hạt, rồi mang ra trồng ở ven đường. Vợ chồng bà chọn những loại cây cảnh, hoa có màu sắc tươi tắn như cây lá vàng, hoa trang đỏ to, các loại hoa màu vàng... để tuyến đường thêm nổi bật. Những cây thân mềm dễ ngã đổ, ông bà cẩn thận làm hàng rào buộc ngay ngắn, không làm vướng người đi đường. Nhìn luống hoa rực rỡ, ai cũng trầm trồ. 

Một cuộc thi ý nghĩa  

Cuộc thi Tuyến đường đẹp Nghĩa Trung do Ban liên lạc Cựu học sinh (BLLCHS) Nghĩa Trung, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Nghĩa Trung và các hội, đoàn thể ở địa phương phát động. Mỗi tuyến đường tham gia cuộc thi đều có tên gọi, số báo danh và được trang bị hai hệ thống bóng đèn năng lượng mặt trời do con em xã Nghĩa Trung tặng. Chương trình tổng kết trao giải hằng năm với nhiều tiêu chí xanh, sạch, đẹp, bền, nhằm khuyến khích, động viên người dân giữ gìn vệ sinh, hình thành các tuyến đường hoa.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Nghĩa Trung Nguyễn Thị Ngọc cho biết, người dân nhận thấy lợi ích thiết thực từ chương trình mang lại, nên tích cực tham gia dọn vệ sinh, trồng hoa, làm đẹp tuyến đường. Giải thưởng lớn đạt được từ cuộc thi chính là sự chung sức, đồng lòng của người dân cùng xây dựng tuyến đường đẹp. Kinh phí hàng trăm triệu đồng để triển khai chương trình đều từ sự đóng góp của những người con ở xã Nghĩa Trung với tấm lòng hướng về quê hương, cống hiến xây dựng xã Nghĩa Trung ngày càng phát triển.  

Đến nay, có 17 tuyến đường được người dân đăng ký tham gia cuộc thi trồng và chăm sóc cây, hoa, với chiều dài 9.600m. Những tuyến đường chưa tham gia, người dân cũng dọn dẹp, trồng hoa để tiếp tục đăng ký. Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Tân Hội (xã Nghĩa Trung) Phạm Đăng Du cho hay, người dân tích cực hưởng ứng chương trình ý nghĩa này, để xây dựng các tuyến đường hoa xanh, sạch, đẹp. Không chỉ người dân ở dọc hai bên đường mà người dân trong các xóm cũng tích cực dọn vệ sinh, trồng và bảo vệ các loại cây xanh, hoa để tô điểm vẻ đẹp của làng quê.

Đồng hành vì quê hương

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Trung Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ, Ban liên lạc cựu học sinh xã Nghĩa Trung đã có những việc làm ý nghĩa, đóng góp vì sự phát triển của quê hương. Ban liên lạc đã tích cực hỗ trợ thực hiện công tác an sinh xã hội, khuyến học, khuyến tài như tặng học bổng, tiếp sức mùa thi, xây dựng các thiết chế văn hóa tại các thôn... Đặc biệt, ban liên lạc đã nỗ lực triển khai thực hiện chương trình Tuyến đường đẹp Nghĩa Trung, nhằm góp sức xây dựng quê hương sạch đẹp, văn minh hơn.

N.B

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản