Tin mới

Người cán bộ Mặt trận giàu lòng nhân ái

(Mặt trận) - Năm nay 43 tuổi, chị Đặng Tuyết Mai, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Gia Thụy (quận Long Biên) đã có nhiều năm tham gia công tác xã hội từ thiện. Với tấm lòng nhân ái, chị Mai luôn hết lòng trong các hoạt động như khuyến học, chữ thập đỏ, dạy nghề cho người khó khăn... Đặc biệt, chị là một trong những người đi đầu phong trào hiến máu tình nguyện (23 lần hiến máu) ở địa phương. Chị đã 2 lần được UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” (năm 2019, 2021).

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Thạnh - Nhiều dấu ấn nổi bật trong nhiệm kỳ 2019-2024

Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Bình hướng hoạt động về cơ sở

An Khê: Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Gia Thụy (quận Long Biên) Đặng Tuyết Mai (bên phải) tặng quà người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Dốc tâm sức cho hoạt động xã hội từ thiện

Ngay từ khi còn trẻ, chị Đặng Tuyết Mai đã “có duyên” với hoạt động xã hội từ thiện. Khởi đầu, chị Mai được mẹ đẻ là bà Dương Thị Vân khi đó là Chi hội trưởng phụ nữ tổ dân phố số 15 phường Gia Thụy, người đã nhiều lần tham gia hiến máu dẫn đi hiến máu nhân đạo. Và từ đó đều đặn mỗi năm, chị Mai hiến máu tình nguyện từ 1 đến 3 lần. Bên cạnh đó, chị nỗ lực động viên người thân trong gia đình, họ hàng, bạn bè... cùng tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần đưa phong trào này của phường Gia Thụy thành điểm sáng của quận Long Biên.

Bên cạnh đó, chị Mai còn luôn quan tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn, những trẻ em thiệt thòi ở địa phương và nhiều nơi trên mọi vùng, miền của Tổ quốc. Đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, chị thường dùng số tiền phụ cấp eo hẹp của mình (chỉ 2,4 triệu đồng/tháng) và kêu gọi cộng đồng cùng ủng hộ để có thêm nguồn lực giúp mọi người. Tấm lòng giàu yêu thương của chị khiến nhiều người cảm động. Chị Trương Thị Thanh Hải ở tổ dân phố số 4 (phường Gia Thụy) chia sẻ, chồng chị làm nghề “xe ôm”, chị đi rửa bát thuê cho các quán ăn, thu nhập ít ỏi, nên nhà cửa xuống cấp cũng không thể sửa chữa. May mắn thay, chị Mai đã hỗ trợ 5 triệu đồng để mở cửa hiệu tạp hóa nhỏ, giúp gia đình chị có thêm thu nhập sửa được nhà và ổn định cuộc sống.

Với vai trò Phó Giám đốc Trung tâm Học tập cộng đồng phường, chị Mai dành nhiều tình thương cho trẻ em khó khăn, người lao động qua các hoạt động khuyến học, dạy nghề. Công việc này đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức và do kinh phí tổ chức lớp học eo hẹp, nên nhiều khi chị phải dùng mối quan hệ bạn bè, người thân và khả năng của bản thân để duy trì những lớp học nghề như: Cắm hoa, nấu ăn, pha chế đồ uống, giúp nhiều người được học miễn phí. Chị Hà Thu Hằng, tổ 11 (phường Gia Thụy) xúc động cho biết, nhờ chị Mai động viên, hướng dẫn nên chị được học khóa pha chế đồ uống, lại được chị Mai giúp đỡ có việc làm, có thu nhập ổn định, cuộc sống của chị và gia đình đã thay đổi, không còn chật vật, thu nhập không còn bấp bênh như trước.

Lan tỏa tấm lòng nhân ái

Khi nói về những việc làm thiện nguyện của mình, chị Mai chia sẻ, chị may mắn sống trong gia đình có truyền thống hoạt động xã hội, từ thiện nên mọi người đều ủng hộ, đặc biệt chồng chị là doanh nhân nên ngoài việc là trụ cột kinh tế gia đình, anh còn thường xuyên động viên vợ làm từ thiện. 

Bên cạnh gia đình, nhiều bạn bè chị cũng đồng hành trong các hoạt động thiện nguyện cùng chị. Anh Hồ Văn Thành, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thể hình trên địa bàn phường cho biết, đợt dịch vừa qua, tuy câu lạc bộ phải tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch, nhưng anh vẫn dành kinh phí tích lũy được ủng hộ người gặp khó khăn trong dịch bệnh, dành thời gian hỗ trợ các hoạt động từ thiện xã hội do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Gia Thụy, mà cụ thể là chị Mai vận động, kêu gọi. Ông Đỗ Thanh Bình, sinh năm 1928 sống tại tổ dân phố số 2 phường Gia Thụy cũng rất ủng hộ các hoạt động của địa phương nói chung và các hoạt động từ thiện do chị Tuyết Mai phụ trách. Ông đã dành tiền trợ cấp cán bộ tiền khởi nghĩa để đóng góp và vận động con cháu cùng tham gia...

Những hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội, khuyến học... do Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Gia Thụy Đặng Tuyết Mai triển khai luôn đạt kết quả tốt. Tiêu biểu như hoạt động “Ngày từ thiện” vào dịp cuối năm đã duy trì được gần 10 năm, qua đó mang đến niềm vui cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hoạt động này tuy chỉ diễn ra trong một ngày, nhưng số tiền ủng hộ từ các tấm lòng hảo tâm có năm đã lên tới trên 200 triệu đồng. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Gia Thụy Hoàng Ngọc Tuyến nhận xét: “Sự năng nổ, nhiệt tình và hoạt động hiệu quả của chị Đặng Tuyết Mai đã đóng góp tích cực vào kết quả công tác của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Gia Thụy, tạo động lực để mọi người cùng cố gắng trong hoạt động chung”.

Chủ tịch UBND phường Gia Thụy Đặng Việt Phương cũng khẳng định, những nỗ lực trong các mặt công tác của chị Đặng Tuyết Mai không chỉ mang lại những điều tốt đẹp hơn cho nhiều người, mà còn góp phần làm cho các phong trào an sinh xã hội ở địa phương ngày càng phát triển, lan tỏa tinh thần vì cộng đồng trong nhân dân.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản