Tin mới

Người Cán bộ Mặt trận luôn gần dân, nắm sát tình hình cơ sở

(Mặt trận) - Xác định vai trò của công tác Mặt trận ở cơ sở là nòng cốt trong các phong trào, những năm qua, đồng chí Trần Thanh Răng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Mỹ Phước (MTTQ xã) , huyện Mỹ Tú đã tận tụy, hết lòng với công việc, góp phần đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong các tầng lớp nhân dân.

MTTQ thị trấn Yên Sơn phát huy sức mạnh đoàn kết

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Điền phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Chia sẻ kịp thời cũng các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã

Trưởng thành từ công tác đoàn, sau đó luân chuyển về cơ sở, đồng chí Răng hiểu rõ vai trò của người làm công tác Mặt trận trong việc gần dân, sâu sát cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, qua đó tham mưu, đề xuất các cấp chính quyền xem xét giải quyết, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Để có thể cùng lúc hoàn thành 2 nhiệm vụ công tác Đảng và công tác Mặt trận, đồng chí Răng phải sắp xếp thời gian hết sức khoa học, hợp lý, đặc biệt đồng chí xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác Dân vận. Lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy cán bộ dân vận phải “Óc nghĩ, mắt trông, tay nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”, đó là “kim chỉ nam” cho hành động đối với đội ngũ cán bộ làm công tác Dân vận, Mặt trận. Vì vậy, ngoài làm công tác Đảng, thời gian còn lại đồng chí thường xuyên cùng các đồng chí ở các đoàn thể, Mặt trận xã tăng cường đi công tác xuống cơ sở để nắm tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để kịp thời tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền xem xét hoặc kiến nghị về trên giải quyết.

Là người tâm huyết với công tác Mặt trận, đồng chí Răng luôn mong muốn khối đại đoàn kết ở địa phương không ngừng được củng cố, mở rộng; cuộc sống người dân ngày càng tiện nghi hơn. Đồng chí đã cùng MTTQ xã xây dựng chương trình thống nhất hành động để cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng sát với điều kiện cụ thể của địa phương. Bên cạnh đó, đồng chí cũng tích cực chủ động, cùng với các tổ chức thành viên triển khai thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đ/c Trần Thanh Răng (áo sơ mi trăng) trao tặng nhu yếu phẩm chia sẻ cùng bà con bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Mặt trận, đồng chí Răng cho biết: "Trước tiên, bản thân mình phải có trình độ hiểu biết sâu rộng các hoạt động Mặt trận, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, quy tụ được đội ngũ cán bộ đoàn kết thống nhất, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Cán bộ mặt trận phải sâu sát đến từng ấp, xóm, nắm bắt tốt tình hình nhân dân và dư luận xã hội để kịp thời xử lý các tình huống, với phương châm "nghe dân nói, nói cho dân hiểu và làm cho dân tin".

Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sản xuất của nhân dân, mong muốn chia sẻ khó khăn cùng bà con, đồng chí Răng đã cùng với Trung tâm chỉ huy xã chỉ đạo, vận động cả hệ thống chính trị từ xã đến ấp và các ngành có liên quan tham gia phòng chống dịch, có trên 4.000 cán bộ, công chức, viên chức tham gia, chủ yếu tham gia vào trực các chốt kiểm dịch, tham gia tuyên truyền, phục vụ bếp ăn,…

Ngoài ra, đồng chí Răng còn tranh thủ vận động các mạnh thường quân ủng hộ cho công tác phòng chống dịch covid – 19  được trên 140 triệu đồng, trên 4 tấn gạo, 350 thùng mì, 5 tấn rau củ quả, 20.000 trứng vịt.…cho các chốt, khu phong tỏa và khu cách ly của xã. Đồng chí còn vận động nhân dân hướng về Thành phố Hồ Chí Minh hơn 8 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm, ước tính trên 80 triệu đồng.

Công tác xóa đói giảm nghèo, gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn xã được đồng chí Răng chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Qua đó MTTQ phối hợp cùng Ban chỉ đạo tiến hành triển khai cho các ngành, đoàn thể nắm để tuyên truyền, phổ biến rộng rải đến nhân dân về công tác XĐGN, gắn với cuộc vận động thông qua các cuộc hội nghị của ngành, chi hội và họp dân.

Nhằm kịp thời giúp bà con trên địa bàn xã có thêm điều kiện phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập cho hộ gia đình, đồng chí Răng đã chỉ đạo Mặt trận và các đoàn thể xây dựng mô hình mới sản xuất kinh doanh có hiệu quả, tạo việc làm cho đoàn viên, hội viên và nhân dân. Điển hình như: mô hình nuôi gà thịt, mô hình chằm lá, trồng sen lấy gương, mô hình nuôi dê, ba ba, mô hình nuôi cá lóc, trồng dưa hấu, mô hình nuôi vịt trời …bước đầu đã cải thiện được kinh tế cho đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Xã Mỹ Phước đang trên đường hoàn thành công tác xây dựng nông thôn mới, hiện nay xã đã đạt 17/19 tiêu chí. Đồng chí Răng đã cùng với các tổ chức thành viên vận động người dân hiến đất cất nhà sinh hoạt cộng đồng, xây dựng trường học, xây cầu làm đường; Qua đó vận động được nhân dân hiến trên 900m2 để xây dựng 03 nhà sinh hoạt cộng đồng; Vân động mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng được 09 cây cầu nông thôn, ước tính số tiền trên 1,4 tỷ đồng. Qua đó cùng với địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, theo Nghị quyết đưa ra vào năm 2024 sẽ được công nhận xã nông thôn mới.

Kịp thời thăm hỏi, động viên lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã 

Đồng chí Nguyễn Hồng Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú nhận xét: đồng chí Trần Thanh Răng luôn nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm với công việc; gần gũi, gắn bó với Nhân dân; góp phần quan trọng trong việc tập hợp, vận động quần chúng nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh ở địa phương; thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy hiệu quả vai trò là “cầu nối” giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân.

Với những đóng góp của mình cho công tác Mặt trận, đồng chí vinh dự được Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản