Tin mới

Người cán bộ Mặt trận tâm huyết với công việc

(Mặt trận) - Nhiều năm qua, đồng chí Nguyễn Văn Xiềm - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường An Hòa, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công tác Mặt trận. Đồng thời phối hợp với UBND, các tổ chức chính trị - xã hội phường tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động, nhất là phối hợp vận động các nguồn lực chăm lo đời sống cho người nghèo.

Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên xây dựng 30 nhà Đại đoàn kết chào mừng Đại hội MTTQ tỉnh

Long An: Chung tay vì người nghèo

Hòa Bình:Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

 Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường An Hòa, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Xiềm trao quà cho trẻ em phường An Hòa, TP Sa Đéc

Đồng chí Xiềm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tâm huyết trong thực hiện công tác Mặt trận, đặc biệt là hết lòng quan tâm, chăm lo đời sống cho người dân. Hàng tháng, đồng chí Xiềm thường xuyên xuống địa bàn nắm tình hình, thăm hỏi đời sống của người dân, nếu có trường hợp cần giúp đỡ thì đồng chí chủ động phối hợp với UBND, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội phường vận động để hỗ trợ. Với cách làm này, trong giai đoạn 2017 - 2022, đồng chí Xiềm đã phối hợp với UBND, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội phường vận động hỗ trợ hơn 66.000 phần quà, cất 24 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên, người nghèo, khó khăn, với tổng trị giá trên 2,7 tỷ đồng, giúp người dân nghèo, khó khăn ổn định cuộc sống, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo tại địa phương.

Ngoài ra, phát huy vai trò người cán bộ Mặt trận trong thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Xiềm phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội phường tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng, tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận và địa phương phát động. Nổi bật, Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phong trào xây dựng gia đình văn hóa, hàng năm, có 100% hộ gia đình ở các khóm đăng ký thực hiện. Đồng thời, đồng chí Xiềm còn phối hợp với các ngành, tổ chức chính trị - xã hội phường vận động thực hiện các công trình, phần việc tại địa phương. Điển hình như vận động xã hội hóa lắp camera an ninh, đã lắp được 13 trạm, với 51 camera trên địa bàn phường, tổng kinh phí trên 400 triệu đồng; phối hợp vận động người dân tham gia trồng hoa, cây xanh, xóa các điểm đen về rác thải... Từ đó, giúp ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân nâng lên, tình hình an ninh trật tự địa bàn được giữ vững.

Ghi nhận những đóng góp đó, đồng chí Xiềm được địa phương, UBND tỉnh Đồng Tháp khen thưởng, đặc biệt đồng chí cũng được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2017 - 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Xiềm chia sẻ: “Mỗi khi phối hợp thực hiện được 1 công trình, phần việc, tôi thấy rất vui. Đó chính là động lực giúp tôi gắn bó với công tác Mặt trận đến nay. Tôi sẽ tiếp tục phối hợp các thành viên trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường triển khai thực hiện tốt các nội dung công tác Mặt trận, tăng cường công tác phối hợp huy động nguồn lực nhằm giúp những hoàn cảnh nghèo ổn định cuộc sống. Qua đó, góp phần cùng với địa phương thực hiện đảm bảo công tác an sinh xã hội và đạt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương”.

MỸ XUYÊN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản