Tin mới

Người nối nhịp cầu đoàn kết ở cơ sở

(Mặt trận) -“Cốt yếu là sự nhiệt huyết, tận tâm, gần gũi với người dân để kết nối thành khối đại đoàn kết và chăm lo tốt đời sống cho người dân. Bản thân phải làm gương trong mọi việc. Thế là người dân họ tín nhiệm và ủng hộ mình”. Ông Phạm Đình Duẩn, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư (KDC) 20 (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng), chia sẻ kinh nghiệm của mình trong công tác và phong trào của KDC.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Thạnh - Nhiều dấu ấn nổi bật trong nhiệm kỳ 2019-2024

Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Bình hướng hoạt động về cơ sở

An Khê: Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp

 Ông Phạm Đình Duẩn thường xuyên vận động người dân tham gia mô hình “Lồng thu gom rác tài nguyên” để tạo nguồn kinh phí giúp đỡ người nghèo trong khu dân cư. Ảnh: NVCC

Trước đây, KDC 20 là khu vực chỉnh trang đô thị với phần lớn nhân dân là người lao động, buôn bán nhỏ, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Địa bàn có nhiều kiệt, hẻm nên thường nảy sinh các vấn đề như vệ sinh môi trường, an ninh trật tự… Trước thực trạng như vậy, ông Duẩn từng bước nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng hộ dân để vận động chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hướng đến xây dựng KDC an vui, lành mạnh.

Ông Duẩn cho biết, muốn tạo sự đồng thuận trong nhân dân trước hết phải tạo lòng tin. Muốn dân tin, cán bộ KDC nói được phải làm được. Để xử lý 2 lô đất trống gây ô nhiễm môi trường và nguy cơ dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát, ông Duẩn quyên góp 10 triệu đồng rồi thuê xe tải đến xúc, dọn số lượng lớn gạch, đá, rác thải tồn đọng từ nhiều năm nay. Ông tiếp tục vận động nhân dân đóng góp gần 60 triệu đồng để lắp đặt 16 camera an ninh tại các kiệt, hẻm.

Với mong muốn thay đổi diện mạo KDC, ông Duẩn thường xuyên tuyên truyền, kêu gọi người dân hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; động viên các hộ gia đình hưởng ứng thực hiện ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp và trồng thêm hoa, cây cảnh trước nhà; vận động đóng góp 13 triệu đồng để làm đế cắm cờ, cán cờ, lá cờ Tổ quốc.. Ông Duẩn bày tỏ: “Mỗi dịp lễ lớn hay Tết, KDC rợp cờ và hoa thẳng tắp, đẹp lắm. Đây là những việc làm nho nhỏ nhưng khi được người dân chung tay thực hiện tạo nên một KDC xanh - sạch - đẹp, tôi rất mừng”.

Năm 2022, ông Duẩn vận động 35 triệu đồng để tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18-11) trong KDC. Ông cho rằng, đây là điều đáng tự hào nhất của ông vì từ trước đến nay KDC chưa tổ chức ngày hội lớn  như vậy. Ngày hội là dịp để nhân dân gặp gỡ, giao lưu, kết nối, tăng cường tình đoàn kết và đoàn kết thì làm việc gì cũng thành công.

Ông Duẩn cùng chi bộ kêu gọi người dân tham gia mô hình “Nuôi heo đất” để giúp đỡ người nghèo. Qua 2 năm, số tiền thu được 6 triệu đồng, hỗ trợ 2 địa chỉ nhân đạo tại KDC. Để có thêm kinh phí, ông vận động người dân tham gia “Lồng thu gom rác tài nguyên”. Từ khi thực hiện đến nay, số tiền thu được từ hoạt động này khoảng 5 triệu đồng. Ông cần mẫn đến từng nhà để tìm hiểu tình hình, hỏi thăm những hộ có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ họ.

Dưới sự lãnh đạo của chi bộ và công tác vận động tích cực của Ban công tác Mặt trận, KDC 20 ngày càng đổi thay về diện mạo đô thị cũng như đời sống người dân được cải thiện. Ông Duẩn chia sẻ: “Để có được những kết quả này là nhờ sự đồng lòng, chung sức của chính quyền địa phương và nhân dân, cùng với đó là sự kiên trì, nhiệt huyết của Ban công tác Mặt trận KDC trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia, hưởng ứng vào các hoạt động của KDC”.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Cường Bắc Nguyễn Thị Ngọc Phương cho hay, ông Phạm Đình Duẩn là người tâm huyết với mọi công tác ở KDC, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với thành tích đạt được, ông Duẩn được Đảng ủy phường Hòa Cường Bắc biểu dương, khen thưởng đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2018 - 2022).

Theo Báo Đà Nẵng

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản