Tin mới

Người ''xây'' tình đoàn kết

(Mặt trận) -Nhiều năm nay, bà Bùi Thu Én, Phó Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư số 10, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội luôn tích cực trong việc vận động mọi người thực hiện các phong trào thi đua của địa phương. Bằng tấm lòng nhiệt huyết, bà là người đã có công “xây” tình đoàn kết của Khu dân cư số 10 ngày càng bền chặt.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

 Bà Bùi Thu Én tham gia trực chốt bảo vệ phòng, chống dịch Covid-19 phường Khương Đình (quận Thanh Xuân), tháng 9-2021.

Khơi sức dân, tạo đồng thuận

Từng là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Khương Đình nên lòng ham nghề ngấm sâu và bà Bùi Thu Én luôn tham gia vào những “mặt trận” nóng, khó. Điển hình nhất là thời gian gần đây, khi phường Khương Đình chi trả tiền hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bà đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền lập danh sách chính xác, đầy đủ từng trường hợp và cùng giám sát tiến độ, quy trình thực hiện, bảo đảm đúng quy định.

Trước đó, để thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, hằng ngày, bà Bùi Thu Én thường xuyên kiểm tra địa bàn dân cư, vận động mọi người phân loại rác trước khi đi đổ, để rác đúng nơi quy định… Trong quá trình đi vận động, bà Én có ý tưởng cải tạo những bức tường xuống cấp, địa điểm bị biến thành bãi rác tự phát trở thành đoạn đường bích họa. Nghĩ là làm, bà bàn với lãnh đạo tổ dân phố, các ngành, Ban Công tác Mặt trận và nhân dân. Được sự thống nhất cao của nhân dân, chỉ sau một thời gian ngắn, những mảng tường cũ đã được khoác áo mới. “Ý nghĩa nhất là chúng tôi đã cố gắng hoàn thành bức bích họa có diện tích gần 400m2 đúng dịp chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”, ông Nguyễn Quốc Hoan, người dân Khu dân cư số 10, phường Khương Đình cho biết.

Từ kết quả của công trình được bà Én khởi xướng, nhân dân Khu dân cư số 10 tích cực đăng ký đóng góp kinh phí để vẽ tranh tường. Đồng thời, nhiều khu dân cư khác trên địa bàn phường cũng học và làm theo. Bà Lê Thị Liên (phường Khương Đình) phấn khởi: “Từ khi có những bức tranh tường, các “điểm đen” về rác không còn nữa, diện mạo khu phố chúng tôi cũng đổi khác hơn nhiều”.

Đi đầu trong nhiều việc khó

Trước khi về đảm nhiệm công việc ở khu dân cư, trên cương vị Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Khương Đình, bà Bùi Thu Én đã từng được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội nhiều lần khen thưởng. Bí quyết làm nên thành công của bà vẫn không nằm ngoài phương pháp làm việc: Sát dân và gần dân.

Thời gian đó, phường Khương Đình có nhiều dự án của thành phố và quận Thanh Xuân được triển khai như dự án hồ Đầm Chuối, dự án thoát nước hồ Khương Trung I, Bệnh viện Đa khoa Thanh Xuân, dự án đường Vành đai 2… Cũng như nhiều địa phương khác, khi triển khai các dự án này, người dân trên địa bàn cũng có nhiều thắc mắc.

“Là cán bộ Mặt trận, được địa phương giao nhiệm vụ, tôi đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân. Mặt khác, tôi cùng các ban, ngành của phường chủ động làm việc trực tiếp với các cơ quan, đơn vị liên quan đến công trình, dự án, qua đó từng bước giải quyết được vấn đề một cách thấu tình đạt lý”, bà Bùi Thu Én nhớ lại.

Giờ đây, về với địa bàn dân cư, bài học về sự gần dân, sát dân, mềm dẻo, khéo léo trong tuyên truyền, vận động vẫn được bà Én áp dụng và tiếp tục có thành công mới. Đó là, khu dân cư đã hạn chế được tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để buôn bán, kinh doanh, xóa nhiều điểm vi phạm trật tự đô thị…

Từ tháng 3-2020 đến nay, Ban Công tác Mặt trận Khu dân cư số 10 được giao nhiệm vụ xây dựng mô hình “Giám sát và nhận xét của Ban Công tác Mặt trận đối với đảng viên thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức Đảng và nhân dân nơi cư trú”. Đây là việc làm mới và khó, nhưng một lần nữa bà Bùi Thu Én lại phát huy được vai trò của người cán bộ Mặt trận giàu kinh nghiệm.

Chi bộ Khu dân cư số 10 là một trong 15 chi bộ của Đảng bộ phường Khương Đình với 135 đảng viên, trong đó có 113 đảng viên sinh hoạt 2 chiều. Cách làm của Chi bộ Khu dân cư số 10 là trước khi kết thúc năm, Ban Công tác Mặt trận phối hợp với tổ trưởng tổ dân phố, trưởng các chi hội đoàn thể họp đánh giá từng đảng viên. Những trường hợp còn hạn chế, chưa nhiệt tình, trách nhiệm với khu dân cư sẽ được thống nhất ngay với bí thư chi bộ và Tổ trưởng tổ Đảng để trực tiếp góp ý, giúp họ thấy rõ ưu điểm, hạn chế để rút kinh nghiệm. “Chính bởi phối hợp tốt nên hoạt động của chi bộ, Ban Công tác Mặt trận và đảng viên về sinh hoạt giữ mối liên hệ với địa phương được đồng thuận, đoàn kết”, ông Lê Văn Nam, đảng viên Chi bộ Khu dân cư số 10 đánh giá.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội Trần Phương Linh khẳng định: “Với bề dày kinh nghiệm và tinh thần làm việc “miệng nói, tay làm”, bà Bùi Thu Én luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương tin tưởng, nhân dân yêu mến”.

Phương Hiền

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản