Tin mới

Nhân rộng mô hình 'Tuyến đường xây dựng nông thôn mới'

(Mặt trận) -Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh” sau nhiều năm triển khai trên địa bàn huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Diện mạo nông thôn được thay đổi, đời sống người dân được cải thiện, đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận ngày càng phát huy năng lực, tình làng nghĩa xóm được vun đắp, thắm đượm tình đoàn kết.

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Yên Phong không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Thạnh - Nhiều dấu ấn nổi bật trong nhiệm kỳ 2019-2024

Mô hình “Tuyến đường xây dựng nông thôn mới” ấp Chiến Thắng, xã Vĩnh Tuy, huyện Gò Quao (Kiên Giang). 

Để góp phần từng bước xây dựng xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu MTTQ xã Vĩnh Tuy, huyện Gò Quao đã thành lập mô hình Dân vận khéo “Tuyến đường xây dựng NTM” tại ấp Chiến Thắng, không những làm khởi sắc diện mạo vùng nông thôn, tuyến đường này còn là điểm nhấn, điểm chỉ đạo hiệu quả cho công tác tuyên truyền xây dựng NTM trên địa bàn. Với việc chung tay thực hiện các công trình phần việc cụ thể. Trong đó, người dân ấp Chiến Thắng đã chung sức hoàn thành công trình “Tuyến đường xây dựng NTM” được thành lập vào năm 2016. Công trình đã mang lại hiệu quả thiết thực cho nhân dân trên địa bàn và góp phần thay đổi diện mạo NTM của xã.

Ông Quách Hoàng Nam, Tổ nhân dân tự quản số 2, ấp Chiến Thắng cho biết: Ấp được chọn xây dựng tuyến đường NTM, người dân chúng tôi rất vui mừng, đường lộ thông thoáng, ban đêm có đèn thắp sáng để cho bà con đi lại được thuận lợi. Hiện nay tình trạng trộm cắp cũng không còn xảy ra, bà con ở đây quyết tâm giữ vững danh hiệu gia đình văn hóa, NTM…

Mô hình “Tuyến đường xây dựng NTM” ấp Chiến Thắng có chiều dài hơn 3.000m từ Tổ nhân dân tự quản số 1 đến số 5, với 154 hộ. Để có được những kết quả như thời gian qua ở tuyến đường này ban lãnh đạo ấp tổ chức họp dân, tuyên truyền vận động thực hiện 15 phần việc hộ gia đình, làm hàng rào, đặc biệt vận động bà con làm cột cờ, treo bóng đèn... Qua thời gian thực hiện, đến nay có 100% các hộ trên tuyến điều có bóng đèn thắp sáng, tổng kinh phí hơn 46 triệu đồng do UBND xã Vĩnh Tuy vận động doanh nghiệp hỗ trợ và bà con nhân dân đóng góp.

Ông Lưu Minh Bi - Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Chiến Thắng chia sẻ: “Việc xây dựng mô hình nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của nhân dân, lan tỏa tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Góp phần duy trì và nâng cao tiêu chí NTM của xã. Đặc biệt là giúp người dân lưu thông thuận lợi vào ban đêm và giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, người dân cũng đã tích cực đóng góp cho nông thôn mình phát triển, có bóng đèn đường sáng giao thông an toàn hơn bà con rất vui mừng, phấn khởi. Với sự chung sức của người dân, mô hình đã được hoàn thành đúng ý nguyện của bà con trong ấp nói riêng và người dân xã Vĩnh Tuy nói chung. Việc bảo trì, giữ gìn cũng được bà con thực hiện tốt”.

Ông Nguyễn Văn Tính - Chủ tịch MTTQ xã Vĩnh Tuy cho biết thêm: “Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên các công trình phần việc ở địa phương gắn với đời sống dân sinh, luôn nhận được sự đồng tình ủng hộ rất cao của bà con nhân dân trên địa bàn xã. Mô hình “Tuyến đường xây dựng NTM” thể hiện sự đoàn kết, gắn bó của người dân cùng với chính quyền địa phương trong thực hiện xây dựng NTM, góp phần phát triển quê hương, đường quê trong ấp được thắp sáng, tạo không khí ấm cúng, thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phát huy và nhân rộng mô hình ở một số ấp lân cận còn lại, góp phần mang lại diện mạo mới trong thực hiện xây dựng NTM, tiến tới xây dựng NTM nâng cao”.

Với kết quả mang lại nhiều năm liền, mô hình “Tuyến đường xây dựng NTM” được công nhận là mô hình Dân vận khéo cấp xã và được UBND huyện tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong xây dựng mô hình “Dân vận khéo”...

VĂN BÌNH

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản