Tin mới

Những tấm lòng thơm thảo trong... "mùa dịch" ở Hà Giang

(Mặt trận) -Kể từ khi dịch Covid - 19 bùng phát trên địa bàn tỉnh Hà Giang đến nay, người dân luôn được đón nhận những tình cảm thân thương, chan chứa nghĩa đồng bào của nhân dân cả nước, của các doanh nghiệp, tổ chức xã hội, cá nhân có lòng hảo tâm góp tiền của, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm... với mong muốn cùng đoàn kết vượt qua khó khăn, từng bước đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao quà cho khu cách ly Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã Thuận Hòa (Vị Xuyên). Ảnh: Thế Đồng

Sau thành phố Hà Giang, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên) đã trở thành “điểm nóng” bùng phát dịch bệnh Covid - 19 với tốc độ lây lan nhanh trong cộng đồng. Nhằm chia sẻ khó khăn với bà con, nhiều tổ chức, cá nhân đã chung tay ủng hộ, mỗi người một chút, “tích tiểu thành đại”, sau những khó khăn ban đầu về thiết bị bảo hộ, lương thực, thực phẩm... đến nay người dân trong khu cách ly của xã cơ bản được đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết, yên tâm cách ly phòng, chống dịch bệnh. Nhằm tiếp thêm sức mạnh cho người dân, chính quyền địa phương và lực lượng tuyến đầu, mới đây Bộ CHQS tỉnh trao 120 bộ quần áo phòng, chống dịch, 20 chai gel rửa tay khô, 50 hộp khẩu trang kháng khuẩn, 10 hộp găng tay, 90 thùng nước lọc cho khu cách ly Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Thuận Hòa, tổng trị giá các phần quà hơn 20 triệu đồng. Trước đó, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh đã ủng hộ, kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí, hiện vật được 2.500 khẩu trang y tế, 250 khẩu trang N95, 20 chai nước sát khuẩn, trên 600 hộp sữa và nhiều bánh kẹo, mỳ tôm, quần áo, ngũ cốc… Những phần quà này nhanh chóng được vận chuyển đến xã Thuận Hòa, kịp thời hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh do tác động của dịch bệnh, nhưng các doanh nghiệp luôn thực hiện tốt tinh thần “nhường cơm, sẻ áo” chia sẻ khó khăn với cấp ủy, chính quyền và người dân. Những ngày qua, trên địa bàn thành phố Hà Giang ghi nhận số lượng bệnh nhân Covid-19 tăng mạnh, tại một số khu khu cách ly đã và đang tiếp nhận khá đông bệnh nhân, vì vậy, nhu cầu giường ngủ, nghỉ rất cấp thiết. Nắm bắt được nhu cầu, Công ty Điện lực Hà Giang đã trao tặng Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang 100 giường gấp để phân bổ đến các điểm cách ly tập trung, một số chốt trực, đảm bảo điều kiện tốt nhất phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Mới đây, Công ty Cổ phần Truyền thông Hoa Sao, Khu nghỉ dưỡng P’aPiu Bắc Mê đã trao 200 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh. Được biết, Công ty Cổ phần Truyền thông Hoa Sao đã đầu tư xây dựng Khu nghỉ dưỡng P’aPiu Bắc Mê và đang tiếp tục đầu tư dự án Khu du lịch P’aPiu Lũng Hồ (Yên Minh) để khai thác tiềm năng du lịch của tỉnh. Thời gian qua, dịch bệnh kéo dài khiến lĩnh vực du lịch bị tê liệt, hoạt động của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần: Đồng hành cùng Hà Giang chiến thắng dịch bệnh, Công ty đã trích kinh phí, trao tặng Ủy ban MTTQ tỉnh 100 triệu đồng, Ủy ban MTTQ huyện Bắc Mê và Yên Minh mỗi huyện 50 triệu đồng, để phòng, chống dịch bệnh.

Chung tay phòng, chống, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh, lãnh đạo Tỉnh đoàn vừa đến thăm, tặng quà cán bộ y tế đang tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại Trạm Y tế phường Nguyễn Trãi và điểm xét nghiệm test nhanh Trường THCS Lê Lợi (thành phố Hà Giang). Lãnh đạo Tỉnh đoàn chia sẻ những khó khăn, vất vả của cán bộ y tế đang tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 và trao tặng 5 thùng sữa, 5 thùng nước uống, 2 thùng nước rửa tay, 500 khẩu trang y tế... Trong những ngày dịch bệnh bùng phát mạnh, bà con các tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Giang đã có nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức nấu cơm, tặng chăn ấm, lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu cách ly, lực lượng tuyến đầu. Và còn nhiều nữa tấm lòng thơm thảo luôn hướng về nhân dân vùng dịch, những nghĩa cử đẹp này đã và đang tiếp thêm sức mạnh để tỉnh ta sớm đẩy lùi, kiểm soát tốt dịch bệnh, mang bình yên về quê hương miền cực Bắc.

Theo Báo Hà Giang

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản