Tin mới

Những tuyến đường nở hoa

(Mặt trận) -Mô hình “Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” được Mặt trận và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế phát động trong thời gian qua đã thu hút đông đảo người dân đồng lòng, hưởng ứng, với nhiều cách làm hay, sáng tạo.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

 Những “Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” ở Thừa Thiên Huế.

Thời quan qua, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể các cấp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa việc phối hợp xây dựng mô hình “Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” là một trong những hoạt động trọng tâm. Từ đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai xây dựng các mô hình “Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Những mô hình như trồng hoa “Tuyến đường kiểu mẫu”, “Điểm xanh văn hóa” gắn với phong trào “Sắc hồng cố đô” trên địa bàn thành phố Huế; tuyến đường hoa tại thôn An Lỗ, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền… đã góp phần tô thắm thêm vẻ đẹp của bộ mặt đô thị và vùng nông thôn.

Ông Đặng Viết Chung - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Quảng Vinh (huyện Quảng Điền) cho biết, điểm mấu chốt tạo nên sự thành công của mô hình “Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” chính là sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, trong đó quan trọng nhất vẫn là ý thức tự giác của người dân. Nhờ đó, nhiều tuyến đường trên địa bàn xã trở nên xanh - sạch - đẹp hơn.

Tại xã Phong Sơn (huyện Phong Điền), thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã cùng các tổ chức đoàn thể đã triển khai nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực. Trong đó, có việc góp sức cùng địa phương triển khai hiệu quả mô hình “Đường hoa phụ nữ”, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Bà Châu Thị Tuyết - Chủ tịch Hội LHPN xã Phong Sơn cho biết, ban đầu người dân muốn tạo cảnh quan cho khuôn viên ngôi nhà của mình nên một số gia đình tiên phong trồng hoa trước ngõ. Sau đó, khi bắt đầu xây dựng NTM, chính quyền địa phương cùng các hội, đoàn thể huy động cán bộ và người dân triển khai trồng hoa ở các tuyến đường. Từ những mô hình ban đầu, đến nay, phong trào trồng hoa ven đường đã lan tỏa mạnh mẽ, được đông đảo người dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng.

Theo Ủy ban MTTQ tỉnh Thừa Thiên Huế, mô hình “Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” hiện đã được triển khai sâu rộng tại các tổ dân phố, khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 921 “Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”; hầu hết các tuyến đường giao thông từ nông thôn đến đô thị đều được các chi hội, đoàn thể đảm nhận quản lý, làm sạch đẹp môi trường.

Ông Dương Đình Luân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, việc triển khai xây dựng mô hình “Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” ở nhiều địa phương được người dân tích cực hưởng ứng tham gia. Kết quả đạt được trong xây dựng mô hình ở khu dân cư, tổ dân phố góp phần nâng cao ý thức về công tác bảo vệ môi trường gắn với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Theo ông Luân, thời gian tới, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân duy trì và nhân rộng mô hình “Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”. Mục tiêu là mỗi địa phương xây dựng một “Tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn” tiêu biểu và phù hợp với đặc điểm của từng vùng, từng địa phương.

NGUYỄN QUỐC

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản