Tin mới

Niềm vui trong những ngôi nhà "đại đoàn kết" ở Ninh Giang

(Mặt trận) -Những ngôi nhà "đại đoàn kết" mới lần lượt được xây dựng đã mang đến niềm vui, giúp nhiều gia đình ở huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương sớm thoát nghèo.

Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên xây dựng 30 nhà Đại đoàn kết chào mừng Đại hội MTTQ tỉnh

Long An: Chung tay vì người nghèo

Hòa Bình:Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

 Vợ chồng ông Lê Thanh Ngự ở thôn Tân Hợp, xã Tân Phong (Ninh Giang, Hải Dương) vui mừng khi được nhận nhà "đại đoàn kết"

Mùa mưa bão năm nay, vợ chồng ông Lê Thanh Ngự ở thôn Tân Hợp, xã Tân Phong (Ninh Giang) không còn phải lo lắng tìm chỗ ở nhờ như những năm trước vì vừa được trao tặng ngôi nhà "đại đoàn kết" khang trang. Ngôi nhà do Ủy ban MTTQ huyện cùng Agribank Chi nhánh tỉnh Hải Dương hỗ trợ 50 triệu đồng. Cùng với nguồn vay mượn, hỗ trợ của gia đình, vợ chồng ông Ngự đã có ngôi nhà rộng khoảng 60 m2. “Tôi rất mừng vì được hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới. Từ nay, vợ chồng tôi đã có nhà ở vững chắc, thêm yên tâm để làm ăn, vươn lên”, ông Ngự chia sẻ.

Do khó khăn về nhà ở lại già yếu, đơn thân, không nơi nượng tựa nên bà Nguyễn Thị Nhường, cựu thanh niên xung phong ở thôn Tranh Xuyên, xã Đồng Tâm cũng vừa được hỗ trợ xây dựng ngôi nhà "đại đoàn kết" kiên cố. Vậy là từ nay bà không còn phải che chắn, hứng nước dột trong ngôi nhà tạm bợ mỗi khi mưa gió. "Cảm ơn các cơ quan, tổ chức quan tâm, giúp đỡ tôi. Tôi mong có nhiều hộ nghèo, đơn thân như tôi cũng được hỗ trợ làm nhà giúp họ an cư lạc nghiệp", bà Nhường bày tỏ.

Gia đình bà Bùi Thị Toan ở xóm 3, thôn Bồng Lai, xã Ninh Hải cũng vừa đón niềm vui lớn khi được bàn giao ngôi nhà "đại đoàn kết" rộng 60m2, mái lợp tôn lạnh. Chị Toan một mình tần tảo nuôi mẹ năm nay đã ngoài 80 tuổi và 3 con nhỏ. Cả 3 thế hệ nhiều năm phải sinh sống trong căn nhà chật hẹp, ẩm thấp đã xuống cấp trầm trọng.

Ông Phan Huy Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đồng Tâm (Ninh Giang) cho biết để chọn đúng các đối tượng được hưởng trợ giúp, Ủy ban MTTQ xã tham mưu với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra, khảo sát, đánh giá đúng thực trạng, phân loại đối tượng hỗ trợ làm nhà "đại đoàn kết". Đồng thời tổ chức họp dân ở các khu dân cư đề bình xét, chọn đối tượng ưu tiên. Sau đó mới vận động các nguồn hỗ trợ của người thân, gia đình, cộng đồng để mỗi nhà "đại đoàn kết" được xây dựng đều bảo đảm chất lượng, sử dụng lâu dài.

Bằng các hình thức tuyên truyền, vận động phù hợp, Ủy ban MTTQ huyện Ninh Giang đã huy động sức mạnh tổng hợp từ nhiều nguồn lực khác nhau như Quỹ Vì người nghèo, sự quyên góp của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm... để xây dựng nhà "đại đoàn kết". Chỉ tính từ năm 2022 đến nay toàn huyện đã xây dựng và sửa chữa được 27 ngôi nhà "đại đoàn kết" cho hộ nghèo, hộ cận nghèo với tổng kinh phí hỗ trợ 870 triệu đồng. Từ đầu năm 2023 đến nay, đã hỗ trợ xây dựng 10 ngôi, sửa chữa 3 ngôi (kinh phí hỗ trợ 470 triệu đồng).

Những ngôi nhà "đại đoàn kết" được chung tay xây dựng đã góp thêm động lực để các hộ hăng hái lao động sản xuất, tự lực vươn lên.

MINH PHƯƠNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản