Tin mới

Niềm vui từ con đường mới

(Mặt trận) -Với sự vào cuộc kịp thời của Mặt trận các cấp, một con đường bê tông dài gần 1,5 km nối liền thôn Tích Tường với phường 1 (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) được xây dựng hoàn toàn mới, đem lại niềm vui cho nhiều người dân nơi đây.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

 Con đường bê tông nối thôn Tích Tường với phường 1 khang trang, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện.

Trước đây, nếu ai đã từng đi qua con đường nối liền thôn Tích Tường, xã Hải Lệ với Phường 1 (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) sẽ luôn ám ảnh về một con đường đất đỏ. Mùa nắng thì bụi bay mù mịt, khi mưa đến trở nên lầy lội, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân địa phương.

Năm 2020, qua nhiều đợt bão lũ con đường có chiều dài gần 1,5 km vốn đã hư hỏng càng xuống cấp trầm trọng hơn, toàn bộ nền đường bị sụt lún, người dân trong thôn không thể đi lại được.

Trước thực trạng trên, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ thị xã Quảng Trị đã tiến hành khảo sát, đánh giá mức độ hư hại của con đường, đồng thời đề xuất lên Uỷ ban MTTQ tỉnh hỗ trợ kinh phí làm đường.

Sau khi xem xét, từ nguồn kinh phí hỗ trợ khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã trích số tiền 500 triệu đồng để địa phương làm một tuyến đường bê tông nối thôn Tích Tường với Phường 1, giúp người dân đi lại được thuận lợi hơn, con em địa phương đến trường mỗi ngày được an toàn.

Để công trình này được triển khai có hiệu quả, ngoài việc bố trí nguồn kinh phí xây dựng, Mặt trận các cấp ra sức vận động người dân tích cực hỗ trợ ngày công, hiến đất, cây xanh… để làm đường. Chỉ sau gần 10 ngày thi công, một con đường bê tông đã được hoàn thiện, đảm bảo đúng thiết kế, chất lượng. 

Người dân thôn Tích Tường vô cùng vui mừng, phấn khởi vì mong ước bao năm nay có một con đường bê tông để đi lại giờ đã trở thành hiện thực.

Ông Nguyễn Văn Tình (72 tuổi, trú tại thôn Tích Tường) cho biết, từ ngày có con đường bê tông mới, người dân thôn Tích Tường ai nấy đều vui mừng. Việc đi lại của người dân trong thôn giờ cũng thuận tiện hơn rất nhiều.

“Chúng tôi cảm ơn Mặt trận các cấp đã luôn quan tâm, hỗ trợ và vào cuộc kịp thời để giải quyết nhiều vấn đề cấp thiết của bà con. Nhờ đó, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống của người dân ngày một nâng lên”, ông Tình nói thêm.

Theo ông Phạm Thành Khuê, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ thị xã Quảng Trị, đợt mưa lũ trong năm 2020 đã khiến con đường tại thôn Tích Tường bị hư hỏng nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến điều kiện đi lại, sinh hoạt của người dân nơi đây.

Sau khi tiến hành khảo sát, đánh giá, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã Quảng Trị đã đề xuất lên Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhằm hỗ trợ kinh phí để đầu tư xây dựng một con đường bê tông mới, phục vụ nhu cầu đi lại cho bà con.

“Từ ngày có con đường mới, người dân trong thôn ai cũng vui mừng, hình ảnh nắng bụi mưa lầy ám ảnh người dân bao năm qua giờ đây đã không còn nữa. Thay vào đó, từ nay người dân đã có thể đi trên một con đường bê tông sạch đẹp và an toàn”, ông Khuê thông tin.

Được biết, thời gian qua, cùng với sự vào cuộc kịp thời và đầy trách nhiệm của Mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã Quảng Trị, sự hỗ trợ kịp thời của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị, nhiều công trình dân sinh trên địa bàn thị xã Quảng Trị đã được đầu tư, sửa chữa và đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu của người dân.

N.QUỐC

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản