Tin mới

Ninh Phước (Ninh Thuận): Niềm vui trong những ngôi nhà đại đoàn kết

(Mặt trận) -Những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ huyện Ninh Phước đã tích cực vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Từ nguồn kinh phí trên, nhiều ngôi nhà Đại đoàn kết đã được trao cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở, góp phần tạo niềm tin, động lực vươn lên phát triển kinh tế thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Ước mơ về một căn nhà kiên cố, an cư lạc nghiệp đã trở thành hiện thực đối với gia đình ông Phú Tấn Thương, thôn Phước Đồng 1, xã Phước Hậu. Ông Thương cho biết: Gia đình thuộc diện hộ nghèo, không có đất sản xuất, đông con, con trai út bị tàn tật bẩm sinh, cuộc sống rất khó khăn, nên gia đình không dám mơ ước có ngôi nhà vững chãi để ở. Đầu năm 2023, gia đình ông đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” để xây dựng nhà ở. Cùng với sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, người thân từ những ngày công lao động, nguyên vật liệu xây dựng nhà, gia đình đã xây dựng được ngôi nhà mới khang trang, với diện tích khoảng 65 m2. Ông Phú Tấn Thương chia sẻ: Trước đây, gia đình tôi sống trong ngôi nhà xập xệ, không có tiền để sửa chữa hay xây mới. Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, địa phương và nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng căn nhà mới khang trang, gia đình mừng lắm. Đây là động lực to lớn giúp gia đình tôi ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Phước bàn giao nhà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Niềm vui cũng đến với gia đình anh Huỳnh Văn Bình, khu phố 1, thị trấn Phước Dân. Trong căn nhà mới vừa được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức bàn giao cho gia đình vào dịp lễ 30/4. Anh Bình chia sẻ: Gia đình thuộc diện hộ nghèo, vợ đi bán vé số còn anh đi làm thuê, làm mướn nhưng không đủ lo tiền ăn, tiền học cho 3 đứa con nên cuộc sống rất khó khăn. Trong khi đó nhà cửa lại không có, vợ chồng tôi phải đi ở nhờ, nên việc có một ngôi nhà kiên cố để ở là ước mơ xa vời. Nay có được ngôi nhà mới khang trang, gia đình tôi rất biết ơn sự quan tâm của Mặt trận các cấp, chính quyền địa phương, họ hàng, bà con lối xóm đã giúp cho gia đình tôi có được ngôi nhà mơ ước. Nhờ sự chung tay, góp sức của mọi người đã giúp gia đình tôi an cư lạc nghiệp.

Đó chỉ là hai trong số nhiều trường hợp hộ nghèo trên địa bàn huyện Ninh Phước được hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết trong thời gian qua. Đây không chỉ là sự giúp đỡ về vật chất mà còn là niềm động viên tinh thần, giúp đỡ các hộ nghèo tiếp tục vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Ông Lưu Văn Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Phước cho biết: Để có nguồn kinh phí hỗ trợ cho các hộ nghèo xây dựng nhà ở, hằng năm Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và địa phương đẩy mạnh cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo” với phương pháp vận động cụ thể, sát với từng khu dân cư. Đồng thời gửi thư ngỏ, giấy mời kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, đoàn thể, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và nhân dân chung tay cùng với chính quyền địa phương tạo nguồn lực chăm lo, giúp đỡ cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện có được nhà ở kiên cố, tạo điều kiện để hộ nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, đơn vị còn đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của việc hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, nhằm khơi dậy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và được đông đảo các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm nhiệt tình ủng hộ. Để các đối tượng được hưởng thụ sự giúp đỡ một cách chính xác, MTTQ các cấp đã phối hợp với chính quyền địa phương trực tiếp xuống từng hộ nghèo, thẩm định hiện trạng nhà ở và điều kiện kinh tế để có biện pháp hỗ trợ phù hợp. Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, huyện Ninh Phước đã vận động đóng góp được gần 300 triệu đồng Quỹ “Vì người nghèo”. Từ nguồn quỹ đóng góp, cùng với sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, huyện đã triển khai hỗ trợ xây dựng được 31 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở, với tổng kinh phí trên 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, huyện còn huy động mọi nguồn lực để thực hiện công tác giảm nghèo như hỗ trợ đào tạo nghề, vốn vay sản xuất, tặng quà cho các hộ nghèo...

Với những nỗ lực thực hiện chính sách an sinh xã hội, giải quyết vấn đề nhà ở trên địa bàn huyện Ninh Phước trong thời gian qua, không chỉ giúp các hộ nghèo có cơ hội cải thiện đời sống mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn, tạo động lực để hộ nghèo yên tâm, nỗ lực trong lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Qua đó, không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành, địa phương mà còn khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng, tạo được niềm tin và động lực giúp người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Tiến Mạnh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản