Tin mới

Nữ Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận nhiệt tình với công việc

(Mặt trận) -Luôn nhiệt tình, tâm huyết trong công việc, gần gũi và khéo léo trong công tác vận động quần chúng, gương mẫu đi đầu trong các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; quan tâm chăm lo, giúp đỡ đời sống cho người nghèo là những đức tính nổi bật của bà Mai Thị Thấy, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận (CTMT) khu dân cư Hải Bình, xã Nga Hải (huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Bí thư chi bộ, trưởng ban CTMT Mai Thị Thấy (người đứng giữa) vận động bà con áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Là đảng viên có thời gian dài công tác tại địa phương, dù ở cương vị công tác nào, bà cũng được cán bộ, đảng viên và người dân quý mến, tin tưởng, tín nhiệm. Sau khi nghỉ chế độ BHXH, từ năm 2013 đến nay được tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ, trưởng ban CTMT thôn. Trong quá trình công tác, bà đã cùng với tập thể cấp ủy chi bộ, ban CTMT thôn nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị và đã đạt những kết quả đáng ghi nhận.

Cùng với việc gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, bà đã tích cực tuyên truyền, vận động gia đình và Nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những quy định của địa phương; tích cực tham gia XDNTM, NTM nâng cao; nêu cao tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể.

Ban CTMT thôn do bà là trưởng ban trong những năm qua đã phối hợp với trưởng thôn làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất; phát triển, mở rộng các ngành nghề, dịch vụ; giải quyết được nhiều việc làm cho lao động tại địa phương, từ đó mức thu nhập của người dân trong thôn (năm 2022) đạt 57 triệu đồng/người/năm, trong thôn không còn hộ nghèo.

Nhiệt tình trong vận động Nhân dân tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động, đặc biệt trong xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, bà cùng với ban CTMT thôn không quản ngại nắng, mưa đến từng hộ gia đình vận động bà con, kêu gọi con em xa quê đóng góp hơn 2,4 tỷ đồng, hàng trăm công lao động, hiến 1,95 ha đất mở rộng, bê tông hóa các tuyến đường thôn, kênh mương nội đồng, xây mới nhà văn hóa; thành lập và duy trì tổ thu gom rác thải, vệ sinh môi trường; vận động người dân trồng và chăm sóc đường hoa, cây xanh; thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang và lễ hội; tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết; trao thưởng cho học sinh giỏi, đậu đại học...

“Nói phải đi đôi với làm“, “đảng viên đi trước, làng nước theo sau” là điều mà bí thư chi bộ, trưởng ban CTMT Mai Thị Thấy luôn tâm niệm. Bằng tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực cố gắng của bản thân, bà Mai Thị Thấy đã góp phần cùng cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Hải Bình giữ vững danh hiệu thôn văn hóa, là điểm sáng trong các phong trào thi đua của xã. Năm 2021, Hải Bình là thôn đầu tiên của xã Nga Hải và là thôn thứ 3 của huyện Nga Sơn đạt thôn NTM kiểu mẫu.

Với những thành tích đạt được, nhiều năm liên tục bà Mai Thị Thấy được các cấp, ngành tặng bằng khen, giấy khen. Mới đây, bà vinh dự được Ủy ban MTTQ tỉnh biểu dương và tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ CTMT giai đoạn 2020-2022.

Hoài Linh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản