Tin mới

Nữ cán bộ Mặt trận đi đầu trong phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) -Đến phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, ai cũng biết đến bà Nguyễn Thị Thảo - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường luôn tận tâm, trách nhiệm trong công việc, đồng hành cùng người dân nơi đây vượt qua những ngày tháng khó khăn nhất để đẩy lùi dịch Covid-19.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Thạnh - Nhiều dấu ấn nổi bật trong nhiệm kỳ 2019-2024

Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Bình hướng hoạt động về cơ sở

An Khê: Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp

 Bà Nguyễn Thị Thảo (bên phải) vận động các cơ sở kinh doanh cá thể, hộ gia đình trên địa bàn phường Vĩnh Phú tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Xuyên suốt quá trình công tác, bà Thảo luôn nêu cao tinh thần đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm và tận tụy trong công việc, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, bà Thảo luôn đề xuất nhiều sáng kiến, thành lập nhiều mô hình mới có ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng. Nổi bật là mô hình “Cổng xanh - bếp sạch”, mô hình “Văn phòng xanh”, “Vườn hoa Mặt trận”, “Những trái tim nhân ái”, “Bếp ăn nghĩa tình”,…

Trong những ngày tháng dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại các tỉnh phía Nam, bà Thảo đã hăng hái, đi đầu trong công tác phòng, chống dịch. Hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, MTTQ phường Vĩnh Phú đã phát động, vận động rộng rãi trong nhân dân, các cơ sở kinh doanh cá thể, hộ gia đình trên địa bàn phường tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và giúp đỡ đồng bào miền Tây bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

Tháng 4/2020, MTTQ phường Vĩnh Phú đã vận động được 13,6 triệu đồng và 500kg gạo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và ủng hộ đồng bào miền Tây. Cùng với đó, MTTQ phường Vĩnh Phú đã phối hợp triển khai mô hình ATM gạo hỗ trợ cho các hộ gia đình khó khăn, người bán vé số dạo trên địa bàn phường. Nhờ sự vào cuộc quyết liệt, sát sao của cán bộ Mặt trận phường Vĩnh Phú, nhiều hộ gia đình dù kinh tế không khá giả nhưng vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc đồng hành cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch và trích một khoản thu nhập, tiết kiệm một phần chi tiêu hàng ngày để ủng hộ cho người có hoàn cảnh khó khăn hơn. Việc làm này đã kịp thời chia sẻ về tinh thần, vật chất cho lực lượng ở tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, cũng như san sẻ trước những khó khăn, tổn thất và kịp thời giúp đỡ đồng bào miền Tây bị ảnh hưởng do hạn hán, xâm nhập mặn gây ra, qua đó phát huy hơn nữa truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc Việt Nam.

Cùng thời điểm vào năm 2020, MTTQ phường Vĩnh Phú đã hướng dẫn các Ban Công tác Mặt trận đi đến từng khu nhà trọ tuyên truyền, vận động giảm giá thuê phòng cho công nhân nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả đã vận động được 29 chủ khu trọ giảm 441 phòng, với số tiền giảm từ 200.000-800.000 đồng mỗi phòng trong 3 tháng, qua đó đã thể hiện tinh thần cũng như tấm lòng “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” giúp người thuê trọ bớt khó khăn trong mùa dịch bệnh.

Không ngừng quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn phường Vĩnh Phú, bà Thảo cùng MTTQ phường đã tích cực tham gia vận động tiền, hàng hóa và tổ chức trao tặng hơn 62.000 phần quà cho người nghèo, khó khăn với tổng trị giá gần 7,2 tỷ đồng; tham mưu vận động xây tặng 16 nhà Đại đoàn kết, tổng kinh phí xây dựng gần 1,5 tỷ đồng và đề nghị trợ cấp khó khăn đột xuất cho các trường hợp bệnh hiểm nghèo.

Với sự nỗ lực bền bỉ, tâm huyết và sáng tạo trong công việc, đóng góp nhiều kết quả tích cực cho địa phương, bà Nguyễn Thị Thảo đã có 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; được tặng Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam. Bà cũng là một trong 63 cá nhân được đề nghị nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022.

TIẾN ĐẠT

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản