Tin mới

Nữ cán bộ Mặt trận được dân tin yêu

(Mặt trận) -Đến xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đều cảm nhận rõ sự khởi sắc về diện mạo nông thôn mới. Góp chung vào thành công đó phải kể đến những đóng góp của bà Nguyễn Thị Phương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã - người cán bộ luôn tận tâm, nhiệt huyết trong công tác Mặt trận tại địa phương.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Bà Nguyễn Thị Phương (thứ 3 từ phải sang) trao bò giống sinh sản cho hộ nghèo xã Thanh Chăn.

Gắn bó lâu năm với công tác Mặt trận, bà Phương luôn tâm niệm để nhân dân đồng tình, ủng hộ các phong trào, cuộc vận động thì cán bộ, đảng viên địa phương phải luôn đi đầu, nêu gương trong mọi hoạt động. Khi người dân thấy những khoản tiền, công sức họ đóng góp được sử dụng đúng mục đích, phục vụ lợi ích của chính bản thân và gia đình thì sẽ tin tưởng và đồng thuận. Từ đó, việc xây dựng nông thôn mới dù khó khăn đến mấy cũng đều nhận được sự tham gia nhiệt tình của bà con. So với trước đây, xã Thanh Chăn đã có thêm nhiều tuyến đường bê tông kiên cố, rộng rãi được tô điểm bởi những hàng cây hoa. Đó là kết quả của sự chung tay, đóng góp ngày công để hoàn thiện của người dân trong xã.

Bà Phương chia sẻ, từ khi được đầu tư, đổ bê tông cả tuyến đường, người dân di chuyển thuận lợi hơn nên ai nấy đều phấn khởi. Cũng từ khi có đường mới, bà con càng ý thức hơn trong việc giữ gìn môi trường chung, không còn tình trạng xả rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định; qua đó góp phần làm thay đổi cơ bản diện mạo nông thôn. Cùng với đó, bà Phương đã hướng dẫn Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư thành lập 18 Tổ tự quản bảo vệ môi trường gồm 126 thành viên. Hàng năm, 18/18 thôn, bản tổ chức cho nhân dân ký cam kết bảo vệ môi trường tại cộng đồng dân cư, kết quả có 100% các hộ ký cam kết kết thực hiện.

Bà Phương cũng chỉ đạo sát sao MTTQ xã Thanh Chăn phối hợp cùng các tổ chức thành viên, Ban Công tác Mặt trận tại các thôn vận động nhân dân tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động từ thiện xã hội, trong đó đã vận động người dân đóng góp trên 435 triệu đồng nâng cấp nhà văn hóa; quyên góp ủng hộ 43,46 triệu đồng tiền mặt, 2.676 kg gạo và các nhu yếu phẩm ước tính trị giá trên 100 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; hỗ trợ xây 14 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với số tiền trên 415 triệu đồng,…

Bà Phương cho biết, năm 2021, xã Thanh Chăn được Ủy ban MTTQ huyện Điện Biên hỗ trợ xây dựng 7 ngôi nhà Đại đoàn kết. Năm 2022, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”của xã đã hỗ trợ 2 gia đình xây nhà, giúp các gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Hiện nay, MTTQ xã tiếp tục rà soát các hộ nghèo để lên kế hoạch hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết, vận động nhân dân hỗ trợ ngày công xây dựng, vận động nhân dân trong xã phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Với những đóng góp thiết thực cho địa phương, bà Nguyễn Thị Phương vinh dự là một trong 63 cá nhân tiêu biểu được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 – 2022.

TIẾN ĐẠT

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản