Tin mới

Nữ cán bộ Mặt trận học và làm theo Bác

(Mặt trận) -Nhắc đến chị Võ Kim Nhuận - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Phước Hanh A (xã Phước Hậu, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), ai cũng khen chị là một tấm gương cán bộ Mặt trận gương mẫu, tận tụy, tâm huyết, hết mình với công việc và vì người dân.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

Vì dân mà làm

Thực hiện lời dạy của Bác “Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Võ Kim Nhuận luôn đặt lợi ích của cộng đồng lên hàng đầu. Theo đó, chị Nhuận luôn tích cực hướng công tác đến dân, “hễ có công chuyện là đi làm, không tính cuối tuần hay ngày lễ”. Cũng nhờ gần dân mà chị Nhuận đã hiểu được công việc đặt ra ở cơ sở; làm tốt công tác tuyên truyền và lắng nghe người dân đang cần gì để giải quyết. Qua đó, tuyên truyền thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương đạt nhiều kết quả bằng quyết tâm “vì dân mà làm”.

 Hưởng ứng sự vận động của cán bộ Mặt trận, người dân ấp Phước Hanh A chung tay xây dựng NTM.

Trong 5 năm qua, chị Nhuận đã tích cực phối hợp với trưởng ấp và ban ngành đoàn thể ấp vận động nhân dân và nhà hảo tâm xây dựng tuyến đèn đường chiếu sáng kết hợp làm cột cờ dài 2,8km với tổng số tiền 135 triệu đồng; vận động nhân dân xây dựng kênh nội đồng có chiều dài gần 3,5km trị giá 376 triệu đồng. Bên cạnh đó, vận động trên 380 phần quà Tết; 105 hộ thực hiện mô hình thu gom rác và khoảng 100 hộ dân tham gia trồng tuyến đường hoa dài 1,6km. Nhận phần quà nhu yếu phẩm hỗ trợ hàng tháng, anh Nguyễn Chí Dũng (Tổ 5, ấp Phước Hanh A) xúc động nói: “Chị Nhuận và chính quyền địa phương rất quan tâm đến đời sống gia đình tôi. Ơn nghĩa này, tôi ghi nhớ hoài”.

 Chị Võ Kim Nhuận vận động quà trao tặng hộ nghèo.

Những ngày dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, chị Nhuận đã không ngại khó khăn đi “rà từng hộ, gõ cửa từng nhà” vận động người dân tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh; tham gia tổ đi chợ thay; vận động quà hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đối với chị Nhuận, “nỗi sợ bệnh” đã bị đánh gục với ý thức trách nhiệm “vì nhân dân”, tạo thành động lực cho nữ cán bộ mặt trận vững bước hoàn thành tốt nhiệm vụ. “Nhớ lại tôi vẫn thấy rất tự hào vì đã cùng bà con trong ấp đoàn kết vượt qua khó khăn” - chị Nhuận vui vẻ nói.

Năm 2022, ấp Phước Hanh A có 100% hộ đạt chuẩn văn hóa; vận động được hơn 20,5 triệu đồng thực hiện công tác nhân đạo từ thiện, giúp đỡ kịp thời hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhân dân đoàn kết tham gia bảo vệ môi trường với nhiều mô hình hiệu quả như tuyến đường hoa trong xây dựng NTM, mô hình xử lý rác, chất thải; xây dựng 25 tổ nhân dân tự quản bảo vệ môi trường…

Học Bác từng ngày

Chia sẻ về nỗ lực vượt qua khó khăn những ngày đầu làm công tác Mặt trận, chị Nhuận cho biết bản thân phát huy ý chí học và làm theo Bác từng ngày, vận dụng sự khéo léo của người phụ nữ áp dụng vào công tác tuyên truyền, vận động. Từ thời điểm “không biết ai” ngày mới về ấp Phước Hanh A, giờ đây chị Nhuận “nói tới hộ dân nào là tôi biết hết”. Bằng sự chân thành, gần gũi, hết mình với công việc, chị Nhuận đã nhận được sự tin tưởng, quý mến của người dân trong ấp. “Tham gia công tác mặt trận đã được 10 năm, tôi luôn noi gương Bác, gần dân để thực sự hiểu dân. Dân tin yêu là động lực để tôi ngày càng vững bước trong công tác mặt trận”, chị Nhuận cho biết.

Theo chị Nhuận, với sự đồng tình và ủng hộ, tin tưởng của nhân dân, việc xây dựng khối đại đoàn kết trên địa bàn ấp Phước Hanh A ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả. Chất lượng của các cuộc vận động được nâng cao, đặc biệt là ý thức làm chủ của nhân dân được phát huy. Theo đó, các hộ gia đình trong ấp đều nhận thức sâu sắc về việc học tập và làm theo Bác qua những việc làm cụ thể của mình trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Trở về với cuộc sống gia đình, chị Nhuận luôn làm tốt trách nhiệm của người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực với các con. Chị và gia đình luôn sống gương mẫu, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào của địa phương. “Tôi không ngừng nỗ lực để làm tốt nhiệm vụ, trách nhiệm của người cán bộ mặt trận và làm tốt vai trò của người phụ nữ trong gia đình. Việc nước và việc nhà phải song hành cùng nhau” - chị Nhuận chia sẻ.

Bí thư Huyện ủy Hồ Văn Minh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” cho chị Võ Kim Nhuận. 

Ông Huỳnh Hữu Phi - Trưởng Khối vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phước Hậu, cho biết, những năm qua, chị Võ Kim Nhuận luôn phát huy tính mẫu mực, tận tụy, đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đã có những đóng góp không nhỏ trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng địa phương. Là tấm gương điển hình về học tập và làm theo Bác trong hệ thống của mặt trận.

Với lòng nhiệt tình, năng nổ, tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc, chị Võ Kim Nhuận đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen các cấp. Nổi bật, chị vừa vinh dự nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2017 - 2021) của Tỉnh ủy trao tặng.

TUYẾT NGA

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản