Tin mới

Nữ cán bộ Mặt trận nhiệt huyết vì cộng đồng

(Mặt trận) -Gắn bó với công tác Mặt trận được 7 năm, luôn gần dân, bám sát cơ sở vì vậy mà chị Lê Thái Thị Kim Vân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Đô Vinh (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) luôn nhận được những tình cảm yêu quý của Nhân dân cũng như sự tin cậy của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

Chúng tôi có cơ hội gặp trực tiếp chị Vân trong chuyến đi thăm, tặng quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trên địa bàn phường Đô Vinh. Chính dịp này đã giúp chúng tôi hiểu hơn về công việc cũng như sự nhiệt huyết, chân tình của chị dành cho người dân địa phương. Mỗi suất quà đỡ đầu do chị trực tiếp vận động từ các mạnh thường quân đã giúp các hộ vơi bớt phần khó khăn trong cuộc sống. Và đối với bà con, chị Vân như một người thân, điểm tựa tinh thần, luôn sẵn sàng lắng nghe, thăm hỏi những lúc bà con khó khăn nhất. Từng câu chuyện đời thường giữa chị và bà con chia sẻ với nhau, sự thân thiết, nghĩa tình chính là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Tính đến nay, trên địa bàn phường, chị đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm nhận đỡ đầu cho 23 trường hợp khó khăn. Bên cạnh đó, trong thời gian công tác Mặt trận, chị còn tranh thủ kêu gọi hỗ trợ từ cộng đồng, xã hội thông qua kênh Facebook Ủy ban MTTQ Việt Nam phường nhằm hỗ trợ các trường hợp có hoàn cảnh ngặt nghèo; xây dựng 8 căn nhà Đại đoàn kết; chăm lo đời sống các hộ gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19... Chị Vân chia sẻ: Công tác an sinh xã hội, nhất là các trường hợp yếu thế là một nhiệm vụ quan trọng của công tác Mặt trận, nên tôi tranh thủ vận động, kêu gọi mọi nguồn lực từ xã hội để cùng cấp ủy đảng, chính quyền chăm lo cho bà con. Bên cạnh là trách nhiệm với công việc, đó còn là tình người với nhau, nên dù có nhiều khó khăn, vất vả thế nào đi nữa tôi luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng thêm nữa, làm càng nhiều phần việc thiết thực cho bà con, để không một ai trên địa bàn phường bị bỏ lại phía sau.

 Chị Lê Thái Thị Kim Vân (bên trái) thăm, tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn phường.

Ngoài ra, trong quá trình công tác, chị Vân luôn gương mẫu, năng động sáng tạo trong hoạt động tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của địa phương, nhất là xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Trong 5 năm qua, với vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, chị đã cùng các tổ chức thành viên và Ban công tác Mặt trận khu phố vận động Nhân dân bê tông 7.000 m2 đường với số tiền gần 2 tỷ đồng. Lắp đặt 118 bóng điện chiếu sáng tại các con hẻm với số tiền 130 triệu đồng, góp phần đảm bảo môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp. Vận động 17 hộ dân hiến 350 m2 đất mở rộng đường đi. Kêu gọi 30 công tham gia nạo vét 4 km mương thoát nước phục vụ tưới tiêu và 50 công san lấp 100 m3 đường nội đồng, qua đó góp phần xây dựng diện mạo địa phương thêm phần văn minh, hiện đại.

Nhận xét về những đóng góp của chị Vân trong công tác Mặt trận, đồng chí Trần Lục, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Tp. Phan Rang - Tháp Chàm chia sẻ: Đồng chí Vân trong quá trình công tác luôn hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân, có lối sống giản dị, chịu khó học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ. Đồng thời, có sự linh động, sáng tạo, đổi mới trong công tác Mặt trận, nhờ vậy mà mọi nhiệm vụ được giao đều hoàn thành xuất sắc, nhất là công tác chăm lo an sinh xã hội và xây dựng khối đại đoàn kết khu dân cư. Ngoài những bằng khen cao quý của trung ương, tỉnh trao tặng, thì sự tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền cũng như nhân dân địa phương chính là thước đo rõ nhất đối với những cống hiến, sự tận tụy của đồng chí Vân đối với cộng đồng.

Lê Thi

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản